Chapter 4

50 1 0
                                    

CHAPTER 4

--First Step

(a/n: waaaaaaaaaah! sa wakas! naka.OL ulit, hahaha. guys, I just wanna say, I you have samoe suggestions for the improvement of this story, you can pm me para naman gumanda din toh! XD di jokennnss. Para madagdagan ideas ko, di ko kasi alam san to patungo eh, hahaha. hindi ko nlang namalayan tapos ko na pla itype ang isang chapter. XD, so, sa mga interested! dont hesitate! ^___^ GBU all! ingatsss! )

Maureen's POV

woah! sa wakas nakauwi na din ^^, grabeh, bandang 8pm na ako nakauwi, buti nlng at di nagalit sila mama since sila kaye naman ang kasama ko.

hahaixt..tapos na din ang first daY! kakapagod. andami kasing nangyari ngayon eh. nakakakilig na ewaaaan! ^^

parang lumulutang ako sa sandamakmak na cloud nine! XD

FLASHBACK--

Medyo wla parin ako sa katinuan hanggang matapos yung klase namin, parang sa panaginip ko lang kasi naranasan yung nangyari kanina. Yung unexpected na makatabi at makita si Shin, yung pagiging classmate at yung pagiging seatmate namin! sheeeemss!! di ko tlaga maisip that a day will come that those dreams will come true! whahaha. o di kaya.. tadhana na toh?? naman!! sana! XDD

Tapos, pansin ko lang, habang naglelecture , di ako mapakali mga dre! naman kasi ehhh. alam ko masama ang pagiging feeler pero, parang nakikita ko sa peripheral veiw ko na nakatingin si Shin sakin!! hindi naman parati pero alam niyo yun! sabi nga nila ..yung pasulyap-sulyap?? uwaaaaaaah! di tuloy ako maka-concentrate sa klase -___- hindi ko din naman kasi siya matinginan kasi.. kasi.. takot ako na baka guni-guni ko lang yun o assuming lang o pinaka-worst (dahil sasabog ako sa kilig XD) yung mahuli ko siyang nkatingin sakin! whahaha! baka di ko na mapigilan sarili ko! 

Alam ko.. mdeyo O.A na, pero naman kasi,, First time ko toh eh. hindi ako sanay sa mga ganito, kaya di ko mapigilan yung sarili ko. And to think na first time mo makatabi at makausap yung lalaking alam mo sa sarili mo na matagal mo ng gusto at ikaw naman, ni wala katiting na experience sa mga ganyan.. mapipigilan mo bang hindi kiligin at react ng ganito?!! shoooooiiimaaai!! whahahaha.

Idagdag mo pa..

After our last class..

Medyo busy ako sa pag-aayos ng gamit ko. Tapos kinausap ako ng mga bessy ko.Nag-paalam lang.

"Mauie, una na kami, hintayin mo nlng kami sa labas ha! Pinapatawag kasi ako ni Mrs. Arba eh regarding sa Club namin" - Ley ( di ko pa pla nababanggit sa inyo. President po yan ng Photographers Club ng school, haha. kaya di basta-basta! :*)

"Me too Mauie, pupuntahan ko pa yung BF ko.. may sasabihin daw eh. cge bye! hintayin mo kami huh! arasso?"- Kaye, habang papaalis na ng room. 

"ok.. tsk, 'tong mga toh talaga, di pa nga ako nakasagot, umalis na agad. tsk.tsk. "

Malapit na sana ako sa pintuan kaso...

"ahm! wait Maureen!"

OMOH!! careless, careless, SHOOT!,anonymos, anonymos.. waaah!( takte, napakanta tuloy! XD- incidental music yan! di lang ata bagay! LOL ) teka, who's that voice??? napatigil ako bigla sa paglalakad tapos.. pagharap ko..

O-kk-ay.. si Shin LANG mga dre! ^^

"ah-h... bakit Shi-n?" wooh! . bkit bigla ako nag-frozee?? nag-usap na naman kmi oh!

"ahmmm. uuwi ka na ba?" OMG! san toh patungoooo?? o.O

"ahh.. hindi, dyan lang muna ako sa labas, hihintayin ko pa yung mga bestfriend ko eh, bkit?".

"ahh. wala..di pa kasi tayo nag-uusap since kanina, kaya gusto ko lang sana sabihin na----". na???!! anoooo??!! i cant wait here!! ^_____________^ (lapad na ng ngiti ko! haha)

CHANCES --Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon