Chapter 14: Julia Meets Papa

432 15 7
                                    

Chapter 14: Julia Meets Papa

Grabe, 5 months ko tong hindi na-update. Sorry readers.

Click the external link. Twitter ko. Pa-follow ha? Thanks. Poor ako sa followers e, ang konti. :( Pero nafollow na ko ni Kuya Kevin, Makisig, Tricia Santos and Katsumi Kabe. \m/ Yeah. Ang daldal ko, wala naman sense. Sige, basa na.. ENJOY! :*

--

Julia’s POV

Pagkatapos ng contest, deretso kame sa bahay nila Daniel. Ewan ko ba dito. Sabe magdiwang kame, pera bakit kaming dalawa lang? Na-miss lang siguro ako neto. Kung sabagay, halos 1week kaming naging busy para sa battle-of-the-bands na yan.

“I love you.” Bulong ni Daniel habang nagda-drive. Ang sweet niya talaga.

“Hmm..” Pakipot pa ko. Di ko pa kaya to sinasagot.

--

After ilang minutes, nakarating na rin kami sa bahay nila Daniel.

“Hi Ate Julia.” Si Maggie, yung younger sister ni Daniel. Niyakap ako, close kami e.

“Hello Maggie. Namiss kita.” Sabi ko naman at niyakap ko na rin siya.

“Oh, Julia, nak andito ka pala.” Si Mommy, este tita Karla.

“Hindi Ma. Wala si Julia. Picture lang niya yan -- ARAY MA!” Hahaha. Si Daniel. Binatukan tuloy ni Tita.

“Ang baliw talaga ng anak ko noh? Pero mahal ka niyan Julia.” Aww. Nakakatuwa talaga tong si Tita.

“Ma. Dun na po muna kami sa kwarto ko.” Si Daniel.

“Di pa ba kayo kakain? Ipaghahanda ko kayo? Sabay na kayo sa amin.” Tita.

“Later nalang Ma. Pagod po kami sa contest kanina e. Pahinga lang po, bababa na rin po kame mamaya.” Sigaw ni Daniel habang paakyat na kami ng hagdan.

--

“Ahh.. Nakakapagod! Inaantok na ko.” Sabay takbo ko at higa sa kama ni Daniel. Alam niyo naman, BATMAN. Diba nga favorite namin yun, kaya gustong-gusto ko dito sa room ni Daniel e. Puro BATMAN stuffs.

“HOY! Higaan ko yan ah. Feel na feel mo naman?” Si asungot, pero love ko yan. Shhh. Quiet lang. :)

“Eh bawal? Sige. Alis na ko ha. Dun nalang ako matutulog sa bahay namin.” Tatayo na sana ko pero pinigilan ako. Oh diba? Effective ang drama ko!

“Joke lang babe. Sige matulog ka na. Alam ko naman na napagod ka e. Gisingin nalang kita pag kakain na tayo. Baba muna ko. I love you!” Tignan niyo nga yun, dadalhin ako dito tapos iiwanan lang ako. Ang gulo lang e. Sige, matutulog na muna ko.

“Okay po. Goodnight!”

--

Daniel’s POV

Kakalabas ko lang ng kwarto. Tulog si Julia e. Maitext nga mga brad ko. Miss ko na mga yun e. Simula nung nalipat kami ng bahay, di ko na sila nakasama.

To: 0915xxx121x

Pareng Lester. Kumusta na kayo?

*SENT

1 message received

From: 0915xxx121x

Oy Daniel. Okay naman kame. Kasama ko sina Katsumi at Seth ngayon. Kumusta ka?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Man of My Dreams turns to Man of My Life [On Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon