Ch 2 November 25, 2029

4 1 0
                                    

"BAKIT?" Isang matangkad na lalaki na mukhang elf sa the Hobbit ang pumasok ng kwarto at may hawak pa itong kutsilyo.

I don't know but I laughed so hard at my thought. Bukod sa masyado na ata akong nababaliw dahil sa panaginip na ito, natawa rin ako dahil kamukha ni Legolas si Chanyeol. I'm so weird.

I stopped laughing when I realized he's wearing an apron and boxer shorts only.

Tinakpan ko ang mga mata ko gamit ang isang kamay ko dahil hindi ko pwedeng bitawan ang kumot na hawak ko kasi nga di ba, wala naman akong suot panloob.

"Papatay ka ba? Bat may hawak kang kutsilyo? At bakit ganyan lang ang suot mo? At anong ginagawa ko dito?" I heard him breathe out. Papangatawanan ko na ang panaginip na ito. Kailangan may sabihin naman daw ako bago ito matapos.

"Did you have a good sleep?" Naramdaman kong umupo ito sa kama at may nilapag sa side table, maybe the knife. Dahil isa akong dalagang pilipina, yeah, umusod ako palayo rito. Aalisin ko na sana ang kaliwang kamay kong nakatakip sa mata ko but I was surprised by what I saw. Nakasuot sa akin ang isang gold ring. Inilayo ko nang kaunti ang kamay ko at tinitigan ito.

Why am I wearing a gold ring? At nasa left hand pa ito, sa ring finger pa nakalagay. Aba. At kasal na pala ako. At si Chanyeol lang naman ang asawa ko. Napakaswerte ko naman sa panaginip na ito. This is what every fan girl deams of.

"Hey." I stopped questioning myself when he suddenly held my left hand.

Napatingin ako sa kanya nang seryoso. Mukhang bagong gising din naman siya kasi medyo magulo pa ang buhok niya. Dahil sa suot niya, nakikita ko ang mga braso niya. Nafefeel ko nang hindi ordinaryo ang pangangatawan niya. Yummy. Sabi nga ni Coco Martin sa ad niya.

At dahil nagpapaka-fangirl ako, susulitin ko na talaga ito!

"Chanyeol OPPA!" I prefer Suho and D.O than Chanyeol pero bes, si Chanyeol ito! EXO ito! Agad ko siyang niyakap. I extended my two arms towards him and felt that the duvet is dropping but Chanyeol catched it at pinulupot sa katawan ko.

I hugged him. No. I'm still hugging him. I smiled like it will be my last. Naamoy ko sa kanya ang amoy ng bagong gising pero may halong kusina.

I sniffed more kasi parang may mali sa pang-amoy ko. I'm actually smelling something burned. Napansin din ata niya ito. He kissed my cheeks and whispered "Good morning" before running to the kitchen.

Napakaganda naman ng panaginip na ito. Sana po next time, si D.O naman po. Thank you.

At dahil hindi pa natatapos ang panaginip ko, Nagpunta ako sa cabinet para maghanap ng maisusuot habang hila-hila ko ang kumot. I even closed the door para hindi ako makita ni Chanyeol.

I laughed when I realized na umaga na tapos nakahiga ako sa kama tapos wala akong suot. So maybe may nangyari sa amin ni Chanyeol. Ano ba naman 'yan! Sana doon na lang na part ako napunta.

I laughed again because of my perverted thought. Ang landi mo, huy! Tumigil ka! Maghunos-dili ka! Dalagang pilipina ka!

When I opened the cabinet, na-shock ako. Wala man lang kagamit-gamit dito. May nakatiklop lang at nang buklatin ko ito ay isang gray na long sleeves. Mukha na siyang bestida nang itapat ko sa sarili. For sure, this is Chanyeol's. He's so tall. 6'2 na ata ang height niya if I remember it correctly habang ako naman, 5'1 lang. Tinupi ko ang long sleeves at kinuha ang kulay puting piraso ng damit na nasa ilalim nito.

When I say piraso, kapiraso lang talaga.

It's a cute little white dress. Mukhang para sa akin 'to ha? Napaka-cute e. Bagay sa height ko. Sa loob nito, may mga nakatupi ring underwear. Napakagaling naman nito. Parang movie lang.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 30, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Woke Up as Chanyeol's Wife!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon