Page 2

47 1 3
                                    

Chapter 2...

Eto nanaman kami ni Japhet..

Convo: Japhet—Mae

Japhet: oyyy! Andaming dala ah! Girl scout talaga.

Mae: aba naman. Patrol leader kaya! E ikaw diyan, patrol leader, isang bag lang ang dala. *pa joke*

Japhet: e anong silbi ng members mo ha? *sabay tulak ng mahina*

Mae: e wala kang pakealam! :P *tinulak ko rin siya*

*dumating na ang bus*

Sir Bads: oh, ayan na. form a line para iwas ang siksikan. Ma una na muna ang girl scouts.

Edi umakyat narin ako. Dala ang sangkatutaks na requirements. Hayy

Katabi ko ang mga friends ko, si Erica, Marie at Flor. Edi masaya to.

Nasa likod kami para mas malaki yung space at magkakatabi talaga kami.

Umakyat narin ang ibang boy scouts dahil meron pang space. Nasa harap naming sila Japhet.

Kasama din niya ang mga members at barkada niya.

Paalis na kami sa school dahil 1:30 na. edi ansaya sa bus! Wow! Parang first time namin. Lol

Mae’s POV

Ano kaya ang feeling ng camping na to? Hayyy di bale kasama ko si bestfriend! Ansaya siguro nito.

*peeeep peeep* tunog ng bus. Andito na pala kami sa extension ng school, maganda rin. Ang lawak ng space, merong pool, grass area, football field, classrooms sa Nursing at mga Kinder, Prep, ganun.

Sir Bads: oh, andito na tayo. Kunin niyo na ang mga gamit niyo at bumaba na kayo.

Edi nag sibabaan na kami.. Nagbigay na ng instructions yung mga teachers at pumunta na kami sa parang grass area. Naglagay ng bag at hinanda yung tent na tutulugan namin at bigla ko nalang narinig na merong tumatawag sakin..

“Maeee!!!” .. Sino kaya yun? Pagtalikod ko, si Japhet pala.

“Oh Japh. Naparito ka?”                                                       

“Ah wala. Keylangan niyo ng tulong? Parang di niyo alam pano e assemble yung tent niyo.”

“Heh! Panira ka ng araw! Tse. Diyan ka na nga” Umalis nalang ako at pumunta sa friends ko.

Japhet’s POV..

Parang hindi naman sila marunong mag assemble ng tent. Puntahan ko na nga.

“Maeee!!” sabi ko sakanya habang naglalakad papunta sakanya.

“Oh Japh. Naparito ka?” Baket masama ba? Psh

“Ah wala. Keylangan niyo ng tulong? Parang di niyo alam pano e assemble yung tent niyo.” Nag girl scout ka pa, ni tent nga di niyo alam e assemble.

“Heh! Panira ka ng araw! Tse. Diyan ka na nga” Aba! Siya na nga tutulungan siya pa tong masungit. Di bale, mahal ko naman tong bestfriend ko. Nasanay na ‘ko ditto. Hayyy

ALL BOY SCOUTS AND GIRL SCOUTS! ASSEMBLE IN THE LOBBY NOW. AGAIN. ALL BOY SCOUTS AND GIRL SCOUTS! ASSEMBLE IN THE LOBBY NOW.

-- hanggang dito nalang muna =))) hihi. Exam week na kasi. :) thanks! Vote or comment nalang po. SALAMAT! >:D<

Puppy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon