Part 2

21 0 0
                                    

Ang lakas naman ng loob ng babaeng ito na tulugan ang sinasabing pinakaterror na teacher ng engineering department..sabi ni Lawrence sa sarili..kanina pa niya napansin ang babeng naka leather jacket at natutulog sa tabi niya. Nagulat pa siya ng bigla itong tumayo at nagmura..nagtanong pa ito kung anung klase to..napagtanto niyang  galling ito sa naunang klase dito nakatulog lang.siguro.

Pinagtawanan ito ng mga kaklase niya pero ngumiti lang din naman ito at pinagtawan pa ang teacher nila bago lumabas. Mukhang hindi siya nito napansin dahil ni hindi man lang ito lumingon sa kanya. Grabe ang lakas ng loob ng babeng iyon.  Sabi niya sa sarili at nagpatuloy sa pakikinig sa teacher nila.

Pagkatapos ng pagkatapos ng klase niya, tinahak ni Lawrence and daan patungo sa parking lot ng school ng Makita niya  ang isang magandang Ducati na nakapark. Maganda ito..itim ang kulay at mukhang bago pa. na upo siya dito at nakapagpasyang hihintayin niya ang may ari nito..at ere-recruit niya sa grupo nila.

Nagtatawanan sila ng mga barkada niya ng nakita na naman niya yung babaeng nanggulo kanina sa klase nila.

Patungo ito sa deriksyon niya at ng kanyang mga kaibigan.

Nagtaka siya ng huminto ang babae sa tapat nila.

"Hi miss…"  sabi ni Tobi , isa sa mga kaibigan niya.

"Hi.".sabi naman ng babae.

"Ahhhhmm I need to get home"  sabi ni Alex sa mga lalaking nakatambay sa may motorsiklo niya.

"Why…do you need a ride honey?", sabi ng isa sa mga ito at sabay ngiti ng nakaloloko.

Saying naman mga gwapo sana pero mukhang mga manyak.

"Ahm no..in fact I need to get home and you’re sitting on my ride."  Sabi niya sa mga ito.

Muntik na siyang matawa sa  naging reaksyon ng mga ito.

"Hahaha you must be kidding me?!" Sabi ni Lawrence..itong babaeng to ?may ari ng Ducati? Hahahah no way

Tinaasan ni Alex ng kilay ang lalaking mukhang leader ng grupo ng mga lalaki. Hindi kasi ito naniwalang sa kanya nga ang Ducati.

"Okay..i really need to go so would you get off my bike?" maldita niyang sabi sa mga ito.

Dumistansya naman ang mga ito pero tumatawa parin na mukhang pinagtatawanan siya.

Whatever! Sa isip ni alex.

She close her jacket, pulled her hair up and put her helmet on.

Umangkas siya sa motor at pinaandar yun.

Nakita niya ang mukha ng mga lalaki at tila natuklaw ang mga ito ng ahas.

Hahahah..e di naniwala din kayu..sa isip ni Alex.

The Rebel GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon