C-22 Dương Dương (Tứ)

12 2 0
                                    


Ồn ào này truyền đến từ bốn phương tám hướng.

Trước sau trái phải, trên đầu dưới chân, như một biển thì thào bàn tán, hi hi ha ha, cười vui vẻ. Nữ có nam có, trẻ có già có, lớn có nhỏ có. Thậm chí Ngụy Vô Tiện còn có thể nghe rõ một số câu chữ lác đác, nhưng chỉ thoáng qua, khiến hắn không nắm bắt được từ nào chính xác.

Bởi vì thật sự cực ồn ào.

Một tay Ngụy Vô Tiện vẫn đè màng tai, tay còn lại gắng gượng lấy một chiếc Phong Tà bàn trong túi càn khôn ra đặt vào lòng bàn tay. Kim chỉ trên Phong Tà bàn run run rẩy rẩy xoay tròn hai vòng, càng xoay càng nhanh, không lâu sau, bỗng bắt đầu trở nên điên cuồng chuyển động!

Lần trước ở núi Đại Phạm Phong Tà bàn không chỉ ra phương hướng, đã là kỳ lạ. Vậy mà lần này nó lại tự động quay, một khắc cũng không ngừng, tình hình này càng khó bề tưởng tượng hơn kim chỉ chẳng nhúc nhích tí nào nữa. Bóng tối không rõ trong lòng Ngụy Vô Tiện ngày càng đậm hơn, cất tiếng gọi: "Kim Lăng!"

Hai người đã đi một hồi trong thạch bảo, vẫn chưa thấy bóng dáng người sống. Ngụy Vô Tiện gọi vài lần, không nghe tiếng trả lời. Mấy gian nhà đá phía trước đều trống không, nhưng sau khi đi vào nơi sâu hơn, bỗng nhiên có cỗ quan tài đen nhánh đặt chính giữa một gian nhà đá.

Chiếc quan tài được bày ngay đây, hết sức lạ lùng. Toàn thân quan tài một màu đen trầm, nhưng hình dạng lại được làm vô cùng đẹp đẽ. Ngụy Vô Tiện vỗ vỗ nó, chất gỗ rắn chắc, vang tiếng tộc tộc, nói: "Hòm tốt."

Lam Vong Cơ với Ngụy Vô Tiện đứng hai bên nó, liếc nhau một cái, đồng thời đưa tay, mở nắp quan tài ra.

Trong khoảnh khắc nắp quan tài bị mở ra ấy, tiếng ồn ào xung quanh bỗng nhiên tăng vọt gấp mấy lần, như thủy triều dâng nhấn chìm thính giác của Ngụy Vô Tiện. Như thể trước đó bọn họ vẫn luôn bị vô số con mắt nhìn trộm, chủ nhân của những con mắt này đang lặng lẽ theo dõi cũng như thảo luận về mỗi một lời nói mỗi một cử động của bọn họ, nhìn thấy bọn họ muốn mở quan tài ra, bỗng nhiên trở nên kích động. Ngụy Vô Tiện vốn nghĩ tới mấy chục loại khả năng, chuẩn bị ứng đối với mùi hôi xộc mũi, tay ma thò ra, chất độc phọt tung toé, khói độc tản khắp nơi, oán linh đập vào mặt v.. V. Và điều hắn mong muốn nhất, chính là trông thấy Kim Lăng. Nhưng mà, chẳng có gì xảy ra cả, không hề có.

Cỗ quan tài này vậy mà lại trống trơn.

Ngụy Vô Tiện hơi cảm thấy bất ngờ, lại có chút thất vọng vì Kim Lăng không bị nhốt ở đây. Lam Vong Cơ đến gần hơn chút, Tị Trần tự động rời vỏ vài tấc, lãnh quang óng ánh, rọi sáng đáy quan tài. Lúc này hắn mới phát hiện, trong quan tài cũng đâu phải không có thứ gì. Chỉ là món đồ bên trong nhỏ hơn xác chết rất nhiều, giấu ở nơi sâu nhất dưới đáy quan tài.

Nằm trong quan tài là một thanh trường đao.

Đao này không vỏ, chuôi đao như được đúc bằng vàng ròng, nhìn sơ qua có vẻ rất nặng trịch, thân đao thon dài, lưỡi đao sáng trong, gối trên một lớp vải đỏ ở đáy quan tài, ánh lên màu như máu, dày đặc một luồng khí sát phạt.

Trong quan tài không đặt thi thể, nhưng lại đặt một cây đao. Trên vùng thạch bảo của dãy Hành Lộ này, thật sự là không nơi nào không quái lạ, mỗi bước đi đều để lộ sự quỷ dị. Hai người khép nắp quan tài lại, tiếp tục đi vào, mỗi một nhà đá đều có một chiếc quan tài như thế, nhìn tính chất của quan tài, độ tuổi không giống nhau, mà trong mỗi một chiếc quan tài, đều bày một thanh trường đao.

[Đam Mỹ] Ma Đạo Tổ Sư Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