CHAPTER 1
Ito ang first day ko sa Morgan International College. Actually transferee lang ako dito eh. Sa mahal ba naman ng tuition dito.
Eh, isang maliit na coffee shop lang ang meron kami at iyon na ang kinabubuhay namin.
Nag transfer ako dito dahil ang isang private school na pinapasukan ko dati ay binawi na ang scholar ko. Noong sa oras na wala pa talaga kaming pera.
Buti pinaaral ako ng best friend ko sa paaralan nila. Ang yaman kaya niya. Bait pa parents nya. Snob nga lang siya. Nakilala ko siya noong 2nd year high school pa lang ako. Hearthrob sya sa school namin dati kaso snob nga lang.
College school lang kasi ang pag mamay-ari nya. Sa kapatid nya daw yung sa high school. Kaya mas pinili nya mag aral sa ibang school.
Scholar ako noong high school. Matalino naman ako. Pero mahina ako sa math.
So yun nga. Ganito kami nag kakilala.
»Flashbacks«
Ako si Margaux. 2nd year high school sa Quezon International School.
Nandito ako ngayon sa classroom na nag hihintay sa math teacher namin. Ugh! Mahina pa naman ako sa math. Di ako pwedeng bumagsak. Dahil mawawala ang scholarship ko.
“kyaaaaaaa!!” mga girls sa classroom namin. Why? Ayan na kasi ang kinababaliwan nilang lalaki. And He is Calvin Morgan. Ewan ko kung ano ang kinatitili nila. Yes, I admit na gwapo ito pero sibasayang lang nila ang boses nila sa kakatili. Di naman sila pinapansin.
Sakto na dumating ang teacher namin. 3 months second year. At alam ng mga kaklase ko na mahina ako sa math. Pero binibigay ko ang best ko sa ibang subject.
“Okay Class... Our topic for today is about intigers... First method in solving bla bla bla you have to add bla bla....” tulala akong nakatingin sa prof namin. Hindi KO ma-gets!
Hanggang sa matapos itong mag explain! Hindi pumasok sa utak ko! Puts!
“Okay let's have our 12th quiz. I'll only give you a 15 mins to solve this.” ani prof!
Nalimutan ko ang solution! Tangna! Babagsak ako nito! Mawawala ang scholar ko. Gusto kong umiyak ngayon. Bobo ko talaga.
Pagkataposk ko isulat ang given ay tulala lang ako na nakatingin sa papel ko. Sinimulan ko nang sagutan nang mag salita ang katabi ko. He is Calvin Morgan. Ang Campus Hearthrob na matalino, gwapo at mayaman pa! Playboy nga lang
“That's not the right solution idiot, ” blangko niyang ani. tumingin ako sa kanya at sandali nyang pinaliwanag kung paano.
“Hindi ko pa din gets.” bulong ko. Lumabas muna kasi prof namin.
“Tch. Just copy my answer. I'll teach you later.” bored na aniya. Lumiwanag naman ang mukha ko.
“Talaga?!”
“Yeah....” saka pinakita solutions at sagot nya. Wala na akong magagawa. Kailangan kong mangopya sa ngayon. Di naman ako pwedeng bumagsak.
Pero himala! Kinausap nya ang anti-social na tulad ko. Scholar na bobo sa math. -_-
Ayun nga. Hanggang sa naging close kami at naging mag best friends. Himala nga na nakipag kaibigan sya sa isang tulad ko. Pero kahit snob, playboy at may pagkabadboy sya ay may tinatago din pala siyang kabutihan. That's my best friend. And He is Calvin Morgan.
Nung una ay may mga bullies dahil inggit lang siguro. Dahil kinausap at naging kaibigan ko si Calvin. Mga sinasabihan ako na malandi 'daw' ako at pera lang daw ang habol ko. Pero noong tumagal tagal ay nawala na din yun dahil kaibigan lang ako ni Calvin. Tuloy pa din nga ang pambababae nya eh.
BINABASA MO ANG
He is Series1 : Calvin Morgan
Fiksi Remaja[R18] Mature Content He is Calvin Morgan. Ang best friend kong Playboy, gwapo at badboy pa! Lahat ng mga gimik nya ay sinasakyan ko, mga kalokohan nya... Hanggang sa nahulog ako sa kanya. What will happened next happen?? Let's find out... -Go...