"After 3 months"
Akkanee POV.
Nandito ako ngayon sa aking kwarto para iligpit ang mga dadalhin ko papuntang Thailand doon nakatira kasi yung pinsan ko..inimbita ako ng pinsan ko ehhhh..Mom:anak,Magiingat ka anak ha..
Din:ma,alam mo tong anak mo matapang at malakas kaya niya yan diba Fai..
Mom:kahit na magiingat ka pa rin haaa..
Me:Opo ma..
Lom:Fai yung pasalobong ko ha.pati yung kay mama wag mung kakalimutan..tsaka Fai pag nakahanap ka ng babae doon tawag ka ahhh..
Me:oo di ko makakalimutan sige alis na ako..
Dad:Bye anak..Grabe talaga tong si Lom,at Din pagdating talaga sa babae ang bilis-bilis pero sila di pa makahanap ng mapapangasawa ehhhh..Sana nga doon ko siya matagpuan para magkakilala agad kami...
Ajjima POV.
Ano ba yan kasi...nandito ako ngayon sa kwarto ko ang kalat na nga naghahalungkay kasi ako ng mga damit para sana dadalhin ko..bat ba kaseng pumunta sa Thailand..ayy oo nga pala nandoon mga pinsan ko kasal pala niya bago mag new year..
Dad:nak,bilisan mo na nandiyan na yung sundo mo...
Me:opo dad pababa na po ako malapit na..
Dad:mag-iingat ka doon ahhh..
Me:Opo dad ako pa diba mana ako sayo..matapang kaya tong anak mo dad..
Dad:sige na bilisan mo na nandyan na sundo mo anak..
Me:Opo..
Sila:Sis,yung pasalubong ko ahhh..
Me:Opo kuya..
Sila:Baka doon ka pa maakahanap ng boyfriend ahhh..
Me:si kuya talaga aalis na nga lang ako bibiruin pa..
Dad:tama naman kasi yung kuya mo kailan ka ba mag kakaroon ng boyfriend ahhh...
Me:Wala pa po yan sa isip ko yang pag boboyfriend na yan dad..
Sila:wehhhhh
Me:Oo nga sige na alis na ako...
Dad:Bye ingat...Tama nga naman si kuya pero saan ko naman kaya siya mahahanap at matatatagpuan...Baka sa wedding ng pinsan ko baka doon ko siya matagpuan at makilala man lang para lagot siya sa kuya ko hahahaha....Nandito ako ngayon sa Airport papasok na rin ako nang may nabangga ako...
"BANG"
Me: sorry kuya..
Fai:ahhh..ok lang di kasi ako tumitingin..
Me:Sorry talaga.
Fai:Okey lang..Ano Pangalan mo?
Me:Omg,umm Ajjima Posawat at ikaw sino ka rin ba?
Fai:ako si Akkanee Adisuan...
Me:Saan ka papunta sa Thailand kasi ako ehh?
Fai:Sa Thailand rin..
Me:ayyy..halika na sabay na lang tayo may kasama ka ba..
Fai:Wala naman sige sabay tayo..
Me:anong no. Yung seat mo?
Fai:no.19
Me:18 so tabi tayo
Fai: oo nga no..Nandito na kami ngayon ni Fai sa loob ng airplane ilang oras din yung biyahe kaya makakatulog ako nitong si Fai nga pala ngayon kumakain ng pagkain..
YOU ARE READING
Akkanee's Heart
Storie d'amoreJeed and Fai's families are sworn enemies due to an event that happen to their parents when they were younger.This caused them to hate each other and never get along.one event leads to another that makes them misunderstand each other and eventually...