Chapter Three

45 1 0
                                    

Chapter 3 “ Uy!!! Crush Ka Daw Nyaaaah!”

Second day of classes na. wag nyo na pansinin yung kahapon. Kinalimutan ko na lahat yun. Wala magawa yung mga yun.

“ good morning class!”

“good morning Ma’am Alcaraz”- kami. Math class nga pala naming ngayon.

“ we have transfers students today class. I want you all to treat them good, ok?”- Ma’am

“ you may come in now. ” Sabi ni Ma’am

Tapos bumukas na yung pinto at pumasok na yung mga transferee .

“ Class meet Wendy Jane Niebres and Carol Jane Niebres. You’re new classmates!” si Ma’am ulit yun. Haha daming dialog ni Ma’am!

Pero, WOW! Kambal ang new classmates naming! Di naman sa di ako nakakakita ng kambal no. kaso nga lang sila na kasi ang pangatlong pair ng kambal sa aming room. Oh diba! Bonga!

“ Hi” galing sabay silang nagsalita. Kaso nga lang parang medyo mataray yata sila. Yun lang kasi yung sinabi  nila tapos nakasimangot pa. dun sila pinaupo sa malapit samin.

Nagpagawa lang samin sa bond paper sa next subject. Kaso wala kaming dala pareho ni Mish.

“ Uy, meron pa kayong bond paper?”- Mish

Umiling lang yung kambal. Nagshrug nalang ako ng shoulder kay Mish kahit nakita ko na mayron pa yun kambal. Fortunately eh nakahanap naman kami ng  mahihingian.

-BREAK-

“wala na atang bakanteng upuan eh, punong puno na” I said. Nasa canteen kami ngayon at punong puno na yung mga tables.

“ ayun! Kaklase natin yun,  may bakante pa!” – Mish. At dahil nga makapal naman ang mukha ni Mish – este – friendly pala, nilapitan na naming sila.

Nakita ko na yung tinuro nya pala eh yung isa naming kakalase tapos si kuyang gwapo( natatandaan nyo yun? Yung nasa bandang unahan nakaupoXD) at yung bago naming Classmates na kambal.

“ Angel pede makitable? Wala na kasing bakante eh!”- Mish

“ sure!”- yung angel daw yung pangalan.

“ ay oo nga pala di mo pa pala sila kilala. “ I just roll my eyes at her.

“ Alli, si Angel nga pala at saka si Aaron nakaclose ko sila kahapon. Angel , Aaron si Alli nga pala bestfriend ko.”- mish

“ HI sa inyong lahat” me

“ HI!” – Angel

“ hi din!” sabi naman ni Aaron.

OMG! Si Aaron!...EHMEHGHED!

.

.

.

.

.

Bakla si Aaron!!! Grabe! Halatang halata naman sa salita pa lang nya! Waaaaah! Nawalan nanaman ng isang Gwapong lalaki sa mundo. Lahat na yata ng mga gwapong lalaki sa mundo eh bakla waaah!

“ huy! Natulala ka na dyan. Nakanganga ka pa baka mapasukan yan ng langaw!”- Mish

Nagtawanan lang kami nun pagkatapos

Hindi naman pala mataray yung kambal. Ganun lang talaga sila pagdinila kaclose. Nagking close naman kaming anim nun sa canteen . pano ba naman wala kaming ginawa kundi tumawa ng tumawa sa Canteen.

 Ayos narin naman kami nung kambal. Pinahiram pa nga nila akop nun ng pansulot ng katrayom sa TLE eh. Hirap na hirap kasi ako nun na masulot yung sinulid ko sa karayom.

Filipino time na naming. M ay reporting kami. Tungkol dun sa isang akda tapos gagawa kami ng balita tapos irerepot naming sa gitna na parang yung nasa tv. Ang landi landi namna nun! Pede naman basahin nalang, ipaliwanag tapos tapos na! eh hindi eh, may mga anik anik pa!

Nung turn ng group ko lumabas na ko dun sa may pinto. Nakita ko naman si Mish  at yung kambal na dinadaldal si Jared, you know si Mr. Perfect. Tawanan sila ng tawanan.

Titingin sila sakin tapos tatawa ulit. Medyo nabadtrip nga ako eh. Pinagtritripan yata ako nung mga yun ah.

Finally, turn ko na rin para magreport. Yung mgakaklase ko sobrang ingay at gugulo mga di ata nakikinig yung mga yan eh!

Tumayo na ko kasi malapit na kong pakilala eh. Bigla  na lang akong napatinig dun sa kambal. Tapos nagsign si Carol sakin habang tinuturo si Jared. Sya kasi yung katabi ni jared eh. Tas nagsalita sya na parang walang tunog preo pinapaintindi nya sayo.

Nung una di ko naiintindihan, kasi malayo pero nung pinakikilala na ko tsaka ko lang naintindihan. Namula talaga ko ng sobra nun. Tapos medyo nawala yung concentration ko nun kaya pangit yung nagging pagreport ko.

Bumalik na ko nun sa upuan ko. Kaso may naapakan akong kaklase na bago lang sa section namin. Tapos kung ano anong masasakit na salita yung pinagsasasabi sakin habang yung girlfriend nya (na matagal ko ng kakalase!) eh tawa lang ng tawa. Grabe nangingilid na yung luha ko nun.

Pagdating ko naman dun sa upuan ko, nilapitan ako nung kambal bago pumunta sa harap.

“ ui! Crush ka daw nya!!!!” –carol

“ hahaha. Oo nga galing mo the! Crush ka daw ni Jared eh, sabi nya talaga samin!”- Wendy tapos pumunta na sila sa harap

ARRRRRGH! Can this day get any better!!!!! T^T

medyo matagal di nagupdate hehe

~ Aira ♥

Meet Ms. Hopeless Romantic!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon