Chapter 1

4 0 0
                                    

Sunday morning and nandito kami sa church with my boyfriend; Neil Isaac Perez, yes the one and only Neil Perez. The most handsome, ang pinaka athletic sa buong campus at pinaka famous dahil sa kanyang piano’s skill.

“Babe?”  -Neil

“Yes Neil babe?” I said it with puppy eyes ^____^ ang cute ko HAHAHAHA!

“I have something to tell you” OMG! Mag poproposed na kaya sya saken? Or, or yayayain nya ako umalis kasama sya.

.

.

.

.

.

.

.In short mag tanan \m/

Ano yun?” nag smile lang ako sa kanya.

“Hays” huminga muna sya ng malalim then nagpatuloy sa big words na “Break na tayo” he said it with a serious face.

“Hoy! Wag ka magbiro ng ganyan! Hindi ka nakakatuwa” malapet na akong umiyak dito sa kinauupuan ko.

“It’s not a joke, I mean it. Break na tayo” She tang saket tuwing uulitin nya yung word na break na tayo! Sobrang saket talaga Shet!

“P-pero bakit?!” utal-utal na sabi ko

“Well, hindi sa hindi na kita mahal but—“

but what?!” hindi ko sya pinatapos.

“But ayoko munang makipagrelasyon, dahil ayaw kong masaktan ka.” Then sabay hawak sa kamay ko “You know naman na mahal na mahal kita, so sana maintindihan mo babe” he continued.

“I can’t understand what are you saying even that fvcking study reasons mo… Kung mahal mo ko you wont give up on me” sigaw ko sa kanya with teary eyes.

“Sorry” yun lang nasabi nya.

“Sorry? You already broke up with me. Hindi na mababalik ng sorry mo yung relasyon naten” then tumakbo ako palabas ng simbahan at dumretso sa bahay naming habang umuulan.

*KWARTO*

 

        Andito ako ngayon sa kwarto, naiyak TvT naka locked ang pinto, naka sarado lahat ng window… Nakapatay ang ilaw as in total black walang ilaw kahit isa.

        Then after a few minutes nag vibrate ung cellphone ko. Natawag yung bestfriend kong si Alelie

"Hey" i picked up the phone with a sad tone.

"Asan ka ngayon Rea Balaba?" sigaw nya na may halong pag-aalala.

"Asa bahay ako, but dont bother to vi....."

"I'll be there in a few minutes" singit nya. Hindi man lang ako patapusin magsalita -..................- and she hang-up the phone.

*After 10 Minutes*

*Ding Dong; Ding Dong*

Hindi ko namalayan na nakatulog pala ako. Ang ganda na ng panaginip ko eh. Kami na daw ulit ni neil T_____________T pero deep inside alam kong hindi na ulit mangyayari.

*Ding Dong; Ding Dong*

Time Check: 1:15 PM

        Sino bang istorbo ang magdodoorbell sa gitna ng pagtulog ko (-__-) Bumangon ako at bumaba para tingnan kung sino yun.

*Ding Dong; Ding Dong*

"Ano ba? Pababa na ako! saglit lang" sigaw ko habang natakbo pababa ng hagdan. Ayaw parin tumigil sa pagdodoorbell kaya binuksan ko agad yung pinto right after kong bumaba ng hagdan.

"Sino yan?" then binuksan ko na yung pinto

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

."Zzzzzoommbieeeeeeeeeeeee!!!!" sabay hagis s akin ng isang makapal na encyclopedia.

"Sh*t ang sakit! Bat mo ba ako binato?"

"Eh kasi look"  she gave me a pice of mirror. And, and nakita ko ang sarili ko. A piece of monster ang nakita ko. Gulo-gulo ang buhok, na parang 3years hindi ginamitan ng shampoo at conditioner. Sa mata naman merong isang malaking eye bags in both eyes, hindi na sya mukhang mata                     (-______________-), Tapos ngayon ko lang napansin na parang nag ke-crave ako sa brain at meron pa akong tulo laway sa right part ng bibig ko. KADIRI >___<

"Maligo ka na nga, kadiri ka"

"GE, mag-antay ka muna dito sa sala"  then iniwan ko na sya at dumiretso ako sa kwarto to take a bath.

*Alelei's P.O.V*

        Pumasok na si Rea sa kwarto nya, at ako andito mag-isa sa sala. Ako lang mag isa \m/. I picked up the bigggggggggg encyclopedia at may inaaral akong pylum para sa biology. Hindi ko alam kung para saan to hindi ko naman magagamit to sa trabaho ko pag graduate eh (-________-)

        After many minutes nabored ako at tinamad magbasa. Dumiretso ako sa heavenly kitchen na punong-puno ng foods. puro CHOCOLOATEEEEEEEEEESSSSSSSSSSSSSSSSSS :)

        Nakakapang crave naman tong Refrigirator na to punong puno ng Tobleron >___< Kumuha ako ng 5pieces of jumbo size at dumiretso pabalik sa sala at kumaen.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Fell in love once (When will it happen again?)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon