Previously on Asterisk
"Missing you, still don't know how to saw your face for the second time ;-)"
"Sino ka ba talaga? bakit hanga't dito pa naman sinusundan mo parin ako? ganun ka ba kabaliw sakin?" sa isip niya.
"Alam mo Donita, playboy ang boyfriend ko. kung sa tingin mong magugustuhan ka ng BF ko ay nagkakamali ka. ako lang ang mahal niya at mas maganda ako kesa sayo. wag kang ilusyonada, Donita Mendez." padabog na sinabi ni Marceline at agad itong umalis sa harapan niya.
"Pinapaayos na satin 'tong mga gamit natin dito dahil mamaya ay lilipat na tayo sa P-S." -Mikael
"Ha? 'bat ang bilis naman ng paglipat natin doon? alam ba 'to ni Mrs. Ross?" gulat na gulat na tanong ni Donita.
"Si Mrs. Ross pa mismo ang nagsabi satin nito." sagot ni Mikael.
"Oh, lilipat na pala 'tong si Donita... mabuti-buti na rin yun para kung sakaling aminin man ng Boyfriend ko na nililigawan ka niya, di na siya masyadong makakalapit sayo. i hope you enjoy with your new company. dahil hindi ako masaya na andito ka at nakikipag-landian sa boyfriend ko." sabi ni Marceline. hindi nalang nagsalita si Donita.
-------------------------------------------------------------------------
March 26 ay hindi inakalang first day nila Donita at Mikael sa Paulson-Smith. nakaupo lang naman si Donita sa desk ni Rachel at lumapit sa kanya ang isang mistisong abogado na si Harvey Specter.
"Excuse me?" at napalingon naman si Donita dahil may kinukuha ito sa ilalim ng mesa ni Rachel.
"Oh good morning sir, what do you need?" paunang bati ni Donita na parang nagtataka sa sarili kung bakit niya ginagawa ang trabahong hindi naman para sa kanya.
"I'm looking for some papers i left to Rachel. can i get it now?" tanong ni Harvey.
"Sure i'll call her." sagot naman ni Donita. umalis lang sandali para tawagin si Rachel at pagbalik niya ay hindi sinasadyang makilala niya ang head na si Jennica Paulson.
"Bago nating empleyado?" tanong ni Harvey.
"hindi lang basta empleyado." tinawag ni Jennica si Donita at ipinakilala kay Harvey.
"Harvey, meet you new secretary. she is Donita Mendez who transfered from BG Suites." sabi ni Jennica.
duda si Donita na makipag-shake hands kay Harvey dahil parang wala siyang tiwala sa mga lalaking katulad niya. napansin din niyang tinitignan siya ni Harvey mula ulo hanggang paa. medyo nainis siya at feeling niya na mababa ang tingin sa kanya or somehow na may balak ito sa kanya.
"You know, you're beautiful. since we're working together, maybe i should call you Donna from now on?" tanong ni Harvey. hindi napasagot si Donita kaya kinindatan nalang siya ni Harvey at dinala sa kanyang desk.
Pag dating niya doon ay nakita niya si Mikael na busy na busy sa first day nito. agad naman niyang binati si Donita at kinausap si Harvey.
"Dre, ingatan mo 'tong manok ko ah? mag-ingat ka rin jan. mabangis yan. wag mong masyadong pahihirapan." bilin ni Mikael.
"Oh, sure. she must be special for me." sagot naman ni Harvey. narinig ni Donita ang sinabi ni Harvey na yun kaya siya ay lumingon kay Harvey at nginitian ito.
Lunch Break nang niyaya ni Rachel si Donna sa cr para kausapin siya.
"Oh kamusta first day mo? mabait ba si Kuya Harvey sayo?" tanong ni Rachel.
BINABASA MO ANG
asterisk *
Любовные романыSpell Love. L..... ha? ang slow mo teh! di mo ma spell noh? (c) purpledonn29 2014