Chapter 4

23 5 2
                                    

Mi Yeong's POV

"Aargh!!!" Sigaw ko habang naglalakad sa kwartong itinuro sa akin nila Dj. Bwissseeeeetttt!!!! Naalala ko nanaman yung kwago na yun. Tsk! Wag na wag ka talaga magpapakita sa akin kwago ka. Magtago ka na sa saya nang nanay mo dahil patay ka sa akin pagnakita kita! (>_<)

"Hoy anung nangyare sa'yo? Para kang kakain nang tao dyan." sita sa akin ni Yoora nang nakita niya ako.

"Wala! May naencounter lang akong masamang espirito." naiirita ko pa ding sabi sa kanya. Bwisit na kwago yun. Nabad mood tuloy ako. Pogi nga sana ang sama sama naman nang ugali.

"Talaga lang ha. Tara na nga. Bilisan mo at ayaw ituro nila DJ yung room namin ni Luna hanggang wala ka. Gusto ko nang makita yung room ko kaya hurry up."sabi niya sa akin saka nauna nang umalis.

Pagkatapos noon ay tinuro na nga nila DJ yung mga rooms namin and unfortunately ay hindi kami magkakaroom nila Yoora.

"Haeng-un-eul bil-eoyo Mi Yeong-ah! Aja!" (Good Luck Mi Yeong-ah!) Naalala kong sabi nila  before nila ibigay yung susi nang soon to be room ko.

"Mi Yeong relax lang, arasso? Don't let that owl monopolize your mind. Jemale-I ihaega gaseyo?"(Do you understand?) Sabi ko sa sarili ko habang sinusuyod yung buong coridor para makita yung room ko.

"Mi Yeong yung room mo ay doon sa may black and purple na door ha." Naalala kong paalala ni Dj kaya nung may nakita akong door na exact ang description ay tumakbo kaagad ako papunta doon at pumasok.

Lakad~~

Lakad~~

Lakad~~

"Annyeong haseyo!" matamlay kong bati nung nakapasok na ako nang room ko. You can't blame me dahil hindi naman sinabi nila DJ na nasa pinakadulo pala ang hallway ang room ko. And It takes me 5 freaking minutes just to reach it.

"Okey lang yan Mi Yeong. Smile ka lang, arasso?" sabi ko sa sarili ko pero nang napilit ko ang sarili kong ngumiti ay nawala din naman kaagad ito.

"NO WAY!" Wala sa sarili kong sigaw nang nakita ko kung sino -- No scratch it, ano pala dapat dahil hindi tao yun kung hindi kwago. KWAGO! What the fudge! Anung ganagawa nang halimaw na iyan dito!

"Anung ginagawa mo dito sa room ko? Are you my stalker?" tanong niya sakin making me open my mouth because of misbelief. Wow ako STALKER!? Itong ganda kong ito stalker lang. 

"Ang kapal talaga nang mukha mong kwago ka. Stalker? Ako? At kelan pa ako nanging stalker mo? Hoy! For your information this is my room, not yours. Kaya lumabas labas ka nang kwarto ko kung ayaw mong makatikim sa akin. Taas nang confidence mo ha." sigaw ko sa kanya sa sobrang inis ko. Grrr! Bisquit siya. Kala niya hindi ko siya magagantihan ah. Lagot ka sakin ngayon. Now taste the wrath of Mi Yeong. Bwahahahaha!

"Talaga lang ha? Baka naman your just making excuses para lang makita ako. Sabihin mo lang kasi kung gusto mo akong makita o kaya gusto mo nang autograph. Maiintindihan ko naman ang isang fan na tulad mo and I'm more than welcome to have you as a FAN." sabi niya sa akin. Wow ha. Hindi ko na maabot ang kayabangan niya. Kapag ako talaga hindi makatiis patay sa akin itong kwago na ito. Sa mga fans nang kwago nito out there sorry kung mapapatay ko ang idol ninyong halimaw. Much better kung maghanap na kayo nang ibang idol na mabait hindi yung ganito ang ugali.

"Grabe na talaga ang kakapalan nang mukha mo ano? Sa sobrang kapal ang sarap nang ipang liha sa lamesa. At saka never mo akong magiging fan pwede ba. Hinding hindi ako magkakagusto sa isang tulad mong pangit na nga masama pa ang ugali." sabi ko sa kanya where the sun won't shine.

"Fuck!" sabi niya habang namimilipit ngayon sa sakit at nakatingin sa akin nang masama. Buti nga sa iyo. Kala mo ha. Mabaog ka sana!


Lalapitan na sana nya ako nang nakabawi na sya sa sakit nang may humarang na lalaki sa harap nya. Woah! Bakit ngayon ko lang sya napansin. Andito pala ito.

"Kyung chillax,okey? Hi Miss! Names Kim Junmyeon but you can call me Suho like everyone else." sabi sa akin nung lalaking flashing his million dollar smile.

Buti pa ang isang ito mukang mabait di tulad nung kwago na yun. Mayabang na nga ang pangit pa. Hey! sa mga fans nang kwago na ito out there,kung meron man,hindi po ako nagtratrashtalk. Im just stating the fact. Pawang mga katotohanan lang ang lumalabas sa bibig ko. (=___=)

"Chillax?! Panu ko yun gagawin kung pagmumuka pa lang nang babaeng ito naiirita na ako?!" sabi nya dun kay Suho habang tinuturo turo ako. Aba't makakatikim na talaga sa akin ito. Sisiguraduhin ko nang hindi sya makakabangon sa pagkakataon na ito. Grrrr!!

"Hoy! Anung sa tingin mo sa sarili mo? Pogi? Asa pre! Asa-ness!" tanong at sigaw ko sa kanya with my deathglare. (~___+)

"Kumpara sa muka mo? OO!" sigaw nyang pabalik sa akin. Ahmmp! Aba't gusto pa atang makatikim ulit nang kwagong ito ah.

"Guys stop it okey? We still have our class tomorrow so better take your rest." sabi nya sa aming dalawa ni Kwago bago sya pumunta sa sarili nyang kama.

Magsasalita na sana ako pabalik pero naisip ko din yung sinabi ni Suho. No! Hindi pwede ito Mi Yeong. Hindi ka dapat pumayag na hindi ikaw ang huling magsasalita. If you let that to happen, it's like you're letting him win this quarel of yours. Hay bahala na nga.

"Grrrr! Pasalamat ka at may pasok pa ako bukas kung hindi ai! Nakatikim ka nanaman sa akin Kwago ka. Hindi pa tapos itong ayaw natin nakikita mo. May part two pa ito bukas. Blehh!" sabi ko sa kanya habang dinuduro duro sya saka pumunta sa kama ko to have my beauty rest, OO I declare na maganda ako yung kwagong iyun lang naman yung pangit sa kwartong ito eh. Bwahahaha!!! Ang talino ko talaga, buti na lang naisip ko yung part two na yun. (^___^) 

Authors Note:

Sorry po kung medyo natagalan ang update ko. Naging busy po kasi ako sa studies ko ei. College na si Author. Hope you like this Chapter. (^__^)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 08, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Magicus Academy (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon