JR at the side. >>> Kuha yan ng phone niya. HAHAHAHAHA ;)
First time rin niyang magsmile. Ang gwapo no? :3
The towel
Uwian na nga pero bakit ako, kapag umuuwi ang lagkit at mabaho pa?
Ang ayaw ko talaga kapag high-school na, lalo na kapag 1st year student ka pa lang pero binubully ka na. Ugh! nakakastress ang mga FANS ko, palagi nalang akong nilalait, binabato ng kung ano-ano.
Ang mas masakit pa dun ay si crush mismo ang nagpasimuno. BAHALA SILA SA BUHAY NILA! KIBER! MGA LECHEE!
Ako nga pala si Roxanne Faye. 1st year student at binubully. Hindi ako nerd, pero mahina ako kapag nagbak-bakan. WATIBER!
Naglakad na ako papunta sa C.R. para maligo na naman. Bwesit! Tinanggal ko lahat ng saplot ko sa katawan. AS IN. LAHAT.
WAHHHH! I feel so fresh! Yeah! BUkas na bukas, gaganti rin ako. Tingnan lang natin kung makakaya ba nila. *smirk*
Tumatawa ako na para bang nasapian, pero kiber lang ako. HA! masaya ako ngayon kasi alam ko na ang dapat kong PANGREVENGE sa mga kumag kong kaklase at crush. MWAHAHAHAHAHA *evil laugh*
Naglakad na ako papunta sa towel ko para pumasok na sa bahay.
Nalilito kayo no?
Hahaha. Ganito kasi yun, ang bahay at ang C.R. namin ay magkahiwalay. Ang bahay kasi namin ay hindi talaga sa amin, nakitira lang muna kami, wala pa kasi kaming nakikita na bahay. So, parang ganito yun, ang bahay ng uncle ko ang tinitirhan namin, 2 storey kasi ang bahay niya, siya ay nakatira sa baba, kami naman ng pamilya ko ay nasa taas. Tapos ang C.R. namin ay nasa likod ng bahay ng uncle ko. Tapos, may apartment din kami. Kung may gustong magrent, pwede rin. SOOOOOOOO GETS NIYO NA? Kung hindi pa, eh bahala na kayo. Hihihi jokeens lang. ^_^
OMG!!!!!!!!!!!!!
NAKU!! PATAY!!!!!!! HUHUHUHU
TULONG!!! PO!!!
NAWAWALA ANG TOWEL KO!!! HUHUHU
HINDI AKO MAKAKALABAS NG C.R.
ANG MALAS KO!!
Palakad lakad nalang ako dito sa loob ng C.R.
ARGHH! ba't ba kasi ang tanga ko? bwisit talaga!
Lumapit ako sa pinto at nakinig sa labas. Baka may mahingian akong tulong na kung pwede ba nilang sabihan ang kapatid ko na dalhan ako ng towel dito sa C.R.
Paglapit ko sa tenga ko, SALAMAT PO!!!!!
May naghuhugas ng plato! Tenchou~
Tiningnan ko kung sino. Binuksan ko ng kaunti ang pintuan sa c.r. sumilip sa labas. Kumbaga, ang katawan ko ay natataguan pa ng pinto at hindi maeexpose ang maganda kong BOODYY~
O_O?!
SIYA?!
AS IN?!
WALANG BIRO?!
Juskopo! Ba't siya?
Gusto niyong malaman kung sino?
Hahayyyyyy.. Buhay nga naman, parang life. -_-
Si JR. JR Francis. Schoolmate ko siya. Palagi niya akong nakikta na binubully sa school pero KIBER! din siya. WALANG PUSO KASI.
Kaya nga tawag ko sa kanya, "Stone-hearted freak". Kapag sinasabihan ko siya ng ganyan, walang emosyon pa rin sa mukha niya. Kiber talaga! Nakakastress tuloy. Pikyu JR! hmp!
Inaabangan na niya ang isang kwarto ng apartment namin. Kasi nga mas malapit sa school. Diba, schoolmates kami, so normal lang na tumira siya sa isang apartment na malapit lang sa school.
