I'll try to change my username. Pansin ko kasing medyo hard ang spelling ng Leinathaniosiarap. Mahirap marecognize. Siguro L.I.P. nalang. Para hindi na mahirap i-type. Sabi kasi ng friend ko na nahihirapan daw sya sa spelling ng username ko which is true.
Chapter 13: Now that I'm with you!
Abigail's POV
Nakakailang na gabi.
Sa madilim na bakanteng-lote.
Si Prince Vince ay nasa aking tabi.
Ano 'to? Walang Imikan Challenge tapos ipopost tapos lalagyan ng #WalangImikanChallenge.
Tapos mga magjowa ang magchachallenge. Argh!
What's happening to me?
Paranoid!
Huhuhu, world I need you now. I want to escape from this awkward situation."A-ah, o-okay ka na ba, Abby?"
Agad akong napabalik sa reality.
"Ah—o-okay lang! Kakayanin!"
Napabuntong-hininga naman siya. "Buti naman!"
"Huh? Ano yun!" Tanong ko. Narinig ko kasing bumuntong-hininga siya tapos may binulong.
"A-aah-ahh, ako! Ah-ahhh! Argh!" Sinabunutan niya ang sarili niya. Hinimas niya ang batok niya. "A-ano kasi? Na... Nag-aalala kasi ako, baka kung mapano ka kaya nga kita sinundan lalo na't—" I cut him off.
"Anong sinundan?"
"Ah kase! Ahh... Kanina nung dumaan ako sa bahay niyo ay nakita kitang naglakad mag-isa tapos nag-aalala ako baka kung mapano ka pa sa daan. Gabi na tapos naglalakad ka pa. Ang dami pa namang lasenggero at tambay sa lugar niyo. Ayoko kong makita kang ganun!" Ramdam ko ang pag-init ng pisngi ko. Ano ba Vince! Papatayin mo ko sa kilig eh!
Naramdaman kong mukhang may mga paru-parong nagliliparan sa tiyan ko. Bakit ganito?
Parang may bumabara sa lalamunan ko.
"H-hindi mo naman k-kailangang gawin gun! Kilala ko naman sila eh—"
Oh my ghas! Vinceeeeeeee!
Mas lalong uminit ang pisngi ko kasi... Vince naman!
"I don't want you to put your life in danger! You know, I like you! Nagseselos ako kay Charles at lalong-lalo na kay Jefferson!" Lalong lumaki ang mga mata ko sa rebelasyon niya.
"N-nagseselos ka sa kaniya?" Wika ko habang yinayakap siya pabalik. Oo, magkayakap kami! Sya nauna eh.
Buwiset!
"Yes!" Ang straightforward naman niya. "Ayokong may kahati!" Whuuut? Ano ba?
In fairness, ang init ng katawan niya.
YOU ARE READING
The Brokenhearted Tutor
FanfictionHeartbroken or brokenhearted? Echos pareho lang yun. Handa ka bang ulit masaktan kung nasaktan ka na? Handa ka bang magmahal ulit sa maling panahon. Oops, awat. Brokenhearted ka na kaya wag kang tanga. I love ka diyan?