Remedy
Ngayon nasa dance studio kami. Nag prapractice for the competition, yung ibang grupo ay hindi muna nag prapractice ngayon kasi may mga time kami para mag practice kasi isang dance studio lang ang nakaassign sa bawat club kaya isang dance studio lang din ang ginagamit namin.
Hindi naman cheap yung school namin sadyang matipid lang sila. Sa ngayon kami ang nag prapratice dito sa studio medyo di namin masayaw ng maayos dahil kay Seungyoun. Imbis na mag practice di namin naiiwasan tumawa parang clown amp.
Hindi namin alam kung okay na ba yung sayaw, kasi walang nag momonitor pero buti na lang matalas mata ni Jinhyuk at nakikita nya pag may mali. Wala po syang mata sa likod may big mirror sa studio kaya nakikita nya pag may nagkakamali.
Aaminin ko, oo mahirap sya kasi haggang ngayon di parin nag babati yung mga dance club members dahil dun sa away nila. Pero alam nyo para sa akin ang immature nung pinagawayan nila, sobrang immature na konti na lang parang mga bata sa kalye kung mag away. Ngayon di namin alam kung paano sila mag babati.
Ang weird nga eh di namin sure kung nag away sila or di lang talaga nag papansinan. Pero kung nag away or anything gusto ko mapagbati sila.
Oo, gusto namin sila mapagbati pero kailangan nanamin mag focus ng todo kasi hindi man sinabi ang date ng competition pero feel namin malapit na sya. Ewan ko lang dito kay Seungyoun.
Buti na lang at hindi mag ka grupo yung nag away kasi if ever na mag ka grupo sila pwede maapektuhan yung performance.
'Hoy di ka ba sasayaw puro ka katarantaduhan' Sabi ko kay Seungyoun.
'Sorry na tao lang' Sabi nya at lahat kami tumawa.
'Hey guysss!!' Nagulat kami ng makita namin si Jhope sunbaenim na may dala dalang chicken.
'Wow! Hyung bigatin na tayo di na pa drinks drinks lang' Sigaw ni Seungyoun.
'Syempre nakikita ko na nag improve kayo, kaya i want to give you an award. Here's your chicken' Sabi nya.
'Thank youu' Sigaw namin.
'Oh nasaan na yung masungit na Remedy?' Tanong ni Jhope hyung.
'Minsan na lang lumalabas yun. Thanks to this club' Sabi ko.
'Woah eh bat pag kinakausap ka namin ang sungit mo parin?' Tanong ni Jungmo.
'Hindi ko naman kasi sinabi na wala talaga. Sabi ko nga minsan diba' Sabi ko.
'Sorry na bingi lang' lahat kami nag sitawanan.
Never kong pagsisisihan na naging part ako ng club na toh.
Hallway
Nasa harap kami ng room ng Vocal club sabi kasi nila Jiwon hintayin sila. Usually kami nag hihintay kasi mas strict ang schedule ng vocal kaysa sa dance kaya mas nauuna kami idismiss.
'Uy narinig nyo ba' Biglang nag salita si Jiwoo.
'Ano nanaman yang narinig mo?' Sabi ni Dianna.
'May bagong member ang dance club' Sabi nya.
'Oh ano naman? As long na di natin ka grade okay lang kasi gragraduate na tayo' Sabi ko.
'Ayun na nga ka grade natin besh' Sabi sabay nag frown.
'Ha? Diba bawal yun' Sabi ni Dianna.
'Oo nga. Ang alam ko as long na pumayag ang president makakapasok sya' Sabi bigla ni Riya.
'So, pumayag si Jinhyuk?' Tanong ni Dianna.
Sabay sabay silang tumingin sa akin.
'Bakit?' Tanong ko habang tinitignan sila isa isa.
'Hindi ka ba nag tataka?' Tanong ni Jiwoo.
'Ha? Bat naman ako mag tataka?' Tanong ko.
Ang totoo nyan nag tataka ako bago nya sinabi yun sa akin.
'Hey guys sorry napatagal. Si Jungkook muna kasi nag lead sa amin bida bida eh birthday kasi' Sabi ni Jiwon.
Thank you Jiwon you save my life. Weh oa self.
YOU ARE READING
Move - Lee Jinhyuk
Fanfiction"Lam Mo Yung Move?" Kung saan may bigla bigla nag chat sa babae na di naman nya kilala. _____________________ Okie yung sa plagiarism something nakuha ko lang yun sa google kaya medyo exaggerated HAHAHHAAH Sorry ______________________ started at: Au...