Hà Yên nguyện ước - Phần 1

661 32 1
                                    

Ở kinh thành Nhật quốc luôn có một bảng xếp hạng nhan sắc của các vương tôn quý tộc, công tử thế gia do các cô nương trong thành đề cử. Bảng xếp hạng này có mười một vị trí. Nhưng hạng nhất và hạng hai luôn thay đổi giữa hai người. Hai người này một là công tử thế gia, một chính là chấn quốc tướng quân.

Ở Nhật quốc có một Từ gia. Tuy Từ gia chỉ là một gia trang, không hề có quan hệ với triều đình nhưng bao đời nay vẫn không ai dám đụng tới. Tại sao ư ? Từ gia này nghe nói là thao túng tới ba phần kim mạch của quốc gia, gia tài trải rộng khắp đất nước, chính là phú địch khả quốc. Đến triều đình còn kiêng nể thì thử hỏi ai dám đụng đến.

Công tử thế gia luôn tranh hạng nhất bảng xếp hạng được đề cập ở trên chính là công tử Từ gia. Họ Từ, tự là Nhất Ninh. Là một công tử sở hữu dung nhan khuynh thành tuyệt diễm, thích nhất là mặc lam bào thanh cao. Từ công tử từ nhỏ đã được nuông chiều, lớn lên trong bảo bọc nên tính tình quái gở. Đến tuổi trưởng thành thì nhờ vào tài ủ rượu thần sầu của mình tự mở một tửu lâu ở trung tâm kinh thành. Rượu mà Từ công tử ủ ra có rất nhiều loại nhưng nổi tiếng nhất chính là Hà Yên tửu. Loại rượu này được công tử tự tay ủ bằng những nguyên liệu quý hiếm, hơn nữa có người còn nói rằng loại rượu này mang lại cảm giác vui vẻ như khi ở bên người mình tâm niệm. Do đó mà giá thành của nó phải nói là trên trời, với lại với tính cách quái gở của Từ công tử, không bán Hà Yên tửu cho những người mình không thích. Thế nên số người thử qua loại rượu này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Còn tửu lâu thì tên Hà Yên Duyệt Sắc. Dân tình ai cũng thắc mắc tại sao Từ công tử lại tâm niệm với hai chữ Hà Yên như thế, nhưng bao năm thắc mắc vẫn chỉ là thắc mắc. Tửu lâu buôn bán rất đắt, một phần cũng nhờ nhan sắc của lão bản. Chỉ cần Từ lão bản xuất hiện, thì ngày hôm đó vàng bạc của tửu lâu thu vào như nước. Nhưng Từ công tử này rất kỳ lạ. Có khi cả tháng trời không thèm đến tửu lâu, có khi hứng thì lại xuống tận phòng bếp làm vài món đãi quan khách. Nhưng cả kinh thành đều biết Từ công tử có hứng xuống bếp thì hôm nay đừng ai đến Hà Yên lâu. Nếu có đến thì cũng đừng dại mà thử thức ăn do vị lão bản dung mạo như tiên ấy đưa. Vì sao ư ?? Những người dân thường đã thử qua đều được Từ gia phát tiền chữa bệnh kia kìa.

Nghe đồn rằng ai thử qua món của Từ công tử đều có biểu hiện rất lạ thường, nhưng đều không khách quan mấy. Dân thường chúng ta khẩu vị thấp kém thì không nói nhưng Tôn Kỳ Tuấn công tử của phủ Thượng Thư thì phải khác chứ ! Ấy thế mà Tôn công tử ăn xong món ăn của vị bằng hữu lâu năm thì mặt lập tức dại ra, ánh mắt thẫn thờ, khuôn mặt cứng đờ. Hoặc điển hình là Cao Thị Lang Cao Gia Lãng, ăn xong lập tức nôn tại chỗ ?! Còn Châu Chấn Nam công tử của phủ Đề Đốc ăn xong thì uống hết ba bình nước của tửu lâu ??! Hay Bành vương gia Bành Sở Việt ăn xong một miếng thì mặt lập tức co rúm lại, cứ như là đang ăn hoàng liên*. Thế rốt cuộc món ăn của Từ công tử có vị gì mà khiến bao nhiêu người xuất chúng phải khiếp sợ ??

Đó là vấn đề thứ hai dân tình quan tâm sau nhan sắc của Từ công tử. Còn vấn đề thứ ba mà dân tình quan tâm chính là đoán xem ngày hôm nay công tử vui hay buồn, tâm tình tốt hay xấu.

