~~ Aerinne Rodriguez's point of view
"Aah . Ang sakit ng ulo ko."sabi ko
"Alam mo magpahinga ka nalang dyan ano ba nangyayari sayo? Lagi na lang sumasakit ang ulo mo . " sabi ni Chesca sakin.
"Hindi ko alam siguro sa sobrang pagod lang to malapit na kasi ang exam natin eh. "
"Tama ka diyan sasabog na nga yata ang utak ko sa kakareview ng Algebra eh."
"Hehehehe.. Ako din. "
"Aerienne !" may tumawag sakin . Nilingon ko ito.
"Hi warren. " sabi ni chesca.
"Warren bakit ?" tanong ko.
"Nakita mo ba si Kenneth ?"
"Huh ? Akala ko ba kayo ang magkasama ?" tanong ko.
"No i haven't seen him since pur class ends. "
"Eh ? Edi nasaan siya ? " nag aalalang tanong ni Chesca.
"Sabi niya kanina si-CR lang daw siya pero hindi na niya ako binalikan eh. Dapat nga ngayon mag babasket ball kami ." said warren
Kinuha ko yung phone ko at tinawan siya.
Riiiiiiiiinnnnggg
"Ugh! hindi niya sinagot ang phobe niya " irratated na sabi ko.
"Baka busy ." sabi ni warren
"Busy saan ? Busy sa mga chix ?"Hirit ni chesca
"Uy ano ka ba ! Chix kaagad " sabi ni warren
"HMP ! What ever !" sabi ko and then sabay walk out.
"Nag away ba yung dalaeang yon ." tanong ni warren kay chesca
"Ewan . !"
~~Kenneth Andrada's Point of view
"Uy choo choo ang swerte ko naman paborito ni Aerienne to. " i said to myself.
Pumunta kasi ako ng super market namimili kasi ako ng mga babaunin namin sa Field trip namin sa susunod na araw.
Nakakita ako ng isang balot ng choo choo cake pies . Paborito kasi niya to.
Habang nag lalakad pauwi dala dala ang mga pinamili ko may nakita akong batang lalaki na nakaupo pa sa mga bakal sa may bakanteng lote.
Nilapitan ko siya at kinausap.
"Pwede ko bang tanungin ang pangalan mo ?" sabi ko pagkaupo sa tabi niya.
"Ano bang paki mo ?!" inis na sabi nito.
"Aba't ! Bastusing Bata ka ah ! Tinatanong ko lang naman ang pangalan mo ah." inis na sabi ko.
"Joshua!"
"H-ha ?" bigla kasi siya nagsalita hindi ko tuloy nagets.
"Ang pangalan ko ay Joshua. "
"Sasabihin mo rin naman pala eh . Ako naman si Kenneth ." inabot ko ang kamay ko sa kanya.
"Ya sure . Kenneth " snobber ba to ? Hindi man lang nakipag shake hands eh.
"Oh iyo nalang to. " Binigay ko sa Kanya ang isang balot ng choo choocake pies.
"Eh bakit Wag na binili mo yan eh for some reason. " wow! nag eenglish.
"Ok lang yom . dalawa naman ang binili ko eh. "kinuha niya naman yung choo choo
"Sabi mo eh . "
"O siya kailangan ko ng umalis. Sige Joshua. "
"Salamat dito kuya ken !" sabi niya.
Tinawag niya akong kuya !
BINABASA MO ANG
One Chance:Revenge of the past
Teen FictionIs it right to take revenge for just a simple thing ? Is it right to take revenge on someone that hasn't done anything to you ? The Black mailer of Aerienne Rodriguez, Black Witch . Bina black mail niya si Aerienne ,for what reason ? Is it becouse o...