A Dream Came True

11 0 0
                                    

Isang panaginip na di kapani paniwala, Isang kastilyo na maraming mga tao na kumpol kumpol sa aking pagbaba sa isang mahabang hagdan na may mahabang pulang tela.

Sa dulo ng hagdan makikita ang dalawang prinspe na nakatayo sa aking harapan na nag abot ng kamay at nagsabing ....

"MAY I DANCE WITH YOU MY LADY ?"

Di ako makapaniwala, Ako isang mahirap na isang pulubi isasayaw ng dalawang prinsipeng ngayon ko lang nakita . Is it a dream come true, a dream that I myself that cannot even imagine that will came true ....

Pero sino sa kanilang dalawa ang pipiliin ko ?

Ako si Shane Mendes magisang namumuhay kasama ang aking ina sa isang matarik na kalsada ng isang kalinga, kami ay naninirahan sa iisang maliit at bakanteng bahay maliit lang siya pero kasya na ito para saaming dalawa ni mama.

Ako ay labing siyam (19) na taong gulang. Di na ako nakapag tapos ng pag aaral dahil sa kakulangan namin ng pangangailangan kaya kailangan ko pang tumigil sa pagaaral, para magtrabaho upang masuportahan ko si mama.

.........................................................................
€inderella

"Ma!aalis na ako ?" Sabi ko kay mama habang gumagayak para sa aking morning shift sa isang cafe the LaberC@ffe kabod kong sinuot ang uniform ko at sumakay na sa bike. Simple lang ang bike ko pero makakaabot naman kung saan saan dali dali akong nag pidal dahil baka malate ako sa trabaho ko.

"Ahhh... woh good right on time Good thing nakarating ako ng maaga !"

"Good morning manager kim !" Sabi ko kay manager Kim.

Kim Valdez, ang aking manager at may ari ng caffe na ito mabait siya sa kanyang mga workers kaya gusto ko ditong magtrabaho.

Si sir Kim ay may short dark brown hair siya tapos naka salamin siya, his eyes are like stars they twinkle in the night. His a gentleman, aamin ako slight ko siyang crush or should Isay crush na crush ko siya .

"Good morning Shane good thing you arive at the right time !:)" kaagad niyang bati na may kasamang ngiti under the light of the sun through his nice body figure. Hayys tama na nga day dŕeaming Shane focus .....

"Oh right sorry po ulit manager Kim!"

"Its okay d pa naman tayo magbubukas maya pa naman mag breakfast ka muna oh!"

Kabod niyang nilapag ang plate ng sunny side egg with a happy face with it ,joined with a cappucino designed with a heart and my name.

"Nako po sir nagabala pa po kayo ! Ibawas niyo nalng po ito sa suweldo ko ang dami po nito sir!" Banggit ko kaagad.

"No need Shane its my treat today:), i'm just worried about your health I want my employees in a good shape in order to work well kaya wag mo ng alalahanin Shane just eat it well okay, see you later I need to do something."

"But....manager..."

"No buts Shane continue eating or i'll will decrease your employee of the month."

Kabod niyang sinabi na may ngiti sa labi niyang rosy red at dimple niyang nakabaon na binubulungan akong Shane come here ......

"Hey Shane come here !!!SHANE!!!"

"Oh sorry Mika !!" Ano bayan shane focus please dont get distracted arghh.

"Ano na naman yang iniisip mo nag dadaydreaming ka nanaman?!? ayieee!!!" Pang inis naman niya.

Mika Salvador bestfriend ko since na lumipat kami ni mama sa Kalinga siya na yung naging kaibigan ko ,tagapagligtas,at naging kapatid ko na rin sabay kaming lumaki kaso, pareho ding kaming d nakapag tapos ng pag aaral dahil sa kakulangan ng pera.

"Ayan ka na naman Mika tama na nga tara na lets go to work hehe"

Nagtawanan kaming pareho at nagsimula ng mag trabaho ako sinimulang ko munang mag urong ng pinag kaininan ko habang pinagmamasdan ang kada galaw ni Sir Kim, may iba talaga akong nararamdaman sa kanya.

I felt that his different from other people para siyang d ordinaryong tao para siyang from the Royal families dahil kung pag mamasdan iba ang kanyang mga galaw,maayos ang paglalakad, maganda ang mga postura ng kanyang katawan at mahinahong magsalita.

Iba talaga ang kanyang pagkilos para siyang isang prinsipe na nanggaling sa isang kathang isip na istorya parang sa Cinderella na palabas.

"Hoy!Shane! " hiyaw ni Mika ,di ko namalayan na may mga customer na pala hayys focus Shane baka mabawasan pa yang salary mo arghhh!! Nababaliw na talaga ako sa paghanga.

At dito nagsisimula ang aking
DREAM COME TRUE..

............................................

Cinderella and the two KnightsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon