Wren's loius Side
A great day to start a new life pero ngayon not a great start kasi washday na washday eh busy ang lahat sa pagpi-prepare because... next week na ang interschool competition and this year our university is the host so you cant blame them para mag prepare nang ganitong ka bongga, dapat nga hindi na kami tumutulong eh pero joke lng, kailangan pag handaan kasi pa impress tong university namin eh.
"Ano bayan wren amoy araw na talaga ako nito kanina pa tayo nagkakabit ng mga ito hindi naman tayo siguro ganun kasipag para tapusin to ngayon " Max complained nagkakabit kasi kami ng mga banderitas gagawin kasing fiesta ang competiton chaross!
For almost 2 years ko ditong nag-aaral sya lng yung kaklasing kong naging closed ko, kasi first day of class palang ang kulit na eh knowing na hindi talaga ako yung tipo na hindi nakikipag-usap sa ibang tao, pero ayan sya! Lahat gagawin hangang sa huli sumuko narin ako sa kakulitan kaya ngayon kami talaga magkasama. (it sounds like napilitan lng ako lol)
"Hindi lahat kaya nating tapusin kaya kung nanghingi ka sana ng tulong dun sa kanila madali natin matatapos tong hallway" don't imagine na kami lng yung gumagawa dito may kani-kanilang part ang every block ha at hindi naman kasi kami katangkaran para madaling matapos tong side na pinagkakabitan namin.
"Okay hintayin mo ako dito" Sabay erap si bakla napaka-attitude talaga!
At ayun na tumawag na ng tulong si max,Hindi naman gaano kahirap tong ginagawa namin sadyang maarte lng talaga si max at di matapos-tapos to, kaya minabuti ko nlng ako yung mag kabit may hagdan naman kaya ako na ang gagawa, Sadyang loko-loko lng tong tadhana at sa hindi inaasahan merong mga malalandeng kababaihan ang kumaripas ng takbo papunta sa direksyon ko kaya sa inaahsahan ko syempre nasagi nung isang ang tinatayuan kung hagdan.Umalog-alog ito at at ano pa inexpect ko? lilipad ako?
Mahuhulog akoo wahhhh!!!!
"Tulongg!!!!" napatingin na lng sila sakin wlaa talagang tutulong?
"ahhhhhh!!!!" pinikit ko nlng ang mga mata ko ano pa ba yung inaasahan ko? mababagok ang ulo ko at malilimutan ko lahat choss!
But what made me wonder kung bakit nahulog ako pero hindi ko man lng nakaramdam na bumagsak ako sa lupa. May naramdaman akong katawan di kaya merong sumalo sakin? Sana all sinasalo lol! I opened my eyes and i see everyone is staring at me, look's like they're going to kill someone!
Unti-unti kung tinignan kung sinong poncho pelato tong nadaganan ko. Laking gulat ko na naka basketball uniform sya at nagtititgan kaming dalawa. At dun ko na realize na..
Juice colored!!! Ang gwapo naman pala nang guardian angel ko ehe! ehe! thank you po.
"Would you mind to get off of me, because at the moment i dont really think na this is the perfect time to daydream"
"I'm very sorry po!" He jus ignore me at pinagpagan nya sarili nya.
" Next time try to be more careful hindi yung may nadadamay ka sa katangahan mo" Eto talaga sinabi ko that's why i really hate talking to other people, they will just talk about my mistakes or even my gender.
"I'm sorry talaga kuya i dont really expect na mahuhulog ako sa hagdan."
"Tss.. who cares?!" tsaka umalis if i'm not mistaken siguro sila yung taga Wilton university, isang team kasi silang umalis and before they leave yung ibang team mates nya kunurot muna nang iba yung cheeks ko,
YOU ARE READING
Why him?
RomanceLove comes in an unexpected moment. He's vulnerable, he's weird, he's baddass. But still Why him?