"Blinded."
"Stop the drama you two!, Faith let's talk."
Ang kapal din ng mukha ng lalaking ito mag pop up nalang na parang walang nangyari. Sabay kami bumaling ni Ron sa likuran namin.
Seryoso ang tingin nito tila ba galit. Igting na igting ang panga na para bang mananakit. Napahikbi naman ako kahit walang iyak siguro'y dahil sa pag iyak ko kanina.
Bumaling saakin si Ron na para bang nag tataka. Pinasadahan ng palad ko ang aking tuyong pisngi. Chineck ko narin yung ilong ko baka inuuhog na ako.
"Faith. Paalisin mo ang lalaking yan nag uusap pa tayo at pwede ba kung ano mang meron kayo itigil mo na. Alam kong hindi ganyan ang tipo mo." May diin na sabi nito.
"Ron..." wala akong masabi. Tama siya.
"Ano bang pakielam mo, why don't you go to your girlfriend and continue your shits to her!" Nagulat naman ako sa medyo pasigaw na sabi ni Worth.
"Pare layuan mo ang bestfriend ko! Tangina mong ipahiya siya kanina! Putangina mo lang!" sigaw ni Ron at mabilis na lumapit dito at kinuwelyuhan.
Mabilis naman akong tumayo kahit medyo masakit pa ang paa ko. Ngunit bago ko pa sila pigilan ay tinulak ni Worth si Ron dahilan kung bakit napaupo ito sa damuhan. Agad kong dinamayan ito.
"Ano ba! Worth!" Singhal ko habang nakahawak sa braso ni Ron. Masamang titig lang ang ginanti nito tilba ba mangangagat, kakagatin nya ako? What the hell? Faith ngayon ka pa talaga nagisip ng ganyan!
"Well. Sorry to tell you that your BEST FRIEND is my Girlfriend! Kuha mo!? At anong pagpapahiya na sinasabi mo! I'm just kidding I'm just pissing her! because i love seeing her pissed face! at huwag na huwag mong papalayuin si Faith sa harap ko!" Totoo ba? Bat parang nawala yung galit ko sa kanya ng konti. Gusto nya kapag nakikita akong nagagalit? Cute ba ako pag galit?
"Anong inlove! Faith?" Baling naman saakin ni Ron. Jusmiyo ano ba isasagot ko! Ganito na ba ko kaganda? Pinag aawayan.
"Ah eh...." Bumaling naman ako kay Worth na para bang nag hahanap ng maiisasagot, Pinandilatan naman ako nito na tila ba nag sasabi na "Subukan mong ibunyag ang sikreto natin ihahampas ko sayo kotse ko!" Napalunok naman ako.
"Faith! What!" Sabi nito at biglang tumayo kaya tumayo narin ako, alangan na kaupo lang ako baka mag bugbogan yang dalawang yan.
"OO! MAY GUSTO AKO SA KANYA! At boyfriend ko na siya." Pabulong ko ng sabi sa huli.
"See? Alamin mo muna kung sino kinukwelyuhan mo.... And can you just leave i want to talk to faith alone." Para akong nabagsakan ng sampong building sa sinabi nito. Ako yung nasaktan para kay Ron!
"Seriously Faith?" Medyo dudang sabi nito. Hindi pinansin si Worth.
Tama. This is it! Wala nang atrasan ito. Maybe this stupidity will lead me unto victory. Para sa future natin 'to Ron!
"Ron siguro wala namang masama kung uhm magkaka boyfriend ako-"
"Alam ko! Pwede! Pero sa katulad nya? Are you starting to lose your mind?"
"Nakakasakit ka na ha!" Sigaw ni Worth at tinuro ito.
Bago sila mag away ay pumagitna na ako.
"Ron, your can never dictate who will you loved because when you love you are blinded!" Inis na sabi ko at hinila si Worth paalis.
YOU ARE READING
Warning: Love is Blind
FanfictionWould you rather to wait for your dream man or Are you ready to fall inlove to the man the you hated the most?