CHAPTER 3: ATTRACTED TO HANDSOME

24 5 0
                                    

TORI (TYPOS AND GRAMMATICAL ERRORS AHEAD [!])

"♪Cause after all this time,
      I'm still into you♪"

Pagkanta ko habang ako ay naliligo, it was 5:30 in the morning. Maaga kami nagising para pag lumabas kami hindi kami makikita ng guards or any other students na tumatakas.

"♪I should be over all the
      butterflies~
     But I'm still into you,
     I'm into you♪"

Nakarinig naman ako ng yabag ng paa papunta dito sa cr ng room. I bet it was my room mate. I forgot about her name.

"♪And baby even our worst
     nights.
     I'm into you~
    (I'm into you)♪"

I can smell her scent. Hmm~ Chocolates, I silently giggled as I smell her scent. I just continue singing while I'm washing my hair.

"♪Let 'em wonder how
      got this far!
     'Cause I don't really
      want to wonder
      at all♪"

I heard her knocked. "Ate Tori?" Pagtawag niya sa akin. "Yes?" Pagka sagot ko naman ay bigla niyang binuksan ang pinto watching me hanging nakedly. Shit! I forgot to lock the door! "Oh my gosh, shit!" I suddenly grabbed my towel and kicked her out of from the rest room

"You can sing!" She said to me. "Everyone does" I answered back. "God ate! You can actually sing!" She shouted excitedly as she keep walking around the room. "That's great! It's Friday naman na diba? Monday is the opening of clubs, pwede ka sumali sa sing and dance club!" 

“I'm not joining any clubs" aniya ko sakanya habang sinara ng padabog ang pinto ng cr. "But ate? Required yon sa lahat ng hs,shs, and college. Pinagsama-sama na pa nga e. Pag sasali ka sa club na 'yon, choose Blared group! It's a group of singing and dancing female, ONLY"

"Just go to sleep, roommate" Nakarinig naman ako ng yabag ng paa paalis sa kwarto. Tinapos ko na ang pagligo ko at pumunta sa room ni Iris para sunduin siya. Si Iris lang ang sinama ko dahil alam ko sa ngayon ay tulog pa yung mga iba.

Sakto naman na kakatok ako ay biglang bumukas ang pinto nila Iris, nakita kong bukas ang ng bintana nila kaya nakita ko ang labas. Nakita ko yung roommate ko may kausap na- Guard? School Guard? Bakit niya naman kausap 'yon? Nalaman niya ba na tatakas kami ni Iris? And Filipino? May guard na palang Filipino dito.

"Tori?" Tawag sakin ni Iris habang winave pa yung kamay niya sa harap ko. Tumingin rin siya sa labas para tignan kung anong tinitignan ko doon kaso umalis na yung guard at roommate ko. "You weird"

"I know" sagot ko naman sa kanya habang tumawa ng mahina. "Tara na nga, saan nga ba 'yon?" Tanong niya sakin habang kami ay naglalakad palabas ng school.

-----

"Ang tagal naman nila, Tori" Reklamo sakin ni Iris. Halos naubos na niya ang Blue Berry cake na in order niya kanina. "Malamang, maaga tayong pumunta dito" I explained to her.

"Ayan na pala sila oh" Turo ko sa pinto habang sila Hunter at Rain ay naglalakad papunta sa table namin. "Ang gwapo talaga ni Hunter" Iris whispered. "I heard that, Iris" Sagot ko sakanya. "Nakakainis ka Tori, alam mo 'yon?" Nakita ko naman siya nag pout. "I know that, everyone hates me because of that" I silently giggled at her.

ChanceWhere stories live. Discover now