*Miya's POV*
Eto ako ngayon.. naglalakad sa daan pauwi sa dorm kung saan ako namamalagi.. hayz.. ang layo pa naman ng dorm kaso ngalang pag sumakay ako mas lalo lang akong mapapalayo...
''Ouch!..'' Napaupo ako dahil may nakabungguan akong isang lalaki na light brown ang mga mata,matangkad,maputi,matangos ilong,singkit,kissable lips,for short.. PERFECT!!
''Ah-uh miss.. sorry,halika tutulugan kitang tumayo..''
agad niya naman akong inalalayang tumayo at ako naman itong si tanga nagbablush habang pinapagpag ang aking palda.. napansin kung umiilaw ang bracelet ko pero di ko nalang ito pinansin dahil baka guniguni ko lang iyon..
''Umm.. ok lang iyon.. ako nga pala si Miya,Miya Velonia..'' at agad ko naman inabot ang kamay ko para makipag shake hands..
''Ako si Nicolo Ramos..''Nicolo
tinanggap niya naman ang aking kamay at nakipag shakehands..
''Ah.. san ka nga pala nakatira hatid na kita..??''Nicolo
Nagblush naman ako sa sinabi netong si mokong.. mas lalo tuloy akong kinikilig..
''Ah.. wag na ok lang ako.. hehe..''
''Sige please.. para makabawi man lang ako kasi nabunggo kita..''Nicolo
''Ok.. Sige.. :)''
At Naglakad na kami papunta sa dorm ko...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*Nicolo's POV*
''Oh sige pasok kana..''
''Thank you.. saka ingat.. :)''Miya
''Ge alis na ako..''
''Bye!..''
Umalis na ako habang nakangiti at kumakaway habang nakatalikod..
napansin ko namang umiilaw parin ang aking kwintas simula kanina pa..
''Nasa paligid lang ang prinsesa??'' bulong ko sa sarili ko.. naalala ko namang umilaw ang bracelet ni miya kanina nung nakabungguan ko siya pero di ko pinansin dahil baka natapatan lang ng ilaw kaya lumiwanag..
Nakalayo na ako sa bahay ni miya ng mapansin kung hindi na umiilaw ang kwintas..
''Parang may mali dito ah... kailangan kung alamin kung ano iyon..''
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*Miya's POV*
Nandito ako ngayon sa classrom katabi si bhesty.. hinihintay ang aming prof habang nakatingin sa labas ng bintana dahil wala naman akong ganang makipagusap..
Bigla nalamang nag si ayos ang mga classmates ko at maya maya at pumasok na ang aming prof..
''Ok class! Meet our new transferee..''
may pumasok na lalaki na naka uniform kagaya namin.. pero parang pamilyar sa akin tong lalaking ito ah..
''Good morning to all of you.. I'm Nicolo Ramos. and nice to meet you!..''nicolo.. nakangiti niyang sabi habang nakatayo sa harapan..
''Nicolo?!'' napatayo ako at napasigaw dahil sa gulat na makita siya rito..
''Oh.. so you know each other?? what's your relationship with Mr.Ramos..??''Prof.
''Ah.. kaibigan ko po si Ms.Velonia..''Nicolo
agad namang nagbulungan ang mga kaklase ko pero rinig na rinig..
''Ay sayang.. ano bayan..''
''Oo nga eh.. cute pa naman tapos nerd lang din yung magiging kaibigan niya dito..''
''Ah basta.. akin lang yan at walang makakatalo kay brithanny..''
yan lang naman ang ilang narinig ko sa mga kaklase ko at kay brithanny..
''So go and take a seat.. dun ka nga pala sa tabi ni Ms.Velonia tutal magkaibigan naman kayo..''Prof.
''Oh.. thank you very much mam..''Nicolo.. sabi niya habang nakangiti at kumindat pa sa akin..
Umupo siya sa tabi ko at prenteng kala mo ay nagrerelax lang na ewan..
''Mamaya magusap tayo.. tayong dalawa lang..''Nicolo.. Bulong niya sa akin..
''Bhesty.. kilala mo pala yang cuty hotty pie na yan ah..''Kheya.. Bulong naman neto sa kabila kong tenga..
''Ah.. sige usap tayo mamaya..'' Bulong ko pabalik kay nicolo...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nicolo >>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>