Chapter 2: Philippines!?&School

16 0 0
                                    

Pagkalapag ng eroplano dali-dali kong kinuha ang gamit ko at bumaba na... Pagkababa ko (^ouo^) *singhot-singhot* eww ang baho *tingin sa kanan* kaya naman pala eh...

"Ah miss naglagay ka ba ng tawas ?" Tanong ko dun sa babae..

Tumingin saakin yung babae .... Mukha syang Fil-am.

"Excuse me ? Are you talking to me NERDY!?"-tanong ni miss putok..

Porke naka eyeglasses nerdy na agad ? Pwede namang matalino lang eh...bangasan ko to eh!!!(a/n:Zui kalma lang ... Ang kapal kaya ng eyeglasses mo...) Ay oo nga pala ...ayaw ko kasing may tunitingin sa mata ko eh...para naman akong galing sa ibang mundo kung ganun... Kaya nakasalamin ako madalas sa Public places lang naman... Pero sa bahay hindi...pero kahit nakaganun ako I'm still GORGEOUS!!! wahahaha!!! I just roll my eyes and walk away..magsasayang lang ako sa babaeng yun...(a/n: nag roll eyes ka pa hindi  rin naman  naman kita...dapat walk away  lang) nasa labas  na ako ng airport... So... Ano ba  ang dapat kong gawin?....Oh-MY-GOSH!!!<(0.0)> Ano ba ang alam ko sa Philippines!!? Stay calm Zui...breath in(^,^)breath out(v.v)...ang dapat  kong gawin ay sumakay ng taxi...(<.<)('.')(>.>) ayun!!! Lumapit ako dun.

"Manonshotel po"sabi ko at sumakay na...

After several minutes tumigil kami sa tapat ng building... ~Hotel~  ang naka sulat.. Bumaba ako at binayaran  si manong..pumasok na ako sa hotel  at nag check in... Room 07  ang naluha ko.. Pagpasok ko.. Sinarado ko ang pinto at nilapag ang mga gamit ko sa tabi ng kama... Maliit lang naman yung bag ko ehh... Yung bag pack lang naman.. Bukas  mag hahanap ako ng condo at mag- eenroll.. Nagbihis  muna ako bago humiga sa kama.. Pagkahiga ko na tulog na din ako.. (-.-)  Zzzzz...

(Fast forward )

(^__^) Wow!! ang ganda ng bago kong condo!! Mura lang dito ang pinapabayad eh.. Joke!!  (=,=) ang mahal kaya!!  But it's worthy!! Late na ako sa pasukan dahil mag au-august na pero buti nalng pwede pa daw akong humabol... Matataas daw kasi ang grades ko eh!!  Hindi naman ako nagmamagaling pero i'm smart.. Ay!! Genius pala!!  Bukas na pala ang first day of school ko dito sa philippines... Kaya ngayon andito ako sa mall sa moa... Sa national books store ako bumili ng mga gamit at ngayon nandito na ako sa jollibee kumakain ng sundaes at jolly hotdog... Nagutom ako ehh!!  Pagkatapos kong kumain..uuwi na sana ako kaya lang... May nadaanan akong cellphone shop... (*^u^*) pumasok ako sa loob nito at tumingin ng mga cp... Iniwan ko kasi yung cp ko sa kwarto ko sa korea (^_^) v... Hehehe... Baka kasi ipa track ako nila kuya eh.. ("=,=)... Nabaling ang mata ko sa isang magandang cellphone...wah!! ~\(*o*)/ latest version!!  Prize: 30,000!!!? '(o_o||)..grabe ang mahal naman!! Pero carry ko yan (^u^)b... Aabutin ko sana yung cellphone kaya lang... Pagkahawak ko dito may humawak din.. Hinila ko ito pero hinila nya rin ito!!  Puto kutchinta!!!  (<n<)lingon.. Sino ba to??  (0.0!!) Wrong move!!!  Nakita ko tuloy ang isang uh.. Lalake? .. Nakahoody kasi sya  eh tapos may shade at scarf pa!!  Ang init kaya dito sa pilipinas!!!  (O,o) ito na ba ang bago nilang fashion!?

"Miss, pakibitawan!??  Sabi nya..

"Aba...why should i?! "  I said while frowning (=___=)

"Look manang pakibitawan po ito! " sabi nya...

Is it Love? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon