:Day 1
Naglalakad kami papuntang canteen, Lunch break!
\\(^0^)//
Pagkapasok namin ay agad namin nakuha ang atensyon nila. Duh! Sa ganda naming to!
"Oyy dun na tayo sa gilid!"
"Tara, Sapphiee,"
"Ah,yeh," nasabi ko na lang.
Nakaupo lang ako habang nag ce-cellphone. Sila na yung bumili ng food ih.
×
Kumakain kami ng biglang tumahimik ang paligid, ang kaninang maingay ay biglang tumahimik. Tiningnan ko naman yung nasa may pinto.
Dalawang grupo ng mga kalalakihan na nagsusukatan ng tingin. Tsk, sila na yata yung Demon Goverment and Dark Gang. What a cheap name tss.
Tumuloy na sila sa loob at umupo sa may tabing table namin. Gawd! Kung siniswerte ka nga naman napapagitnaan kami ng dalawang gang! Shet, naman oh
"HAHAHA, Yan pala yung cheap na gang." Sabi ng nasa kanan namin which is yung Dark Gang.
Parehas lang naman kayo!
Gusto ko yan sabihin sa kanila kaso baka ako ang kantiin nila.
"Pinaguusapan nila yung sarili nilang Gang HAHA," Sabi naman ng Demon Government.
Tsk!
Di kami makaalis kasi parang pati kami ay na froze at nakatutuk lang sa dalawang gang. Feeling ko portrait na lang ako.
"Baka kayo!"
"Kayo kaya!"
"Kayooo!"
"Childish," lumabas sa bibig ko. Natutop ko naman bibig ko at pumikit shettt! Dumilat na ako ng narinig kong nag babangayan na ulit sila. Aish! Muntik ka na Leigh!
"Bwesit kayo!" Sabi nung Dark at nag simula ng magatake. Takte naman oh! Nasa gitna pa naman kami. Di pa makaalis.
"Sapphireee! Alex!!" Sigaw ni Hazelle.
Shete naman oh! Na hostage pa! No choice.
"Bitawan mo sya!" I shouted.
"At sino ka para utusan ako?"
"Kaibigan nya ako."
"Eh paano kung ayaw ko to bitawan."
"Ahh ganon."
Lumapit ako sa kanila. At sinipa yung tuhod ng lalaki, nabitawan nya naman si Hazelle. Nang tatayo na sana sya ay sinuntok ko ang mukha nya. Tigas ng ulo!
Nakatingin na pala yung mga estudyante samin. Tss! I'm making a scene fvck! Kinalaban ko isa sa mga member ng gang!
"Yah!" Sigaw ko kasabay ng flying kick sa mukha nya. Natumba naman sya.
"Once you touch again one of them, you'll regret it! Pakyu ka!" I said and turn my back.
A girl slap me, Fvck!
"How dare you to do that to Rey!" She shouted at me.
"I just protect my friends!" Balik na sigaw ko.
"You'll regret it!"
"Hell! Let's see. He's weak." I said and turn my back to her.
I'm not afraid to them. Kala nila weak ako? Fvck! Their wrong, baka nga mas malakas pa ako dun. Okay tama na, ang hangin na ih.
"Sapphire! Ba't mo yun ginawa?!" Galit na sigaw sakin ni Hazelle
"You need help and I'm just saved you," I said
ng nakatingin samin.
"But, Your li--"
"I can handle it," I said coldly and walkout.
-
Nasa labas ako ng campuss yeah! Natakasan ko yung mga walang kwentang nagbabantay. Tss.
Naglalakad ako palabas dito sa gubat, gusto ko mag mall, ice cream ice cream. Pampawala ng init sa ulo.
Sya na nga niligtas,sya pa galit?
And pake nya sa buhay ko?
Tama na nga yan, ayan nandito na ako sa stall ng ice cream. Nakakatakam!
Bumili ako ng cookies and cream, pagkabayad ko umalis na ako. Babalik na ako sa school, baka may makakita pa sakin dito na kakilala ni Daddy.
-
"What the hell,Sapphire?!" Alex, shouted at me. Gabi na kasi ako nakauwi, ikaw ba naman habulin ng aso?! Kung san san ako nakapunta maligaw ko Lang sila.
"What the hell too." I answered
"Where have you been?" Hazelle
"Labas ng campuss."
"The fvck Sapphire! Paano pag nalaman yan ng principal?!"
"I don't fvcking care! Shut up, I'm sleppy."
Kinabukasan nagising ako mga 6,nagtimpla muna ako ng coffee ang lamig kasi ih.
Naligo na ako mga bandang 6:30 baka malate ako..
"Good morning, Sapphire."
"Ah.. Good morning din, Alex."
"Oyyy sorry kahapon. Nung na sigawan kita ha?" Nagulat ako ng i back hug ako ni Hazelle.
"Oo, i get it. I'm sorry din." I said.
☆
Nasa classroom na kami. And guess what. May P.E kami ngayon.
Sabay sabay kaming pumunta sa locker para kumuha ng PE uniform. Ang shirt is red while the jogging pants is black with white linings sa gilid. Oh pak! Wala lang.
Lumabas na ako sa cr pagkatapos ko magbihis . Naka braid ako magkabilaan parang bata.
"Ang cute mo, Sapphireeee!" Hazelle nag pout naman ako kasi nakakahiya napatingin samin yung mga tao.
( _ _)
Napayuko tuloy ako. So ang PE namin ngayon ay tungkol sa speed. We're gonna run. Yah! One of my favorite exercise.
"Sapphire Leigh." Tawag sakin ni Ma'am.
Nagsimula na akong tumakbo ng mag go sign na si ma'am gawd! I miss this! Nang makabalik ako saa starting point ay sinabi ni ma'am ang oras. And it's 3mins and 5 second namangha naman yung classmates ko ako kasi may pinakamabilis. Well trained to bes!
Orayt! Lunch break na. Magbibihis na sana ako sa loob ng cr ng may pumalo sa akin dahilan para ma unconscious ako.