Dưới ánh nắng ban mai long lánh trên mặt hồ trong xanh, những cánh hoa đổ quyên rực rỡ sắc hồng nhẹ nhàng rơi xuống mặt nước tô điểm cho bức tranh phản chiếu một đôi nam nữ đứng dưới tán cây đỗ quyên có tuổi đời ít nhất mấy trăm năm, cao hơn 9 m, tán rộng khoảng 14-15 m.
Eira nhận ra người thanh niên ăn mặc một giáp xanh bạc, nở nụ cười dịu dàng vén lọn tóc dài vàng óng ả như hoàng kim của cô gái trẻ chính là Arthur.
Còn dung mạo của cô gái thì Eira không nhìn thấy được, vì cô ấy đứng quay lưng về phía cô song từ bóng lưng ấy, Eira cảm thấy vô cùng thân thuộc, đó thật sự là một cảm giác kì lạ.
"Bắt đầu từ ngày hôm nay, ta sẽ trở thành vua của toàn nước Anh. Ta không biết mình có thể hoàn thành tốt kỳ vọng của mọi người không nữa." Arthur lộ vẻ lo âu nói.
"Arthur sẽ trở thành vua vĩ đại của Anh Quốc, tôi sẽ luôn dõi theo anh cho nên xin đừng lo lắng." Cô gái giơ tay áp vào hai bên tai Arthur kéo người anh thấp xuống, khẽ kiễng gót chân để cô có thể dễ dàng hôn nhẹ lên trán anh.
Đó là một nụ hôn như chuồn chuồn lướt bóng nước nhưng nhiêu đó thôi cũng đã khiến trái tim của vị vua trẻ run rẩy, Arthur nắm lấy bàn tay cô gái áp vào má khẽ trêu đùa: "Đây là nụ hôn chúc phúc sao?"
"Đúng thế." Cô gái cười đáp.
Cơn gió mạnh từ đâu đó thổi tới cuốn lấy những cánh hoa đỗ quyên xinh đẹp tựa như cơn mưa che lấp đi hình bóng của hai người họ, hình ảnh cuối cùng Eira nhìn thấy chính là ánh mắt xanh lục nhìn chằm về phía bản thân khiến cho cô dù tỉnh dậy cũng vì ánh mắt đó mà bang hoàng trong lát.
"Thật là một giấc mơ kì lạ." Eira vén phần tóc vàng trước ngực ra sau lưng.
"Eira, cô dậy chưa? Hôm nay chúng ta cần đến sân bay."Arthur gõ cửa phòng cô vài tiếng.
"Cho tôi 20 phút, Arthur!" Eira đi vào phòng tắm vừa nói.
Chờ Eira đến phòng ăn, chính là nhìn thấy Arthur mặc bộ âu phục màu trắng và xanh dương, trông anh cứ như một hoàng tử lý tưởng trong truyện cổ tích mà trong hiện thực không tồn tại một vị hoàng tử như vậy.
"Bộ quần áo này trông hợp với anh lắm, Arthur." Eira ngồi xuống ghế, người hầu bưng phần ăn sáng đặt trước mặt cô sau đó liền rời đi để lại không gian cho hai người họ.
"Cảm ơn vì lời khen của cô, hôm nay trông cô cũng rất xinh." Lỗ tai Arthur có chút đỏ, cho dù là vị vua của một đất nước song anh không giỏi trong việc giao tiếp với phái nữ, đặc biệt là đối với người con gái xinh đẹp như nàng tiên mùa xuân trước mặt mình.
Eira khẽ cười nhìn chồng tư liệu về Heaven's Feel được gia tộc tìm hiểu đặt bên tay phải của Arthur, cô cầm muỗng khẽ khấy nước hồng trà vừa hỏi: "Arthur sẽ làm gì nếu đạt được Chén Thánh?"
Theo cô được biết, những vị anh hùng lấy hình thái Servent buông xuống thế giới tham gia vào cuộc chiến Chén Thánh điều có điều ước muốn thực hiện.
"Ước nguyện ban đầu của tôi là cứu được nước Anh, vì điều ước này mà tôi dù biết Master của mình trong Holy Grail War lần thứ nhất là một người xấu xa nhưng tôi vẫn tuân theo mệnh lệnh của cô ấy để thực hiện mong muốn của mình. Nhưng nhờ cuộc gặp gỡ với Ayaka Sajyou-em gái của Master tại khu vườn mà tôi lấy lại kí ức về một người rất quan trọng với mình và nhận ra rằng điều ước của mình bị nhầm lẫn. "Arthur đối với việc bản thân phạm phải sai lầm trong quá khứ vô cùng khó chịu nhưng anh không muốn che giấu chúng đối với Eira.
Eira có chút bất ngờ vì Saber đã từng tham dự Cuộc chiến Chén Thánh trước đây, cũng lý giải đôi chút điều ước muốn cứu Anh Quốc của anh, buổi tối cô có đọc Huyền thoại về Arthur đã được truyền tụng hơn 1500 năm trước. Khi bị bọn man di xâm lược, vương quốc Anh đã đứng bên bờ vực thẳm. Tương truyền, theo lời tiên đoán của pháp sư, một vị vua trẻ, "hiện thân của rồng", đã gánh trên vai sứ mạng lãnh đạo. Ngài là chiến binh bất bại suốt mười hai năm chinh chiến trên sa trường. Sau những chiến công lẫm liệt ấy, định mệnh tàn khốc đã khiến ngôi báu của nhà vua bị soán bởi chính dòng máu của ngài - kẻ phản bội đã kết thúc một huyền thoại.
"Cho dù là Thánh Nhân cũng có lúc mềm yếu, sẽ phạm phải sai lầm huống chi là con người." Eira nhìn ánh mắt xanh lá ảm đạm không ánh sáng của anh, phải gánh trên mình một số phận tàn khốc, bi thương, khiến cô chạnh lòng. Đồng thời cô cảm thấy mừng vì anh đã không tiếp tục bị ám bởi việc giải cứu nước Anh bởi vì đó là một điều ước vô cùng nguy hiểm, trước không nói đến việc quá khứ có thể thay đổi được hay không, nước Anh được cứu đồng nghĩa với lịch sử thế giới bị thay đổi, những người tồn tại ở hiện tại có thể biến mất và thế giới này sẽ phát triển theo chiều hướng mà không ai có thể đoán được.
"Như vậy, mong muốn thật sự của anh là gì?" Eira hỏi.
"Tôi đã thề sẽ bảo vệ Ayaka và thế giới của cô ấy như một lời cảm ơn." Arthur cười rộ lên.
Nhân lúc Eira bị hớp hồn bởi nụ cười của Arthur, anh đã tiến đến trước mặt Eira, đưa tay kéo cô đừng dậy: "Chúng ta sắp muộn chuyến bay rồi, Eira."
YOU ARE READING
[ Tổng Fate]- Kỵ sĩ và pháp sư - Huỳnh Thắm
General FictionVượt qua cả không gian và thời gian để thực hiện lời hẹn ước. Cp: Vua Arthur và Eira.