lima

8 0 0
                                    

miyerkules

verbatim

legend:
rosie

*rosie's in ear*

"ano balita yuta? doyoung?"

doyoung: tama ka rosie nahagip yung plate number sa dash cam

yuta: MV *** yan yung plate number

"haechan paki trace yung whereabouts. good work yuta and doyoung"

mark: marc santos. 25 years old. punyeta kapangalan ko pa! anyway, nagtatrabaho dati sa isang website developing office, kaya alam nya ang pasikot sikot sa computer! matinik sa computer gaya namin ni haechan!

haechan: wait eto na malapit na! ayun! sa centro! sa apartelle 385! yun yung location nya ngayon

jaehyun: sige pupunta na kami

"kuya!, johnny! tara na! papunta na sila doyoung dun sa location ng suspect!"

------------------------------------

location: apartelle

"tao po! tao po!" sigaw ko na may kasama na ring pagpindot ng doorbell sa bahay ng suspect.

"bakit? anong kailangan mo?" wow hightech ang doorbell niya infairness. sa tingin ko ay isa ito sa mga model ng doorbell na may camera at speaker na kasama.

"uhm kayo po ba yung may-ari ng sasakyan na yon? MV *** po yung plate number"

"ako nga? anong nangyari"

"nabangga ko po kasi yung sasakyan nyo habang nagpapark ako pasensya na po siguro po tingnan nyo po yung sasakyan para malaman ko kung ano po yung ipapaayos ko, pasensya na po talaga"

"sige saglit" 

"ugh ang bobo ko naman magpark. parking na nga lang mamaliin ko pa! mukhang malaki laki ang magagastos ko rito" tuloy kong pagdadrama na may kasama pang body movements para hindi mahalata na kunwari lang ito

"excuse me, ikaw ba yung kausap ko kanina?" tanong nung suspect, pano ko naverify na sya talaga yon? it's because of mark. he sent us all of his details.

"yes po ako, sorry talaga. huwag ka mag-alala babayaran ko to"

"sige tingnan ko lang yung bangga" at tumalikod sya sakin para tingnan yung kotse nya. ito na yung chance ko na magbigay ng cue sa kanila, kaya nilingon ko ng palihim si taeyong, na nagtatago di kalayuan samin, bilang pagpapahiwatig ng signal sa kanila.

"huwag mo nang pilitin ang gumalaw pa" sabi ni johnny habang tinututukan ng baril yung suspect. kaya pinosasan ko na ito agad at dinala sa sasakyan para ihatid nila taeyong sa basement kung saan naghihintay si tito at sicheng para imbestigahan sya.

"we should search inside the house baka andon nya tinatago si sam" yuta suggested and umo-o naman ako. di na kailangan ng warrant since this is an emergency arrest

"pls sam, sana andyan ka sa loob" pagdadasal ni jaehyun

"i know it's hard pero kailangan mo magpakatatag ngayon para makapag-isip ka ng matino. we will find her no matter what" sabi ko kay jaehyun at tuluyan na pumasok sa loob ng bahay ng suspect.

Defenders {jaerosé}Where stories live. Discover now