Chapter 3

1 0 0
                                    

Ashen Laine Summers POV

Napapangiti na lang ako sa tuwing maaalala ko ang ekpresyon ng mukha ni Sky. Ewan ko ba at hindi mawalawala sa isip ko ito.

"I'm happy that you'll back to yourself on that bubbly Ashen that I knew. But seeing you right now. It's creeping me. You keep on smiling and laughing."- sabi nito at weird ang tingin sakin.

"I can't seem to get you off my mind. I mean the expression on your face when you saw them. It's the funniest face I ever seen in you. Oh I remembered."- sabi ko at napatawa ulit.

"I remembered the first time I meet you. You were carrying a dog which is si Zirus na ireregalo mo sana sakin dahil yun ang unang araw na mamemeet ko yung family mo. Hindi mo pa nga naibibigay sakin yung aso ay naihian ka na nito. Diring-diri kana nun na parang gusto mong titapon si Zirus. That's the same reaction you made."- sabi ko at tawa lang ako ng tawa.
I heard him na unti-unti ring tumatawa.

"How can I forget that day? Excited pa akong mameet ka nun dahil nga may regalo akong ibibigay sayo. Sabi kasi  ni Tita ay gustong gusto mo raw ang mga aso kaya noong sinabi niya yun ay agad akong bumili ng aso para iregalo sayo. Then it turned out na iihian niya lang pala ako? I really wanted to throw it away pero agad mo rin itong kihuna kahit pa tawang tawa ka nun."- sabi naman niya na natatawa rin.

"Natatawa at the same time naaawa rin kasi ako sayo that time, dahil diring-diri ka nga habang nakatingin doon sa damit mo. Nag-aalala rin ako sa aso kaya agad ko itong kinuha sayo."- sabi ko habang lihim na inaalala ang mga panahon yun ng una kaming makita ni Sky.

"I never thought na magiging ganito tayo kaclose kahit pa epic yung first meeting natin."- sabi pa niya kaya tumingin ako sa kanya ng nakangiti.

"Yeah. Who would thought."- pagsang-ayon ko rito.
Ramdam kong unti-unti ng tumitigil ang kotse ni Sky.

"We're here."- sabi niya kaya napasilip ako sa labas. Agad kong binuksan ang binuksan ang pinto ng kotse ar manghang napatingin sa harap ko.
"Sweet Ice cream Parlor House."- bigkas ko doon sa malaking sign na nakalagay sa itaas ng parlor house, at meron pang nakadesign na mga ice cream at sweet candies doon.
Sa labas pa lang ay cream and pink colored na ang building for sure sa loob nito ay ganoon rin.

"You look like a 5 years old kid na first time sa isang ice cream parlor house."- natatawang sabi ni Sky saka hinila ako papunta doon.
Marami na akong napuntahang ice cream house sa iba't ibang bansa sa tuwing dinadala ako nina Mommy at Daddy. Pero sa tuwing nakakakita ako nito at para nga akong bata na namamangha sa nakikita niya.
I'm just really so addicted to ice creams and any sweets.

"Wow!"- nakabuka ang bibig ko ng pagpaschool namin sa loob. Amaze na amaze ako sa interior design into. Lahat kasi ng kulay sa loob ay maaliwalas at maganda sa mata. Naghalo rin ang cream, white, at pink na kulay sa wall nito. Marami ring mga magagandang icecreams and iba pang desserts pictures ang nakaframe at nakahang sa dingding. Nagkalat ito sa wall ng parlor house.
Marami ring table sa loob na ang gaganda ng design nitong mga bulaklak. Pansin ko ring halos lahat ng nandito ay nagdadate. Well, perfect nga naman ang lugar na to for dating.

"Good afternoon Maam, Sir. Welcome to Sweet Ice cream Parlor House. Do you have any reservations?"- sabi nung receptionist na mukhang waiter rin.

"Reservation for Tristan Williams."- walang emosyon na sabi ni Sky. Pansin ko rin kay Sky na ibang iba ang trato niya sa ibang tao kisa sakin. Kapag sa iba its either cold or bored siyang nakikipag-usap pero kapag sakin ay napakasigla nito at ngumigngiti pa.

The Destiny's GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon