Ba ngày sau. Đột nhiên Hách Khương đi đến tìm Thịnh Lật.Mới ba ngày, hắn sao lại đến nửa nha? Thịnh Lật nghĩ thầm chẳng lẽ y không sợ người khác dèm pha? Hách Khương mới vừa bước vào doanh trướng liền thấy Thịnh Lật ngồi xổm trước bản tại án, cầm nhẹ bút lông viết chữ lên thẻ trúc.
"Ngươi thật có nhã hứng a, lúc này còn nhàn nhã viết chữ vẽ tranh." Hách Khương mặc một thân nữ bào hoàng sắc, bên trong là váy dài thuần trắng, mái tóc vén cao thành búi.
"Làm sao vậy?" Thịnh Lật hỏi.
Hách Khương ưu nhã ngồi xuống nhìn chằm chằm Thịnh Lật viết chữ, nói tiếp: "Thật không biết đệ đã tu được phúc khí gì, đốc gia nói ta rãnh rỗi thì rút thời gian đến tìm đệ giải buồn."
"Đốc gia?" Thịnh Lật chau mày hoài nghi.
"Đúng a, xem ra Thác Bạt Hoàn Thành đối với đệ cũng không tệ lắm, nếu Thác Bạt Hoàn Thành không mở lời, đốc gia tuyệt đối không cho phép hai nam sủng chúng ta qua lại đâu." Hách Khương cười khẽ.
Thịnh Lật cúi đầu nhìn quanh, không quan tâm không lo.
"Ngươi có biết trước kia nam sủng của Thác Bạt Hoàn Thành không thể gặp những người khác không. Nghe nói tướng quân không thích.À, đệ đang viết cái gì thế?" Hách Khương tò mò nhìn chữ trên thẻ trúc.
"Không có gì, chỉ luyện chữ thôi, viết tốt sẽ viết thư giùm huynh." Thịnh Lật nói.
Trong mắt Hách Khương ánh lên kinh ngạc, sau đó xuất hiện cười nhạt chưa từng trông thấy, ba phần thỏa mãn hai phần mong đợi năm phần thê lương.
"Nếu có cơ hội hãy giúp ta viết một phong gia thư, nói với người nhà ta vẫn bình an, đừng lo lắng cho ta." Hách Khương thuận miệng nói.
+++++
Buổi chiều, sau khi Thác Bạt Hoàn Thành đi thăm hỏi người bị tổn thương trở về, dùng ít điểm tâm đơn giản, thấy tám chữ trên án thì cười khẽ: "Thật khó nhìn."
Thịnh Lật lập tức cúi đầu.
"Bất quá ngươi biết viết chữ cũng đã không dễ. Tới đây, viết một lần nửa cho ta xem." Thác Bạt Hoàn Thành gọi.
"Vâng" Thịnh Lật giận dỗi, khi viết đặc biệt chăm chút.
Thác Bạt Hoàn Thành thấy Thịnh Lật cầm bút sai cách liền nắm lấy bàn tay Thịnh Lật chỉ dẫn y viết chữ. Thịnh Lật trong lòng buộc chặc, tay cũng cứng ngắc, chữ viết vốn ngay ngắn cũng trở nên xiêu xiêu vẹo vẹo.
Không khí lúc này đặc biệt yên tĩnh, không nghe được thanh âm thao luyện bên ngoài.
"Chuyên tâm!" Thác Bạt Hoàn Thành tựa sau lưng Thịnh Lật cảm thấy thú vị khẽ cười, nhìn đôi tai Thịnh Lật đã ửng đỏ, Thác Bạt Hoàn Thành càng thêm dùng sức siết chặt.
+++++
Mấy ngày tiếp theo, Thác Bạt Hoàn Thành dường như rất rảnh rỗi, mỗi ngày đều cần mẫn cằm tay Thịnh Lật dạy luyện chữ, không biết bắt đầu khi nào Thịnh Lật luôn thừa dịp Thác Bạt Hoàn Thành không có ở đây sẽ len lén dùng bút lông không chấm mực nước học viết kiểu chữ tiểu triện giống Thác Bạt Hoàn Thành cứng cáp lại rất có lực. Thác Bạt Hoàn Thành viết chữ rất đẹp, mỗi một nét bút mỗi một bức tranh đều phảng phất trải qua thương hải tang điền.
BẠN ĐANG ĐỌC
NAM SỦNG CỦA TƯỚNG QUÂN
Historia CortaTác giả: Tiêu Tiêu Thể loại: Sắc, Đam Mỹ, Cổ Đại Nguồn: tieumanulk.wordpress.com Trạng thái: Full ________________________________________ Thể loại: Đam mỹ cổ trang, ngược luyến, HE, H văn, tướng quân bá đạo công & nam sủng nhược thụ. "Tiểu nam sủng...