* Chapter 2 *

218 1 0
                                    

A/N; Okay guys , sorry if kung slow update siya ha? Kasi mahirap pagsabayin ang pagiging estudyande at pagiging author/writer. So lets start the Chapter 2 !!!

ווווווווווווווווווווווווווווווווווווווווווו

Heinzel's POV

Teka-- bakit ang daming mata ang tumitingin samin ? At bakit silang nagbubulong-bulungan ?

" Guyss? Bakit sila ganyan sa atin ? " tanong ko na may halong pagtataka sa kanila. Nagsalita na ako kasi hindi ko na natiis ang paningin ng mga estudyante dito.

" Ewan ko ! Eh ano naman kung ganyan ang mga taong yan sa atin ? I dont even care! So better lets go na ? Late na nga tayo oh? " sagot at pagpaalala ni Arie samin.

" Oo nga naman !? Tara na girls , late na tayooo !! " pagsang-ayon ni Gwyn kay Arie at nakataas noo na pinagpatuloy namin ang paglalakad namin papuntang Auditorium. Doon kasi sila nagfa-flag ceremony ehh! Social ehh !

At isasabay nalang ang pag-we-Welcome sa mga Students dito sa school na to.

First day of School kasi eh and im a Old Student na dito at nag-aaral ako dito since Elementary until Now.

---->>>> Fast Forward <<<<----

*During Program*

" Girls, Bored na ako dito, Tumakas nalang kaya tayo? " sabi ni Gwyn samin ni Arie. Magkatabi kasi kami eh.

" Hindi pwede. Kasi hindi pa tapos ang program and may iaannouce pa ang Principal saten. " sagot ni Arie sakanya.

" Let's welcome the Principal of Anclaude University, Mrs. Hillary Christyn Horlan. Please! Give her arround of a applause." Sabi ng Emcee sa harap na ang panaglan ay si  Ms. Brianna Laurence na half australian and half filipino.

*CLAP*CLAP*CLAP*

" Good Morning! Students and Welcome to the Anclaude University----*blah*blah*blah* " yan yung mga sinasabi ng Principal namin. Hindi ko na pinatuloy kasi hindi na ako nakikinig sa mga pingasasabi niya.

iFast Forward nalang natin tong scene na to.

---->>>> Fast Forward <<<<----

" Girls hanapin muna natin ang Classroom natin pwede? " tanong Gwyn.

" Oo , teka teka magkakalase ba tayong tatlo? " tanong ko sakanila. Hindi ako papayag na magkakahiwa-hiwalay kami ng klase no? Dapat magkakasama-sama kami kahit anong mangyari.

" OO NAMAN ! ^__________^ " Sabay nilang sabi.

" Yeahey!! Magkakasama naman tayo. " sabi ko naman. Ayaw ko talaga mawalay sakanila no.

" So? Tara na? Hahanapin pa natin yung classroom naten. " sabi ni Arie.

" Okay!/ Tara! " sabi naman namin ni Gwyn.

Kaya hinanap na namin yung Kwarto naming tatlo.

*After 15 mins na paghahanap*

At sa wakas nahanap na namin yung room namin at yung section namin ay ECLIPSE. Bongga diba ? Parang Twilight lang noh?

" Guys papasok ba tayo? kasi late na tayo sa Klase. " tanong no Gwyn samin. Syempre papasok kami alangan naman sa labas lang kami noh? Shungahan lang teh?!

Encantadia Fantasia Academia ( School Of Magics )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon