Chapter 12: GE;GE√ Not Coming

2.4K 85 10
                                    


Hey!!
Chapter 12: GE;GE√ Not Coming ( Ft. Danger Zone and CassieMargaret)

CLAIRA'S POV

I COULDN'T imagine myself having lunch with this punks. But really, timing is really a good player. Look where he brought me?

Tahimik ang buong lamesa habang kumakain kami. Kahit ang mga kalapit table namin ay gayundin at nakikiramdam habang pasulyap-sulyap sa amin. Nagawa naming magkasya sa pamamagitan ng pag-dudugtong-dugtong ng isa pang mahabang mesa.

Katapat ko si Science habang katabi ko naman si Amarie na katabi si Matthew. Pagkatapos ko silang tanongin kanina ay nginisian lang nila ako bukod kay Kyle at Science. Ngumiti naman sa'kin si Matthew habang ngiting pang-asar naman ang iginawad sa akin ni Louis. What's up with this people?

Akala ko ba klaro na sa'min na ang tatanggapin ko lang ay ang Alpha Challenge at hindi yung pagiging Empress ng school? Dami namang Arte dito!

Nanatiling tahimik ang table namin at walang nagsasalita. Tanging tunog lang nang kubyertos ang maririnig. Is this the time that I will say......... awkward?

Ngumuso ako. Wala namang nakakakita kasi busy sila sa pagkain. Ano ba kasing nakain nila at sumabay samin? Wala na bang table?

Luminga ako sa paligid at nakitang meron pa naman. In fact marami pa nga eh. Ang laki naman kasi ng cafeteria dito. Malaki pa sa canteen nang school ko dati sa Ame.

Sinundot ko si Amarie. "Aaaackk." pagak na tili niya. Napatingin ako sa gilid to suppress my laughter. Kita ko ang paglaki nang mata niya at pagkalukot ng mukha niya. Pfft!

"Bakit you sundot me?" Mahinang baling niya sa'kin. Umiling ako at bumalik sa pagkain.

"I want to make a deal." At last. Nagsalita na rin. Akala ko habang buhay  na kami magiging pipi dito.
-____-"

Hindi ako tumigil sa pagkain. Sige lang. Magsalita ka lang. Ni pag-angat nang tingin ay diko ginawa. Bastusan kumbaga. Pake ko ba? -___-;

I can feel the intense stare from him.
Ramdam ko rin ang panaka-nakang tingin nang kasama namin sa mesa. Psh...

What are they doing? I thought they are going to talk to me? Then why are they still sitting there like as if no one is watching us? You all crazy boyz?! Wastin' my time eh?!

"We just want to make a deal." Agaw pansin ni Kyle. Woah! This guy can talk huh?! Kidding.

"What deal?" Ngiting-ngiting sagot ni Amarie. Oh! She's the new Chemistry huh?! I thought I'm  the one who's been ask? Anyway, nag-angat ako nang tingin at tinaasan ulit ito nang kilay. Really? Ngayon ko lang napansin na napapadalas ang pag-taas ko nang kilay. Kailan pa ako nasanay? Hmmm...

Bored ko nga silang tiningan. Nakita ko pang sinulyapan ni Kyle si Amarie bago nagpatuloy ulit sa pagsasalita.

They are too formal for a bunch of assholes. Err... it's actually annoying.

"Since you want to take the Alpha Challenge instead of being the Empress then we will make you do it. You can have the Alpha Challenge but if, only if, you can't pass that test then you have no choice but to take being the Empress." Kyle. I never thought he can actually talk that long. Tch.... are these faggots toying me? They want me to take the both?

"Oi! Kyle Boulveir! New record man! You actually talk more than five words! Impressive!", Ngising aso ni Louis. Napaikot naman nang mata si Kyle. Tch.

"Haha! Ano? Magpapatumba na ba ako nang benteng baka?!"ngisi rin ni Cairo.

"Call! Ako bahala sa alak!",
Sabat ni Matthew.

Gangster Empress:Gangster Evolution (SLOW UPDATE)Where stories live. Discover now