CHAPTER THREE

32 1 0
                                    

             Chapter 3 (LIA)
     #Meet first kiss ever (LIA)

Sherry point of view

Agad naman kaming nakakuha ng ticket at ito nakaupo na kami at nakaharap sa malaking TV kung tawaging senehan.

I'm sitting behind the two of them ang nakaiinis lang kasi eh ako yung gitna at sina Nthan at Jean ay nasa gilid ko.

"Shee... Nathan aalis muna ako bibili lang ako ng makakain natin" pagpapaalam ni Jean; gusto ko sanang sumama kaso ayaw ni Jean;  ayaw na ayaw kong maiawan kasama ni Nathan. Feel shy

"Jean sasama ako may bibilhin din ako" sarcasm kong expression...

Bigla na lamang nagsalita itong si nathan.
"Dito ka nalang baka kasi agawan pa tayo ng upuan kong lahat tayo aalis" malumanay niyang tinig...

Ang tanging nagawa ko nalang ay ang tumango ito kasing nathan ang aarte.

Jean left us kasi bibili daw siya ng pagkain namin.

----------------------*****------------------------

Hindi ko magawang tumingin sa kanya coz it makes me crazy hahahah...
Bigla na lamang siyang nagsalita imbis na iniiwasan ko siya, I have no choice coz the epal guy asking me.

"Nainlove ka na ba sa isang lalaki?" Pagtatanong ni nathan

"What do mean?"sarcasms kong tanong din sa kanya

"Yung nagkaroon kana ba ng boyfriend I mean" pagngiti niya ng nakaka fall hahahs...

"Auh... yun pala.... ano kasi eh..... NBSB ako eh..." utal utal kong pagsasalita...

"Really? Nagulat siya... anong akala niya sa akin may asawa na o di kaya'y may BF na..

"Totoo yan... never pa ako nainlove sa isang lalaki in real life pero in terms of Artista marami akong crush hahahah"..... tumawa ng tumawa lang siya..

"What about you nainlove kana ba sa isang girl?" Pagtatanong ko ulit ng sarcams na tuno...

"Yes...!!!.." nagulat ako sa sinabi niya at napanhinaan ako ng loob at ang boung katawan ko. Bigla nalang kumirot ang aking puso ng malaman na may napupusuan na pala siya.

"Ba't gulat na gulat ka?".... sarcasm niyang pagtatanong...

"Ah wala it's nothing^. Do you have a girlfriend? Pagbaba ng expression ko sa pagsasalita...

"Oo naman may girlfriend na ako, sa mukha kong ito walang girlfriend hindi yun pwede" pagtawa niya....

Matapos ang pag-uusap namin ni nathan bigla nalamang tumulo ang luha ko sa may katang parte ng mata ko. Buti na lang hindi niya na pansin.

At nakarating na rin si Jean sa kinaroroonan namin ni Nathan.

Buti nalang din dumating na si jean kasi hindi na magtatagal magsisimula na ang palabas.

"Jean ba't ang tagal mo"? Pagtatanong ko...

"Eh kasi ang haba ng pila..... teka lang shee umiyak ka ba? Sino nag-away sayo sasabunotan ko siya? Sino? Sino?... napansin ni jean ang pagluha ko; nagdahilan nalang ako na wala lang ito...

"Huh... hindi ako umiyak normal lang yan ang pagluha ko".... pagsasalita ko... bigla na lamang nagsalita si nathan...

"Are you okay sherry?" Pag-aalala ni nathan imbis na harapin ko siya inisnaban ko lang siya...

"Jean umupo kana magsisimula na ang palabas" pagaalok ko kay jean na umupo na..

Nagsimula na nga ang palabas na I Love You Since 1892. Ang tanging naririnig namin ay ang hiyawan ng mga taong nanonood dito.

Imbis na isipin ko kanina ang pagluha ko idinaan ko lang ito sa hiyawan at tawanan na may kasamang kiligan.

Mahigit 1 hour na ang nakalipas at sumapit na ang eksena ng palabas na i love you since 1892 na can make you cry.

Ang lahat ng tao ay bigla na lamang tumahimik at marami ang naluluha dahil ang eksena dito ay kailangan nang lumisan ni Carmelita sa mundo ni Juanito. That's what we called "pinagtagpo pero di tinadhana".

Lilingon na sana ako sa may side ni Nathan ng bigla nalamang siya lumingon din at nagtama ang aming mga labi at nalasap ko ang mainit init niyang hiniga at ang paghalik niya sa labi ko ng hindi ko inaasahan.( accindentally happened )

Agad naman akong umiwas at pinag papapalo siya.

"Nathan pervert... what the hell anong ginawa mo... your being psychosis and damn shit stupid. bat mo ako hinalikan.!!!!!." pinagpapalo ko siya ng pinagpapalo ang tanging naramdaman ko ay ang pinaghalong inis at kilig ang siyang nabuo sa utak at puso ko kaya ko nagawa ang mga bagay na iyon.

"Shee anong nangyayari sayo?" Nakuha pa ng pagtatanong ni Jean... habang ako ay galit na galit ang namumuo sa mukha ko.

"Eh kasi itong si Nathan hinalikan ako" I'm getting ashamed for what happened before.

"What? Nagulat si Nathan sa sinabi ko at maging si Jean.

"Ba't nagulat ka Nathan" ani Jean.

"Eh kasi hindi ko naman sinadya na halikan si Sherry" patawa-tawa lang tong si Nathan

"Shee naman eh hindi naman pala sindya ni Nathan... ikaw talaga palagi ka nalang over acting alam mo yun?.... pan iinis pa ni Jean..

"Sa tingin mo Jean sino ba ang hindi maoover acting sa nangyari... hindi mo ba alam na this is my first kissess ever." Pagsasalita ko ng may halong inis at kahihiyan.

"Oo nga pala" shamefaced Jean

"I'm so sorry shee for what I have doing right now.... hindi ko talaga sinadya ang pangyayari.... sorry ..... sorry" paghingi ng tawad ni nathan...

"I'ts okay ..... I need to go to cr first just wait here the two of you". Agad naman akong umalis papunta sa may CR.

Buti nalang kasabay ng kamalasan ngayon siya namang katapos ng palabas na pinanood namin.

----------------------*****------------------------

@comfort room

Mumog ng mumog at hilamos ng hilamos ang tanging ginawa ko dito sa CR. Hindi kasi ako makaget over sa nangyari.

Pilit kong tumingin sa salamin ang tanging namumuo ay ang galit, kahihiyan, at kilig. Ba't pa kasi kasama ang kilig sa nararamadaman ko ngayon.

May nararamdaman na ba ako para kay nathan ng dahil lang sa paghalik namin ng hindi sinasadya.

Patuloy kong kinakausap ang aking sarili. At hanggang dumating ang punto na napag isip-isip kong may girlfriend na pala siya.

At dito na ako natauhan...
Pagkatapos ng kalokohan ko sa CR ay agad na akong kumirapas papalabas...

End of chapter 3
Author's note:
   Medyo magulo ang eksena dito sa chapter na to but I'm just trying my best naman. Sa may part na nagkahalikan sina Nathan at Sherry isa po yung aksidenteng pangyayari hindi po yun sinandya ni Nathan o ni Sherry halikan ang bawat isa sa kanila. At sa may part din po na pumunta si Sherry sa may cr... wala po siyang ibang kausap kundi ang sarili at repleksyon ng salamin lamang.
Sa may part din na nagtanong itong si Sherry kay Nathan at ang isinagot ni Nathan yes... at may karogtong pa ito na nagtanong ulit si Sherry na may iniibig kana pala na babae at sinabi din niya na do you have a girlfriend. I know that hindi nyo maintindihan to but i will expalin it. Ibigsabihin ni Nathan na nainlove na siya sa isang babae at may girlfriend na rin siya.
Hope you understand.....

Guys don't forget to comment and give the star to my story. Hope you can decipher my first story.... god bless you all........

#Dark in jest

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 16, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Is AboveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon