Chapter 2

139 5 2
                                    

Chapter 2

Kath's POV

          "Ma'am Chandy nandito na po tayo." Rinig kong sabi ni manong kaya nagising ako bigla.

           "Thanks po manong." Sabi ko. Pagtingin ko kay Julia, hay naku talaga tong si bes. Sabi ko gisingin ako, mukhang ako pa manggigising sa kanya..

          "Bes! Bes! Bes!" Gising ko sa kanya.

         "Ay Chandy, nandito na tayo?" Bes.

         "Opo. Kaya tara na. Manong itetext nalang po namin kayo kung tapos na po kmi mamili." Ako.

          "Okay po ma'am. Ingat po kayo." Manong.

          "Thanks po manong."

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

Still Kath's POV

         Nandito kmi ngayon ni Julia sa national bookstore. Tapos na ako mamili pero siya hindi pa. Ang tagal talaga ng babaeng yun. Hahaha

        

        After several minutes,

       "Bes, tara na. Tapos na ako mamili." Julia.

         "Okayyy. Kakain ba muna tayo?" Ako.

         "Oo. Sa KFC nalang tayo ha?" Siya.

         "O sige :)"

At KFC

          "Bes, sana may maging friend tayo sa bago nating school noh."ako

           "Sana nga eh. Sana mababait mga magiging classmates at schoolmates natin dun." Julia.

           ":) tara na nga pasundo na tayo kay manong."ako

            Itetext ko na sana si manong ng may natanggap akong text.

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

From: 09*********(unknown number)

        Ericka, break na tayo kasi di na kita gusto. Yun lang :p

                                                         -D.P.

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

Sino kaya ito. Kawawa naman si Ericka kung sino man yun. Naawa pa rin ako sa kanya. Ang yabang naman kasi nitong nagtext. Nakakainis!

   

           "Bes, tignan mo." Ako.

           "Saan? Oh? Sino yang nagtext sayo? At Ericka? Sino yun?"bes.

           "Di ko nga din alam. Pero ang yabang niya no. Wait rereplyan ko nga."ako.

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-

To: 09*********(unknown number)

        "Sino to? At hindi ako si Ericka. At isa pa kahit hindi pa kita kilala. ANG YABANG MO!!!"

-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.-.--.-.

*beep beep beep* (tunog ng phone kapag may tumatawag.)

      "Hala bes, anong gagawin ko? Tumatawag siya." Nagpapanic kong sabi.

      "Ikaw kasi. Inaway away mo pa. Sagutin mo dali." Bes.

Phone Conversation:

    

       "Hello?" Ako.

      

       "Sino ka para sabihan ako ng mayabang ha?!?"siya. Kung sino man siya hahaha. 

      

         "Ahmmm..(nag iisip) ako si Kathryn Bernardo. Bakit may problema ka ba dun?" Ako.

        

          "Hindi mo ba ako kilala? Ako si Daniel PADILLA." Siya at diniinan nya ang word na Padilla. Hmmmmm. Parang narinig ko na yun ahh. San nga ba?

         

          "Malamang hindi kita kilala. At wala akong pakialam kung anong pangalan mo o kung sino ka man."ako.

        

         "ABA!!!!(nagpipigil ng inis) AISH!! Bahala ka na nga. Wag mo kong tatawagan ulit."siya.

         

          "Hoy kapal mo ha. Ikaw nga itong tumawa........" ABA'T!!! BINABAAN AKO!!!

           "Bes kita mo. Ang yabang talaga!!! Nakakainis." Naiinis kong sabi kay bes.

           "Bes easy ka muna. Masyadong high blood."bes.

           "Psshhh.. Basta! NAKAKAINIS!!" Ako.

   

           "Bes kalma nga tara na nga pasundo na tayo kay manong."Julia.

At School

Kath's POV

             Grabe ang ganda nitong school na ito ah. At sobrang dami ng tao. Siguro sikat talaga ang school na ito.

    

            "Bes pila na tayo. Baka di natin makuha uniform natin at baka gabihin tayo dito."bes

            "O sige tara name."ako.

             Grabe ang haba ng pila. Ang tagal pa. Ang bagal kasi ng mga tao dito. Buti nasa may gitna na kami. Wait, ano yun? Bakit nila pinapasingit ang mga lalaking iyon. Unfair yun ah.

              "Bes, tignan mo. May sumisingit oh." Sabi ko kay Julia.

 

              "Oo nga." Sya.

              "Unfair. Wait nga."ako.

              "Uy bes anong gagawin mo?" Tanong ni bes. Pero di ko sya pinansin. Papunta ako ngayon sa 5 lalaking sumingit.

             "Hoy! Kayong 5 lalaki! Alam nyo ba na hirap na hirap kmi pumila dito tapos kayo sisingit lang." Reklamo kong sigaw sa kanila.

Isa isa sila tumingin sa akin.

             "Uhmmmm. Miss kami ba ang kausap mo?"

-------------------------------------------------------------

Pabitin muna. Hahahaha. Ayan na magkikita na sila. At sino ang may hula kung ano ang role ni Ericka sa story??

Being Teen(Kathniel Fan Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon