Chapter 4: Buko o Buke?

14 0 0
                                    

JAYVEE BOLEA'S P.O.V.

I saw her. Hindi ko alam yung pangalan nya pero natulala talaga ako nung makita ko sya. Badtrip lang kase may nagpaiyak kay Moshi kaya kailangan na agad namin umalis.

Kinausap ko na si CL kung ano nangyari. Baliw din talaga yung babaeng yon eh. Nagpapakatanga sa isang lalaki na sii Dexter Javier? Could it be? nahhh....

Andito ako ngayun sa school ni Moshi, may dalawa pa syang klase kaya andto lang ako sa may garden.

Nakasandal ako sa may puno. Siguro naman okay lang na umidlip muna ako noh..

ZzZZZzzzzZzzzz.....

Krizel De Guzman's P.O.V.

Kanina pa akong naiinis kay Dextee eh, tinatawanan nya ako! sapakin ko to eh..

"SAPAKIN KITA EH HACHUP KA!" bulyaw ko sa kanya.

"Oyy hahhahaha relax ka lang d bagay sa suot mo, ako hachup? baka nga ikaw ang humachup dyan eh, d na nga ako umattend ng klase para samahan kang hanapin dito sa mall ang "Mr. Perfect" mo ang baduy mo! hahahhaha" bawi nya.

Imbis kase na boyish ang damit ko ngaun, I'm wearing a simple dress, nkalugay ang buhok ko at kulot sa dulo. Nagpamake up pnga ako kay Jemwel bading dun sa amin e, para naman pag nakita ko ulit sya hnd na nakakahiya..

"Ahh ganon? atleast ako alam ko sa sarili ko ang nararamdaman ko, hindi katulad ng iba dyan! asa harap na pinagtatabuyan pa!" ganti ko, pero parang below the belt na eh kase nakita ko lumungkot ang mata nya tsaka tumingin sa ibang dereksyon..

tahimik lang kmi hangang mkarating ng school.

Tinatamad ako pmasok eh, nag punta nalang ako sa garden para magpahangin and everyth-- ARAY!

"ARAY KO GAGU!" natakid ako sa isang lalaking nkahiga sa may puno. tae naman sa lahat ng hihigaan eh sa may daanan pa eh, bobo lang?

pag mulat ko.

lubb dubb.....

lubb dubb...

"Miss..." sambit nya.

Eto si Jay pala yung nattulog sa puno eh

"Y-Yes??" pagpapacute ko (sana umepek)

nakatitig sya sa mata ko. para bang pinipilit nyang wag tumingin kung saan..

"P-pa-Pan...." utal nyang sambit

ene dew? may sapak ata to eh

nakatingin lang ako sa kanya. mata sa mata.

lubbb dubbb lun dubbb....

BOOM! BOOGSH!!

hala tae yung puso ko....

"MISSYUNGPANTYMOKITAKOAYUSINMO" tuloy tuloy nyang sabi.

Dun ko lang narealize na nkaupos pdn ako at yung dress ko nkataas na! DI PALA AKO NAG SHORT!

Dali dali akong tumayo at inayos ang damit ko. Ramdamn kong namumula na ang muka ko dahil sa kahihiyan. Naupos ako sa isang bench doon at tumabi naman sya sa akin.

AWKWARD LEVEL: 9000.

Walang umimik until hnd na nya natiis, nagsalita na sya. "Wala kang klase?" tanong nya. "Wala" matipid kong sagot, although meron naman tlga eh alangan namang sbhn kong umabsent ako kase hnahanap ko sya dba? d pwede yun.

"Ikaw dn yung babae sa Canteen kahapon dba?"

"Oo"

(<_<)  (•_•) ganito ang muka namin ngayun habang magkausap.

&quot;Seducing Dexter Javier&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon