Hello! Readers sorry kung natagalan ang pagu-Ud ko kasi nasira ang phone ko at kaka-repair lang neto.. sana mapatawad niyo pa ako hehehe.. So chappie 6 na...
=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•=•
HAYY! nakakapagod talagang maglakad. hindi ko akalain na ganito kahaba ang tinakbo ko pero infairness may new friend na ako at si Jam yun ^_____^...
" Jam may itatanong ako sayo. " tanong ko sakanya.
" Ano yun Zel? " sagot naman niya.
" Kung nalaman mo na ampon ka, ano ang gagawin mo? " tanong ko sakanya.
" Hmmm... Syempre magugulat at magagalit sakanila. Pero ang gagawin ko talaga ay itatanong ko sila kung bakit nila inilihim sakin na hindi nila ako tunay na anak at ano ang dahilan. pero kahit magalit ako sakanila ay mahal ko parin sila kasi sila ang nag-aruga at nagpalaki sa akin atsaka sila rin ang nagturo sakin ng mga magagandang asal at may takot sa diyos at isa pa Sila ang nagtanggol sa akin sa mga nang-aaway sakin.." mahabang sagot niya naman sa akin. Pero may point siya dun at tama siya.
" Ahhhh " tangin tugon ko naman sakanya.
" Matanong ko lang, bakit mo naman natanong sakin? " tanong niya sakin.
" Ehh kasi ang dahilan ng pag-iyak ko kanina sa gubat ay nalaman ko na ampon lang nila ako huhuhuhu " paiyak kong sagot sakanya.
" Shhh ! tahan na. Okay lang yan Zel. Naiintindihan kita ,sige iyak mo lang yan. " sabi naman niya sakin sabay patahan niya.
" Huhuhuhu. " iyak parin ako ng iyak kaya napayakap nalang ako sakanya pero may narinig kaming sumisigaw ng pangalan ko.
" HEINZELLLLLLLL !!!!! " sigaw ng mga baliw kong mga kaibigan sabay yakap sakin. KAYA napatigil ako sa pagiyak at nagpanggap na walang nangyari.
" G-guys I-i c-cant br-breathe n-na. " sabi ko sakanila. Hindi naman obvious nag-aalala sila sakin noh?
( Heinzel naman eh ? boplaks kaba? sino ba namang matinong tao na hindi mag-aalala sayo na nalaman nila na nawawala ka? ha? )
ayy si Author galit?
( Hoyy di ako galit noh ? like duhh *flips bangs* )
Author naman eh , dont tell me na nag-aalala ka rin sakin?
( H-hindi N-noh ! )
Weehhhh? mamatay man ang Crush mo?
( Ehh? Okay fine nag-alala rin ako , so masaya ka na? )
Ang dami pang palusot ni Author , nag-alala din naman sakin hahahaha..
( Che! Makaalis na nga hmmph! *faded* )
Hahahaha ansama ko no? nilaglag ko si author hahaha. Ok fine, back to the story na tayo.
" Saan ka ba galing sisterete Zelly ha? " nag-aalalang tanong ni Jheyl skin.
" Ahh naglakad-lakad kasama ng new friend ko ^___^. " sagot ko ng nakangiti.
" Ayy teh! pakilala mo naman kami jan." sabi Gwyn sakin.
" Okay, Jam ipakilala ko nga pala sayo ang mga Bestfriends ko na sina Marieco , Gwynice , atsaka si Jheeyleen and Guys si Jhemarry pala new friend ko ^___^."
" Hi ! ako nga pala si Jhemarry Chandria Halcefyre, instead of calling me Jhemarry call me jam nalang ^__^. " pagpapakilala ulit ni jam sakanila.
BINABASA MO ANG
Encantadia Fantasia Academia ( School Of Magics )
RomanceHer name is Heinzel Laujen Haulton. She's a 15 years old girl and a 4th year highschool girl.