miyerkules ng umaga
location: hq
verbatim
------------------------------------
rosie: who's this? i mean i didn't say it to offend you, but who are you?
jaehyun: hi i'm jaehyun. kapatid ko si sam and i'm here to help
rosie: are you okay with this kuya?
taeyong: si tito nagdala sa kanya dito eh. okay jungwoo proceed
jungwoo: the recent victim, Samantha Jung. 17 years old student from kingstern. last seen 3:30 pm lunes sa crossing ng school nila. sabi ng nakakita sumakay daw siya sa isang kotse. itim na toyota vios. pero di nya nakita ang plate number
taeyong: phone logs? anything suspicious?
taeil: meron. ito yung huling number na tinawagan nya bago sya mawala which is nung 3:25 pm. pinatrack ko kay mark but it's a burner phone. dead end.
rosie: pero kung crossing? di ba may nagiikot na nagtotow ng mga sasakyan kasi bawal magpark dun diba? hindi ba nahagip sa dash cam?
yuta: shit! nakalimutan namin yun. puntahan na namin ni doyoung yun.
rosie: sicheng, ano lumabas sa profiling mo?
sicheng: lalaking edad mula 20 hanggang 30. maalam sa computer tulad nila mark at haechan. kasi base sa murder pattern nya, sa internet sila unang naguusap. parang sa buy and sell ganon. halimbawa, magpopost sya ng isang item sa buy and sell website na yon, tapos kapag may kumagat sa deal, yun na yon. kunyari makikipagkita sa isang tawiran tapos yayain sumakay sa sasakyan nya at tsaka nya dadalhin kung san man nya dinadala mga biktima nya.
taeil: according to his murder pattern, yung unang biktima natagpuang patay pagkatapos ng limang araw. yung pangalawa naman pagkatapos ng 4 na araw. pangatlong biktima pagkatapos ng 3 araw simula nung nawala sya.
johnny: so, ang sinasabi mo mayroon tayong 48hours para iligtas sya ng buhay?
jaehyun: shit! nababaliw na ko!
sicheng: no. dahil nagfail ang unang imbestigasyon sa pangatlong biktima, at nilabas sa publiko ang maling profiling na hindi ako ang gumawa, we already wasted a day and we have only 24 hrs left.
johnny: bale, all this time mali ang tinutugis ng mga pulis! grabe! naloloka ako! thank god for giving us sicheng as a profiler!
jaehyun: tangina! bente kwatro oras?! kaya ba natin yun?!
rosie: we will save your little sister. trust me
YOU ARE READING
Defenders {jaerosé}
Fanfiction[ON-GOING] "poprotektahan kita kahit anong mangyari! lahat gagawin ko, yayakapin ko ang bomba para sayo!" - NCT Series #1 - Jung Jaehyun/Yoon Oh x Park Chaeyoung - dialogues/epistolary + narration start: 2019-07-20