Chapter 2

3 1 0
                                    

Warning : Rated SPG charrrr.  Contains typos and errors so please bear wth me .  Salamuch.

         Friends

"Good morning kuya Roy. Aga natin ah. " nakangiting bungad ko sa superior ko.

" Good morning Lez,Tearra . Aga nyo ata. Day off nyo ah.  " ganting bati nito sa amin.

" jogging lang po " sagot ni Tearra.

"Una na kami kuya Roy.  Aabang pa kami ng sunrise eh " nakangiting paalam ko at naglaad na paalis.

" Ang aga ng mga tao ah . Ano yang hinahakot nila ?"  Tanong ni Tearra habang nagwawarm up .

" May volleyball game daw ngayon. Maraming bansa ang mga kasali. " tugon ko.

" Talaga ? May Koreano ? "
Basta talaga koreano ang hilig nito. Tss.

" Dunno " sagot ko at mahina nang tumakbo.  Sumunod naman ito.

" Sana meron " bulong pa nito .

Tumakbo na kami at nagtatawanang nag uusap.

" medyo malayo na tayo.   Sumisikat na rin ang araw . " maya maya'y sabi ni Tearra.

" Balik na tayo . "

Tumakbo na kami pabalik sa resort kung saan kami nang galing.

" Pahinga  na tayo. " sabi nya at umupovsa beach bed sa harap ng resort kung saan kami nagtatrabaho.

" ano kaya ang---- " nabitin ang sasabihin nito dahil tumigin ito sa likod ko specifically sa taong nasa likod ko.

Lumingon ako at ganun nalang ang gulat ko nang makita ko si Yajen na nakatayo. Mula sa pag kakaupo sa beach bed ay tumayo ako. Nagtatawanan naman ang mga kasama nya na nauna na.

" G-Good morning sir " bati ko dito.

" Good morning Lez. " ngumiti pa ito. And I noticed . He removed his braces. Kitang kita ang linaw at perfectly arrange teeth nito. Nahiya naman ang ngipin ko.
" you did jogging ? " tanong nito .

" y-yes sir " naiilang na sagot ko. Napabungisngis nalang si Tearra. Na nasa likod ko.

" ang cute mo magstutter Sly " tumawa pa ito ng malakas.  Malas naman tong babae kahiya.

" ok . I got to go . we will have a warm up practice. Hope you two can watch later. " nagwave pa ito ang tumakbo na pahabol sa mga kasama nito.

" Hala girl.  Ang pogi.  Mas pogi pa sya kaya papa Zandro .  " sabi ni Tearra nga makalayo na ito .

" Tss. Alam ko. Speaking of Zandro kamusta na kaya ang pangit na yun ? " 
   Kamusta na kaya sya? Noong unang linggo ko dito ang huli naming pag uusap.  He even threatened me na icacancel ang funds ko kapag gumawa ako ng kalokohan .

" Better call him . Baka miss ka na nun "  suggest ni Tearra.

" Mamayang gabi na . Magpapaload ako mamaya. " sabi ko " Tara akyat na tayo at nang mkapaglaba at makaligo na . "

Bumalik na kami sa staff house at nagligpit ng mga gamit.   Naglaba din kami at naligo saka nagpahinga ng kaunti at bumaba na para mag almusal.  

" Late breakfast again " naiiling na sabi ni Tearra.

"  We're used to it " segunda ko at tumawa .

Dumiretso na kami sa Dining hall at nag almusal na .

Pagkatapos kumain ay dumiretso na kmi sa beach front para manood ng volleyball match.  Pasado alas diyes na kaya medyo mAinit na din. May roong tatlong net na nakatayo sa beach front . Courts 1,2 and 3 .  May laro na sa court 1 at 3 kaya  dumiretso kami sa court 3 . Lalagpas sana kami sa court 2 nang may tumawag sa akin.

Wo Ai Ni, My noble loveWhere stories live. Discover now