Vì vị Từ công tử này còn nhỏ nên bao nhiêu ý trong lòng đều thể hiện ngoài mặt, khiến cho người ngoài nhìn vào là phong thái vừa kinh diễm vừa pha chút tinh nghịch. Vui thì sẽ cười vui vẻ mị hoặc khiến ai cũng phải động tâm, có khi còn miễn phí phí ăn uống ở Hà Yên lâu. Phải biết rằng quý giá lắm a, tiền ăn một bữa ở Hà Yên lâu là có thể đủ ngươi sống nửa đời không lo âu rồi đó. Còn không vui chính là mặt nhăn mày nhó, rồi suốt ngày bày trò chỉnh người trong phủ đến chết đi sống lại. Nào là bắt người trong phủ giả đánh trận cho y xem, rồi phải đánh nhau như thật cho y đánh giá. Xong rồi lại bắt tất cả gia nhân trong nhà, từ nam đến nữ đi học võ. Nói gì mà học võ để bảo vệ đất nước ??

Nhưng mà công tử à, tại sao chúng gia nô phải học võ bảo vệ đất nước ? Việc bảo vệ đất nước đã có triều đình lo rồi mà ? Quân đội triều đình rất lợi hại, nhất là vị chấn quốc tướng quân ấy. Có bao nhiêu giặc ngoại xâm là ngài ấy đánh cho chạy hết rồi. Làm gì đến lượt chúng ta lo lắng chứ ?

Ấy thế mà Từ công tử nổi giận "Các ngươi thì biết gì chứ, người ta đánh giặc cũng mệt lắm biết không ? Xa nhà lâu như vậy rồi suốt ngày chém chém giết giết. Nếu mà các ngươi đều biết võ hết thì giặc nào dám tới mà đánh hả ? Cũng phải để cho các binh sĩ nghỉ ngơi chứ. Tiếp tục luyện cho ta, luyện không xong không cho ăn cơm " ( Hẳn là binh sĩ ha bé Đậu )

Nhưng mà Công tử à, nhà chúng ta có tiền như vậy, lại suốt ngày tụ tập dàn trận đánh nhau rồi tập võ. Người ngoài không biết còn tưởng Từ gia chúng ta mưu đồ tạo phản đó. Tới lúc mà triều đình truy xét thì làm sao mà giải thích hả công tử ?

Dân chúng biết được sự thật thì khóc cười không rõ. Từ công tử lo cho đất nước quá rồi a. Nhưng ngài yên tâm đi, chấn quốc tướng quân sẽ không làm ngài thất vọng.

Mà Từ công tử có một đặc điểm lạ là buồn rất lâu, cả mấy tháng trời, có khi cả năm. Mà vui cũng không ngắn. Có thím kia còn ví von Từ công tử như con dâu nhà mình. Chuyện là con trai thím đi tòng quân giúp quốc gia đánh giặc. Mỗi lần có chiến tranh thì con trai thím đều phải đi xa, không biết khi nào trở về, có khi đi tới cả năm trời. Ngày nào con dâu của thím ấy đều mỏi mắt mong chờ, cau có khó chịu. Nhưng chỉ cần chiến tranh kết thúc, con trai thím trở về thì con dâu thím mặt mày sáng lạng, vui vẻ cười tươi đón trượng phu trở về. Thím ấy bảo Từ công tử giống hệt con dâu của thím ấy. Người ngoài không biết còn tưởng Từ công tử thật sự có vấn vương gì nơi chiến trường. ( Đúng rồi đó thím ạ )

Đấy là một trong hai vị tranh hạng nhất của bảng xếp hạng. Còn vị thứ hai cũng không kém, chính là chấn quốc tướng quân, chiến thần của Nhật quốc.










---
Còn tiếp

*Hoàng liên là vị thuốc bắc rất đắng

Trên FB mình có đọc được là R1SE khi ở cổ trang sẽ là ai nên mới có cái fic này nè. Tính giới thiệu bạn Đậu ngắn thôi nhưng mà càng kể càng hăng nên phải chia ra. Dạo này u mê Hà Yên Duyệt Sắc nên quyết định viết fic dài cho 2 đứa. Do tui thích cổ trang lắm nên mỗi lần viết cổ trang đều phải đầu tư kĩ.

Phần sau thì chấn quốc tướng quân lên sàn 😊😊 ai cũng biết là ai

[Gia x All] Hoa Đào Của Yên Hủ GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