12.
Gần đây Kế Dương nhận phim mới, ngày đầu tiên đến phim trường là ngày hè nắng gắt. Bộ hán phục mấy lớp ôm sát trên người, lớp makeup cứ như muốn chảy ròng ròng xuống theo mồ hôi. Cậu nhóc lấy kiếm cắt xuống một cái lá chuối to to, úp lên đầu. Vì ở trên phim trường chẳng quen ai, mở miệng xin ngụm nước cũng thấy ngại, Kế Dương chỉ có thể một tay che lá, một tay len lén dùng khăn chấm mồ hôi, chỉ sợ làm lem lớp trang điểm lại bị nghĩ cẩu thả.
Đột nhiên có người chen vào đứng dùng. Tán lá rộng rãi, hai đứa con trai đứng chung không có vấn đề gì. Người kia mặc đồ đen, giắt kiếm nặng đến lệch cả thắt lưng, xoè tay đưa Kế Dương chai nước lọc.
Lá chuối bị cắt xuống một lúc, nắng hè lại càng lúc càng gắt, dần dần héo quắt trên đầu. Người kia vỗ vỗ vai cậu mấy cái, kéo lại vào nhà.
"Anh là Hạo Hiên, Tiết Dương"
Tống Kế Dương im lặng một lúc. Gió quạt thổi vù vù sau lưng, cậu đưa tay giữ lại đám tóc đang bay tán loạn, chốc lát nữa mới mở lời hỏi : "Weibo của anh là gì ?"
Vài lần mất liên lạc với mấy người bạn cũ, Kế Dương dần hình thành thói quen hỏi weibo này.
13.
Một cảnh quay nhỏ, Kế Dương trèo lên thang, Hạo Hiên ôm bó rơm. Thực ra thang là đi mượn, lúc xếp lên cũng không để ý có một bậc đã bị mọt ăn rỗng tuếch. Kế Dương vừa bước lên, "rắc" một cái gãy đôi.
Vương Hạo Hiên thấy thế vứt luôn bó rơm trong tay, toan nhào lên đỡ em trai lại thấy người kia thành thục chống một tay trên thang, một chân nhón lên chống đất, miệng không tự chủ được cười đắc ý : "May quá, may quá, may mà em cũng cao"
Vương Hạo Hiên bặm bặm môi, cúi đầu nhặt đồ. Cảnh NG, quay lại lần hai, lại thấy anh trai đưa tay giữ người cho em trèo lên, trong lòng thấp thỏm.
14.
Lại một cảnh quay khác, lúc ấy là đầu giờ chiều, nắng vừa qua trưa lại vẫn nắng gay gắt. Chính là phân cảnh Hiểu Tinh Trần phát hiện thấy Tiết Dương, đoan đoan chính chính mà cõng người ta về nghĩa trang hết lòng cứu chữa. Kế Dương vừa cúi xuống xốc người kia trên vai, bặm chặt môi đứng lên, mặt đỏ gay gắt. Mười mấy bước chân tiến về phía trước có hơi run, đi cũng chẳng thành nổi đường thẳng.
"Đạo trưởng là người luyện võ mà yếu quá", Vương Hạo Hiên ỷ vào cảnh quay sau lưng, cười hì hì trêu chọc.
Kế Dương chẳng nói gì. Đi hết một lượt, thả Hạo Hiên xuống đất, mới nói nhỏ một câu : "Là do anh mập hơn em"
15.
Mấy ngày sau, Kế Dương nghe thấy trợ lý của Hạo Hiên phàn nàn, nói anh trai ban ngày ăn ít đi phân nửa, ban đêm đói liền lấy dưa chuột ra nhai rộp rộp, mỗi ngày ăn hết hơn năm quả dưa chuột, đến mức ợ lên cũng thấy mùi dưa.
Còn Hạo Hiên thì bảo, ăn nhiều rau một chút cho đẹp da.
16.
Tối hôm đó Kế Dương không có cảnh quay, lén chạy tới trường quay nhìn một cái, lại đi bộ hơn nửa tiếng mới về đến siêu thị cạnh khách sạn, mua hai hộp mì ăn liền cùng đồ ăn vặt, mua tới mức lúc bước ra ngoài, trên tay là nguyên một túi xanh đỏ loạn xì ngầu. Mua về, lại ngồi dựa cửa xem phòng đối diện khi nào thì có bước chân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hiên Dương] Chuyện hai đứa
FanficVương Hạo Hiên x Tống Kế Dương Dựa một chút vào cẩu lương post trên Khí Vũ Hiên Dương 🐰 Cảm ơn các bạn đã chèo chiếc thuyền này 🐰