Chapter 3: Downfall.

18 0 0
                                    

Please iwasan mo nalang ako....

Please iwasan mo nalang ako....

Please iwasan mo nalang ako...

Paulit ulit yung lintek na mga salitang yan sa isip ko, bakit ganun, ang sakit. Sakanya lang ako nagkaganito.

"Friend alam mo, wag kang susuko! besides, i heard na hindi naman daw nya girlfriend yong tomboyin na Krizel na ayon eh so may chance ka pa!" -Lexie

"Sya na mismo humiling na iwasan ko sya, para saan pa yung mga katangahan ko?"

"No one tells you what to do! Malay mo mawin mo dn ang heart heart nya!" -Wena.

"OO nga malay mo pakipot lng yun." -Jen

Ang dami dami konang ngawang outfit last week, at ngayon, ang outfit ko? skater skirt na black then tube na floral, nka high heels dn ako. Narealize ko, para san ba ang mala dyosa kong katawan kung hnd ko gagamitin. I saw him dn na nkkipag usap sa isa naming sexy na teacher, so i guess yun ang mga type nya.

"Girls alam nyo tama kayo! I should fight kung ano nararamdaman ko!"

I keep falling inlove, falling inlove...

"Hoy teh dka pa dn nag babago ng ringtone?" -Jen

"Oo nga favorite mo tlga 2ne1 eh noh palibhasa kpangalan mo yung lider hahaha" -wena

Sinagot kona yung phone..

"Hi gorgeous.." unknown number.

"Excuse me who the hell are you?"

"Grabe ka naman, ilang years lang ako sa Canada you cant recognize my voice already?"

"Hindi ako manghuhula so please sbhn mo na kung sino ka." pagtataray ko.

"Mosh naman eh! si Jayvee to! andito na ako sa Pinas! Andito ako sa bahay nyo ngayon asan ka?"

SI JAYVEE! pinsan ko sya at close bestest friend ko na dn, sya lagi ang pumoprotekta skn nung mga bata pa kami. Nag migrate sila ng family nya sa Canada kaya ako naiwan dito..

"JAYVEE!! WAAAAHHH NAMISS KITA MOSHII!!"

"ARAY KO WAG KA SUMIGAW!"

"Ay sorry hihi na excite lang ako"

Mala model dn ang features ni Moshi, ni jayvee moshi kase ang tawagan namin, sweet dba? kung hnd nga lang kmi mag pinsan aakalain ng parents namin na there is something going on smin pero malabo kse parang kpatid ko na itong mokong na ito..

"Andito ako sa school!"

"Ah ganun ba? ingat ka dyan moshi ha, ill pick you up later"

"May pictorial me later..." then i pouted kht d naman nya kita

"Then ihahatid kita sa pictorial mo tapos sabay na tayo umuwi! How does that sound?" tanong nya

"Great! See yah later!"

"Okay moshi take care"

end of call.

"Who was that?" -Jen

"Si Jayvee pinsan ko"

"SI JAYVEE ANDITO NA SA PINAS?!" sigaw ni Lexie

Actually kase matagal na may crush itog si Lexie kay jayvee, Nakikita nya kase pag nag sskype kmi noon ni Jayvee.

"Yupp, and he'll pick us up later." I answered.

"HEY CL andyan na si Dexter, Oh yung tinuro namin sayo ha"

"Seducing Dexter Javier"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon