OH MY CAT SAVIOR!

7 1 1
                                    

Ako nga pala si Rilliane Zayn  Felisse 17 years old...  Ang babaeng nagmahal at binaliwala ng lalaki anyway lets move on the story XD

♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀

" Oh! Rill anyare sa mukha mo....  bkit di mapinta yang kalungkutan mo?! "

Siya nga pala ang aking bestfriend si Daye Anne Mariz Ang babaeng kaharap ko ngayon.... "Wala.... napanaginipan ko nanaman yung past life ko XO " Sagot ko kay daye... lagi ksi akong nananaginip about kay ace...siguro around 2 times a week yata ang weird noh! Sabi ksi ng matatanda pag lagi mong iniisip ang isang tao bago matulog mapapaginipan mo daw toh... nah...

" ay..  mahal mo parin noh! " Ahhh!! tumalsik ang gatas palabas sa bibig ko nang sabihin ni daye ang mga salitang yon " hilo kaba! bilisan nlang natin ayoko malate sa klase papatayin tayo ni ma'am paragas! " iniba kona kaagad ang topic dahil ayokong pag usapan si ace! "hahahaha ok!  " tumawa ng malakas si daye sabay pasok sa kuwarto nmin #dorm!

makalipas ang ilang sandali na ka ayos na kmi lalabas nlang na dorm...

"Sa tingin mo rill buhay pa kaya si ace... " Wha- itong si daye! talaga nman si ace tlaga ang kailangan nming topic " E-ewan ko! bkit mo ba sa akin yan tinaanong! baka nga..  hahaha " medyo akwardk pag usapan si ace...

anyway nakarating na kmi sa klase at syempre daily routine MAGAARAL!

Maka tapos na ang klase dumeretso na kmi sa homeroom...

"ahgg! sa wakas tpos narin 4:30 na pla Rill gusto dumiretso sa timezone! " tanong sa akin daye " ammm.. sige tara wala nman akong gagawin sa dorm ehh!  " nagsimula na kming maglakad palabas ng room... " .... Ace... "

asaan kaya yun... bakit kaya umalis....  Meron ba akong nagawang mali? ...

Aghh!!! nakakabanas dpat naka move on na ko ehhh!! " OY! RILL! " nagising na ako sa katotohanan ng marinig ko ang boses ni daye. "d-daye... bakit? " Kumunot ang nuo ni daye at tinitigan niya ako napahinto kmi sa paglalakad.. " anong bakit? tanong ko sayo kung meron kang telephone number ni Mae...sagot mo bakit... ay naku! ano ba nanaman yang iniisip mo?  " ..... ehhhh. " s-sorry... w-wa-wala akong telephone number ni ace... " ehhh!!! A-ace... "Ace?!!????? hhhhahhahaha si ace iniisip mo noh!! hahahaha Ay gusko... mahal ml parin siya... kaso nga lang.. malayo sa sa tabi mo... tongak nman din ksi yong lalaking yon ehh! " well... nakakaintindi din pala si daye...  sabagay..mukhang tama siya ehh....

makaabot kami sa labas ng university ... may nakita kming motor sa gilid ng gate... biglang sumigaw si daye... " wahhhh!!!! Kuya!!!! Darren!! " tumakbo si daye papunta sa gate... at iniwan ako... sa likod niya....

" Rill! sorry! di kita masasamahan sa timezone ikaw na bahala sa card ko!! kakain pa kmi ni kuya sa restaurant!! sorry tlaga!! lab u!! " Sumakay na si daye sa motor ng kuya niya at nag gesture ang kmay nmin ng 'Bye bye '

ayyyy... nakakatamad nmang maglakad ng magisa... tinatamad ako pumunta ng time zone may nakita akong knitting shop hhehehee doon ako pumasok..

" Welcome ma'am.. " binati ako ng isang sales clerk na ksama ang masayang ngiti...  " h-hello.. " ang sagot ko... dumiretso ako sa idang stall sa loob at pumili  ng color..... Blue na pang knitting yarn..  nagbayad na ako sa cashier ng may nakita akong isang super cute na kitchain... Kinuha ko toh at binili sinabit ko na siya sa bag ko ang cute grabe!

naka labas na ako kaagad ng store at nag simula nang mag lakad tinignan ko ang oras " Ammm... 5:00 na agad... " liliko  na sana ako sa.kabilang street papunta sa dorm ng may nakita akong pusang white na tumatawid n .kalsada at pasalubong sa isang truck.

na nga ripas ako ng takbo upang kunin ang pusa.. " wait! " nahawakan ko na ang pusa... at sa tinginko  mabibitawan ko na ang buhay ko..... " ek.. " hindi maka galaw ang dalawa kong binti at naka titig ng parang wlang mangyayari sa papuntang truck na handang banggain ako....

Nang biglang naramdaman ko na may humawak sa braso at binti ko papunta sa kabilang side ng kalsada tumalsik kmi papunta sa kabilang kalsada na gising ako sa braso ng isang... naka polong l-LALAKI!!  " ahghh!! " napasigaw ako at nag ka titigan kaming dalawa napaka lapit ng mukha niya sa mukha ko habang naka handusay kmi sa gilid... naka tingin ang mga tao at nag simula nang umalis papalayo... " Miss... ok kalang ba? baka gustong dumiretso tayo sa hospital ?! " isang lalaking may itim na buhok... at napaka rosy chicks... Ang familiar ng boses.... niya...  " h-hindi... ok lng ako... " binaba ko ang uko ko sa hiya .. tumayo na siya at hinawakan niya ang braso ko at dandahan niya akong itinayo..  Habang ang pusa kong niligtas.... ay.. naka higa sa paa ko?? " hahahah *giggles * pusa mo ba siya? siya ba  ang may pakana ng nangyari? hahaha " a-ang cute niya tumawa.... ... Ace... ehh!! bakit sumasanib sa utak ko ang pangalan ni ace XO gising rill! gising!  " hindi ko siya pusa... Napansin ko ksi siyang tumawid at balak mag pakamatay... kaya ayon.. tumakbo ako para tulungan siya kaso nga lng ako yata ang kailangan ng tulong... hihihi.. "

"By the way..  ako nga pala si-" 'krrrngggg' ehh??  tumunog ang cellphone ko.. "s-sorry! " binuksan ko ang cellphone ko.. "Rill asaan kna magluluto pa tayo ng gabihan bumili na ako ng mga kailangan tama nayang paglalaro mo sa timezone tara na!  " nabasa ko ang text ni daye sa akin.. " Sorry... kailangan ko nang umalis hinahanap na ako ng bestfriend ko.. Anyway nice meeting you.. and THANK YOU!  " tumakbo na ako paalis at pabalik sa dorm.. ng hindi ko napasin na sumusunod ang punting pusang to sa likod ko..

nang makapasok na ako sa loob ng dorm.. " rill... ano yang nasalikod mo? Ang cute!!!!! Puting pusa!! ano yan Alaga mo!! ang cute!!!! anong name!? "

ekk! " ewan ko... niligtas ko lng siya sa kalsada... ehh " then... how about Glow! glow nlang name niya! ay... hindi ang panget...  ahh!! FLUFFY FLUFF! NLANG ang cute!!  ahh!! " tuwang tuwa si Daye... at pilit hinihimas si fluff..

Ay! shi- nakalimutan ko tanongin pangalan niya!

" sino? " nagulat ako ng tanongin ako ni,daye nasabi ko pla ng malakas yon.. Darn it!  " ..amh... yung tumulong sa akin ksi muntikan na rin akong mamatay dahil kay mr.fluff ... "ahhh!! lalaki yan noh! " ekk! o-oo... " parang ang weird sagutin ng tanong ni daye..  " baka si ace na yan... " baka nga si ace....  ewan ko pero i know that one time magkikita din kmi!

♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀♂♀

Kamu telah mencapai bab terakhir yang dipublikasikan.

⏰ Terakhir diperbarui: Oct 23, 2014 ⏰

Tambahkan cerita ini ke Perpustakaan untuk mendapatkan notifikasi saat ada bab baru!

I ship usTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang