Chưa đầy vài ngày, Ngụy Vô Tiện đã nhận ra hình như mình chọn sai rồi.Rõ ràng chỉ là một con lừa thôi, nhưng lại chỉ ăn cỏ non mơn mởn còn đọng sương sớm, cọng nào hơi úa vàng một chút là bỏ ăn. Đi ngang qua một gia đình làm nông, Ngụy Vô Tiện lén trộm ít rơm cho nó ăn, nó nhai được vài cái là nhổ ra, còn dữ dội hơn người ta nhổ nước bọt. Ăn không ngon là đứng ỳ ra không chịu đi, phát cáu là đá hậu, Ngụy Vô Tiện mấy lần suýt bị nó đá trúng. Chưa kể tiếng kêu còn cực kỳ khó nghe nữa.
Dù làm vật cưỡi hay làm thú cưng đều không ổn tẹo nào!
Ngụy Vô Tiện không khỏi nhớ nhung thanh kiếm của mình. Bây giờ thanh kiếm ấy quá nửa đã bị một vị gia chủ của gia tộc hiển hách nào đó trưng lên tường khoe với người ta như một món chiến lợi phẩm rồi.
Vật vã chạy thêm mấy quãng đường, hắn đi qua cánh đồng rộng của một thôn trang. Mặt trời chói chang, bên bờ ruộng có một gốc hòe to, dưới cây hòe là bóng râm mát mẻ, còn có một miệng giếng lâu năm, thôn dân đặt bên giếng một thùng một gáo để người qua đường giải khát. Con lừa hoa chạy đến đấy thì đứng chôn chân không chịu đi nữa, Ngụy Vô Tiện nhảy xuống vỗ bộp vào cái mông quý báu của nó: "Mày đúng là có mệnh phú quý, khó hầu hơn cả tao."
Con lừa khinh bỉ hắn.
Trong lúc hắn đang giở mọi thủ đoạn, có một đoàn người đi tới từ bờ ruộng xa xa đằng kia.
Những người này lưng đeo giỏ trúc, áo bố giày rơm, từ trên xuống dưới phảng phất vẻ quê mùa của thôn dân làm ruộng. Trong đó có một cô bé khuôn mặt bầu bĩnh, tướng mạo cũng tạm coi như thanh tú, có lẽ do đã đi rất lâu dưới ánh nắng chói chang nên cũng muốn đến đây hóng mát uống nước. Nhưng thấy dưới cây cột một con lừa hoa đạp móng kêu loạn, lại thêm một thằng điên bôi đỏ trét trắng tóc tai bù xù ngồi đó, nên cô bé không dám lại gần.
Ngụy Vô Tiện xưa nay luôn tự nhận là người thương hoa tiếc ngọc, thấy thế bèn dịch mông chừa ra một chỗ, tiếp tục vật lộn với con lừa hoa kia. Đám người đó thấy hắn không có ác ý, bấy giờ mới yên tâm đến gần. Ai nấy đổ đầy mồ hôi, mặt mũi đỏ bừng, người phe phẩy quạt người đi múc nước. Em gái kia ngồi bên giếng nước, dường như biết hắn cố ý nhường chỗ, liền mỉm cười với Ngụy Vô Tiện.
Một người trong số đó tay cầm la bàn, nhìn về phía xa xa, cúi đầu hoang mang hỏi: "Tại sao đã gần đến chân núi Đại Phạn rồi, mà kim chỉ nam này vẫn không thèm nhúc nhích?"
Cả kim chỉ nam lẫn hoa văn khắc trên la bàn đều rất quỷ dị, tuyệt không phải la bàn bình thường. Nó không dùng để chỉ phương hướng, mà là "Phong Tà bàn" chuyên chỉ hung tà yêu sát. Trong lòng Ngụy Vô Tiện biết rõ, mình đang gặp một gia đình tán tu nghèo khó ở quê. Ngoài những thế gia sung túc công danh nổi trội, cũng có vô số nhà bình dân bế môn tự tu như vầy. Ngụy Vô Tiện thầm nghĩ, không chừng họ từ thôn quê tới đây nương nhờ đại gia tộc có dây mơ rễ má, cũng có thể là đi săn đêm.
Người đàn ông trung niên dẫn đầu vừa gọi mọi người đi uống nước vừa nói: "Hay la bàn của ngươi hỏng rồi, lúc về đổi cho ngươi cái mới. Còn khoảng mười dặm nữa là đến núi Đại Phạn, chúng ta không thể rề rà mãi được. Cả đường dầm mưa dãi nắng, nếu buông lơi ngay lúc này, thụt lại phía sau để kẻ khác giành mất con mồi thì thật uổng phí."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Ma Đạo Tổ Sư
Non-Fiction[Tác Giả] Mặc Hương Đồng Khứu Mo Xiang Tong Xiu... [Thể Loại ] Tiên Hiệp, Huyền Huyễn ,Đam Mỹ ,Trọng Sinh, cổ Đại, Tu Tiên, 1×1, HE, Thiên Tác Chi Hợp ,Linh Dị Thần Quái ,Tiên Hiệp Tu Chân [Nhân Vật Chính ] Ngụy Vô Tiện, [Ngụy Anh] Lam Vong Cơ [L...