Amber's POV
Ano kaya feeling maging lalaki?
Masaya kaya?........feeling ko masaya kasi di ka rereglahin kada buwan.
Alam ko weird to kasi baka isipin nyo na pwede naman akong maging transgender, pero iba yun sa gusto, yung gusto ko malaman lang yung feeling maging lalaki, yung feeling lang, may pagka-babae parin naman ako.
Pero kung may diwata o dyosa dyan sa tabi-tabi tuparin nyo naman yung wish ko, minsan na nga lang ako humingi ng mga bagay-bagay di nyo pa bibigay, mabait naman ako eh............minsan. Yung mga nasuntok ko, kasalanan nila yun, haharang-harang nila yung mga pagmumuka nila sa daan alam naman nila susuntukin ko sila.
Self introduction muna.
Ako si Amber Pascual, 16 years old, first year highschool, fine arts kinuha ko, may pagka-mayaman, may dalawang bestfriends na parehong lalaki, divorced na magulang ko nung 4 years old ako, yung nag-aalaga sakin yung dad ko, tapos may older brother ako na pumunta sa States para alagaan yung business ng tatay ko don, umalis sya nung fourth year highschool ako, so basically puro lalaki nag-alaga sakin kaya ganito ako.
"Amber, pumasok ka na baka malate ka pa"
Sabi ni dad
"Sige,bye dad, I love you, I love you so much"
"Magkano ba gusto mo at ganyan ka maka I love you?"
"Dad masakit minsan nalang nga mag I love you ayaw pa, pero if you really insist to give me money, P 100 lang na dagdag sa allowance ko swak na ko don"
"Fine, pero ayusin mo grades mo ha"
"Sige bye, I love you :-)"
Umalis na ko, love ko talaga tatay ko da best talaga.
Nag-drive na ako papuntang Hamilleton University. Hanep sa pangalan yung University namin no?
Habang nasa Hamilleton University......
"Amber kamusta na!?"
Tanong ni Joshua na isa sa mga bestfriends ko
"Eto, ayos lang ikaw, gago ka parin ba?"
"Pucha Amber, di ka parin nag babago!"
"Kailangan mag-bago ako?"
"Sana nga wag eh, kasi you're pretty, jaaaaaast da way uuuu are~"
Kumanta pa ang loko
"Ulol! Ang pangit mo kumanta"
"Maganda kaya boses ko!!!!!!"
"Nakakinggit ka nga eh, ako walang pangarap, ikaw ang taas-taas"
"Kaya nga libre mangarap diba"
"Sabi ko nga.....................Ahh oo nga pala, nakita mo si Richard?"
Tanong ko
Si Richard yug isa ko pang best friend.
"Sabi nya di raw muna sya papasok ngayon may sakit daw sya"
"Ganon ba, okay bye"
"Sige,bye, una na ko"
Maysakit pala sya ngayon. Oh well, sana gumaling sya.
Pumunta na ko sa class ko, sino kaya makakasama ko sa buong taon?
................putanginang buhay yan oh, parang gubat napuntahan ko, muka kasing mga unggoy classmates ko.
Bato ng papel there , bato ng papel here, bato ng papel everywhere!!!!!!!!!
"Shit, si Amber, tumahimik na nga kayo"
Kinakatakutan ba ko sa school? Bakit di ko alam? Baka bigtime pala ko dito.
Naglakad nalang ako papunta sa gitna ng classroom para dun umupo, ayoko kasi sa likod masyadong maingay, ayoko din sa harap kasi kapag nandon ka malaki ie-expect sayo nung reacher kaya sa gitna nalang.
Nakaupo na ako ng may lumapit sakin na magandang babae. Mahaba buhok nya, makinis ang balat, mapupula ang labi at....parang perfect yung itsura muka rin syang manika .
"Amber Josefina Pascual"
Stalker ko ata tong babaeng to eh, alam full name ko.
"Paano mo nalaman buong pangalan ko?"
"Lahat ng tao kilala ko"
Feeling ko mermaid to eh, napanood nyo na ba yung Spongebob the movie, yung mermaid na princess kilala lahat ng sea creatures.
"Paano nyo po ako nakilala, may powers po ba kayo?"
Walang kaalam-alam na tanong ko.
"Wala akong powers pero kaya kong tuparin ang hiling mo"
Edi may powers sya, kasi kaya nya ngang tuparin yung hiling ko eh.................teka lang paano nya nalaman yung hiling ko.
"Paano nyo po nalaman hiling ko?"
"Isa na yung sikreto, ang kailangan mo lang gawin pra matupad ang iyong hiling ay humanap ng isang lalaki na may kaparehong hiling tulad mo."
"Isang lalaki na gusto ring maramdaman ang pagiging lalaki?"
Naguguluhang tanong ko
"Amber......please wag tanga. Ibig kong sabihin isang lalaki na nais maramdaman ang pagiging babae. Sa oras na makahanap ka ng lalaking ganon ay sabihin nyo to na magkaharap at mgaka-hawak ang inyong mga kamay: ANG TALI SA BUHOK IPOLUPOT SA KUKO, MAHIWAGANG SINGSING IBATO SA DINGDING!!!!!" (walang maisip na rhyme ang author.)
Halatang pinaghirapan tong rhyme nato ah.
"Sige po.............ay oo nga pala, paano kapag di ako nakakita ng lalaki na katulad ng hiling ko?"
"Ako na bahala dyan. Sige paalam na at paalala lang, kapag natupad na ang hiling mo hindi na ito maari pang bawiin muli"
"Pangako po, di ko po babawiin"
"Sige paalam na"
Wow magician lang ang peg, biglaan nalang mawawala.
Feeling ko diwata sya.
Makakakita kaya ako ng lalaki na kaparehas ko ng hiling?
................................................................................yaaaaaaaaaaayyyyy!!
First chapter ko.
Si Amber pala nasa multimedia.
Please don't forget to vote and comment.
Thank you!!:-)
BINABASA MO ANG
Gender Swap(krisber fanfic)
RomanceMay dalawang tao na magtatagpo ang landas dahil sa isang munting hiling. May isang diwata naman na nakikinig sa kanilang mga hiling. Ano kaya ang mangyayari sa dalawang taong tanga dahil sa hiling nila, at paano kung tuparin ito ng diwata? . . . . ...