Pero alam niyo, ang misteryoso niya. Kasi, tinatanong ko si nanay tungkol sa kanya, walang nakukuhang mpormasyon si mama galing sa kanya. Ang alam lang ni nanay ay, mayaman daw si JR, Family name pa nga lang sophisticated na. LOL.
"H-HOOOYYY!" sigaw ko.
Ano bang problema niya?
Laking gulat ko nung naka face-to-face na kami ni JR. Ang mas weird pa dun ay nagday dream ako tungkol sa past niya, kung bakit tumitira siya sa isang apartment kung mayaman naman talaga siya.
"What the hell is your problem? You've been there for almost an hour, and here you are opening the door yet you're not going out. What the heck?! You're not the only person whose going to use the bathroom you know?!" pagalit niyang sabi.
WOW. First time ko siyang narinig na magsalita.
Diba kanina, naghuhugas lang siya ng palto, tapos ngayon, gagamit na pala siya sa cr. Ah.. baka pagkatapos niya manghugas. tama'2..
GRABE! ANG GWAPO NIYA SA MALAPITAN! HUHUHU ba't ba kasi ang mga mayayaman ay magaganda.. magwagwapo.. at.. mayayaman. Ang weird noh?
Tininingnan ko siya, nakita ko siyang tumitig sa akin habang nakakunot ang noo at parang may aura na bumabalot sa kanya. BLACK AURA to be exact.
"Are you deaf? stupid? or both?" he asked with gritted teeth.
FUDGE! galit nga siya!
"Ahh.. eh.. kilala mo ba ang kapatid ko?" anong tanong yan Roxanne? gagaka ba?
Nakita ko na kumunot ng sobra ang noo nya.
Sige! ikaw na ang galit!
Nakita kong nagpoker face nalang siya.
Oh, kumalma na siya? sana lang. PLITH!!
"who? the older one that looks like a foreigner from south korea that has a head like a plate or the younger one who's as skinny as a skeleton?" tanong niya na pabalang.
ABA! SUMOSOBRA NA SIYA!
Tiningnan ko siya ng masama at binelatan. Letse! swerte siya kailangan ko siya ngayon. Kung hindi, nakoooooooo! patay talaga siya!
"Yung younger sister ko." Plastic kong sabi.
=_=
"Your family are not staying in your house for the night. They're staying at some five star hotel in Makati. They'll be home by friday. They left you with everything you need. And your mother asked me to BABYSIT you for the whole week." sabi niya in a monotoned voice. AT nakapoker face pa. ANG OA!
P-A-T-A-Y-!
Siya? babysitter ko? HA! buhay nga naman talaga!
Wala na akong magagawa, kaya tumingin nalang ako sa kanya at..
"Pakikuha nalang ng towel sa kwarto ko at AGAD kang lalabas para ibigay sa akin. Please."
Tiningnan niya ako na para bang gusto niyang pumatay.
"I may be your babysitter but you're nothing to me. So, don't go around telling me orders as if you own me." sabi niya in a SUPER SERIOUS TONE.
Uh-oh. May natamaan siguro sa kaloob-looban. Hihihi sarryy! Tackless kaya ako na pagkatao. AM'MA PROUD!
"Use this. I'd rather let you use my towel than to let those guys look at you while walking naked." sabi niya sabay turodun sa mga grupo ng lalaki na nakatira din sa apartment namin. tumalikod na siya at naglakad palayo sa akin.
Ohh.. may kind heart din pala tong taong to'.
Hihihi may new crush na aketch! hahaha!
Masungit, palaging nakapoker face, parang araw-araw may dalaw, at higit sa lahat GWAPO NA, HOT PA.
Hahahahahaha! JR Francis! Ikaw na! *O*
BINABASA MO ANG
That Awkward Moment
Novela JuvenilAWKWARD! AS IN AWKWARD! Situations and happenings that is totally awkward. Hehehehehe *O*