Phần 2

113 12 0
                                    


2.

A Bích về tới căn nhà cạnh bìa rừng thì trời vừa đổ bóng hoàng hôn, ánh tà dương nhuộm lên cả đất trời một màu vàng héo úa não nề.

Bấy giờ, Mộ Dung Phục vẫn đang ngồi trên gò đất chờ nàng. Trên người y mặc một bộ trường sam màu vàng nhạt, nếu không có chiếc mũ giấy cao nghệu trên đầu cùng mái tóc pha mấy sợi bạc, thì chẳng khác gì Cô Tô Nam Mộ Dung tuyệt đại phong hoa năm nào. Đã từng, A Bích chỉ biết một mình mòn mỏi ở Yến Tử ổ chờ đợi y trở về. Giờ đây, lại đến lượt y chờ nàng. Bãi bể nương dâu, chẳng qua chỉ trong chớp mắt.

A Bích bước lại gần, thấy y đang ngẩn người nhìn mặt trời lặn sau núi lẩm bẩm gì đó, chẳng rõ đang nghĩ điều chi. Nàng lặng lẽ vào nhà lấy chiếc áo choàng mới may ra khoác lên người y, khẽ nói:

"Bệ hạ, trời sắp tối rồi, rất lạnh, người mau vào nhà thôi."

Bấy giờ Mộ Dung Phục mới phát hiện ra nàng đã về tới, lập tức đứng dậy ôm chầm lấy nàng, lẩm bẩm:

"Ngươi trở về rồi, ngươi trở về rồi... Trẫm còn tưởng ngươi không về nữa, không về nữa..."

A Bích nhè nhẹ vỗ vỗ lưng y, dịu dàng nói:

"Sao lại chỉ có một mình bệ hạ? Ngự lâm quân đâu cả rồi?"

"Ngự lâm quân" ở đây là chỉ lũ trẻ ở cạnh mà nàng nhờ trông chừng công tử giúp.

Mộ Dung Phục hừ một tiếng, nói:

"Bọn chúng bảo rằng hết kẹo rồi nên không theo trẫm nữa, thật là một lũ bất trung, phải chém đầu trị tội!"

A Bích vừa dìu y vào nhà, vừa dịu giọng nói:

"Phải, phải, nên trị tội, nên trị tội. Bệ hạ bớt giận, A Bích có mua hồng lăng cho người, vào nhà A Bích bóc hồng lăng cho bệ hạ ăn nha."

A Bích lấy ra hồng lăng từ trong giỏ tre, thoăn thoắt bóc ra rồi đưa cho Mộ Dung Phục. Nhìn hồng lăng này, nàng không tránh được buột miệng cảm thán:

"Nhớ năm đó ở Cô Tô, chèo thuyền trên Thái Hồ hái hồng lăng, thật vui vẻ biết bao... Hồng lăng này sao có thể so với hồng lăng ở Giang Nam của chúng ta..."

Những ngày tháng ấy, nàng còn là tiểu nha đầu vô ưu vô lự, việc cần làm duy nhất chính là ngoan ngoãn ở Cầm Vận Tiểu Trúc may xiêm y cho công tử gia, chờ đợi công tử gia cùng A Châu tỷ tỷ quay về Yến Tử ổ. Từ nhỏ đến lớn, phần lớn nhiệm vụ bên ngoài đều do A Châu tỷ tỷ đi làm, công tử gia có ra ngoài làm việc cũng mang theo A Châu chứ không đưa nàng theo. Nàng biết, là do bản thân mình không thông minh khôn khéo như A Châu, rõ ràng A Châu chỉ lớn hơn nàng một tháng, lại giỏi hơn nàng rất nhiều, tỷ ấy cái gì cũng biết, ra giang hồ đều ứng đối nhanh nhạy, có thể phân ưu hỗ trợ công tử rất nhiều. Nàng thì khác, công tử gia bảo nàng ngây thơ không hiểu sự đời hiểm ác, đi khỏi Yến Tử ổ nguy hiểm khôn lường, thế nên, việc duy nhất nàng có thể làm đó là ở lại Yến Tử ổ, chờ đợi và chờ đợi. Có đôi lúc, nàng cũng không hiểu làm sao mình có thể vượt qua cuộc sống chờ đợi đằng đẵng ấy. Nàng cảm thấy mình rất vô dụng, so với A Châu, nàng tựa hồ chẳng giúp gì được cho công tử ngoài những việc vặt vãnh như may vài bộ xiêm y, nấu vài món ăn, đàn vài khúc nhạc cho công tử giải sầu. Nàng luôn luôn chỉ là một chiếc bóng mờ nhạt phía sau công tử. Có lúc, nàng nghĩ, có lẽ công tử cho tới bây giờ cả mặt của nàng cũng chưa từng nhớ kỹ. Ai lại cần đi nhớ mặt một nha hoàn làm gì?

[Đồng nhân - Đoản] Hướng lai siWhere stories live. Discover now