[ Earl's POV ]
Naglalakad ako ngayon sa school grounds. Last day na namin ngayon, kasi Christmas break na next day...
I closed my eyes and felt the morning breeze brush upon my cheeks. It's so refreshing. I'll definitely miss the school. I opened my eyes and caught by the view that I'm seeing right now..
She's not pretty nor flawless. But after stalking her and that guy, I learned a lot of stuffs about her. She's funny, naive at times and she's very cute when she smiles.
Wth am I talking about ..
This is so gay -_____-
Hindi ko napansin na naglalakad na siya papunta sakin .
"Hi!!" kumaway siya then ngumiti sakin.
There it is. That smile.
Minabuti kong' hindi ipakita na naiilang ako ng konti sa kanya..
"Hi din". I said and looked away quickly.
"Naalala mo pa ba ako?"
Nakaupo ako sa dulo ng long bench ngayon tapos umupo din siya sa kabilang dulo.
"ah , Oo ikaw yung katabi ko nung field trip"
"Ah, hehe. buti naman. ^_^ "
"Bakit mo natanong?"
"Ah, eh wala lang, wala akong maisip na topic kaya ganun. saka mag isa ka kase , wala ka bang k-kasama?"
boses palang alam kong' kinakabahan siya. Nakakatuwa naman. :)
"Meron"..
"Ah, girlfriend mo ba? Hala baka parating na yun.. S-sige alis na k--"
" Wala akong girlfriend. Kaibigan ko lang hinihintay ko"
Parang nagulat siya ng sinabi ko yun.
"A-ah, hehe ^_^" , baka malapit na yun.. Sige aalis na ko."
"Samahan mo ko"
gusto kong' samahan niya ko , kahit ngayong araw lang...
"S-saan?"
"MOA, may bibilhin lang ako. Please?" I smiled at her , hoping she'll agree to come.
And I didn't fail.
I'm gonna make this day Fun... :)
[ Rain's POV ]
Ang stupid niya.
Kasalanan niya yun. Bakit hindi niya nakikita na mukha siyang kawawa? halata namang walang gusto yung lalaking yun sa kanya... I don't want to see her like that. As a friend.
I still know my limitations , I care for her as a friend...
But.
Deep inside I know its not that simple as it looks.
Argh. I don't know anymore. I think I really need to confirm everything. Kahit na ibig sabihin nun ay I ri risk ko yung "friendship" naming dalawa...
*sa MOA*
May pinabili si mama na book about cooking 101 , tamang tama bibili ako ng Manga sa book sale .
Papasok na sana ako ng napa atras ako sa nakita ko...
"Rain, ikaw pala . "
"Annika, what are you doing here?"
"buying some books? I'm not sure. This is a bookstore right? " she said sarcastically and chuckled.
BINABASA MO ANG
I don't know
JugendliteraturSo, here I am stuck in the moment. The moment when we crossed each others path. The path that I never wanted to follow. .. I'm lost.