"Ang ganda ~ "manghang manghang sabi ko.
"Di ko alam na may skyscraper pala kayo. " sabi ni chesca.
Nasa bahay kami nila Kenneth. Ipinakita niya samin ang skyscraper nila. Binuksan niya ito at pinagmamasdan namin ang mga bituin.
"Mabuti nagustuhan niyo. Nung bata pa kami ni Kenneth naglalaro kami under those stars. "sabe ni warren.
"Ano'ng nilalaro niyo?"tanong ni chesca.
"Introduce yourself"
"Ha? Introduce yourself ?" tanung ko.
"Yup for example,I am Warren Carlos. I am 17 years ols. etc. etc."
"Ah Na-i-getch. " sabe ni chesca
"ok game laro tayo. Chesca ikaw na ang nauna . "sabi ni kenneth.
"ok I am Chesca Lascano . I am 16 years old friendly and a very funny girl . Aerienne Rodriguez is my best of friend yun lang and thank you very much. "
"Hahaga !" natawa kami sa sinabi niya
"Ako naman. I am Aerienne Rodriguez. I am 17 years old. Friendly pero medyo mainitin ang ulo. Loyal ako kay kenneth Andrada hehe. Yun lang. "
"May nakalimutan ka."
"Ano yon ?"
"Nakalimutan mong sabihin na...
Addict ka sa Choo Choo.."
Hinampas ko siya. Pero di malakas.
"Just joking. "sabi ni kenneth.
"Kenneth ikaw naman. Tapos na kami eh. "sabi ni chesca.
"Ok. I'm Kenneth Andrada 17 years old. May katigasan ang ulo ko pero loyal parin kay Aerienne Rodriguez. Yun lang. "
"Gaya gaya ka ah ." i blurted out
"Ok lang yun. Partners nga tayo diba. " sabi ni kenneth.
"Alam niyo matulog na lang tayo."suggestion ni Warren
"Dito kayo matutulog?" tanong ko.
"Yeah late na rin eh. Delikado sa kalsada sa ganitong oras kaya dito kami matutulog ni Chesca."sabi ni warren.
Tumingin ako kay kenneth.
"Huwag ka ng mag-alala Aerienne sa seperate rooms naman tayo matutulog eh."sabi ni kenneth
"Fine,fine,fine"sabi ko
So dun na nga kami natulog sa kwarto ni kenneth dun natulog sila kenneth at Warren sa guest room naman kami ni Chesca.
~~Kenneth Andrada's point of view.
"Uy kenneth may balak ka bang mag propose kay Aerienne,at the age 17?" tanong ni warren sakin.
"Gaya nga ng kanta ni Nadine Lustre "huwag ng magpaligoy-ligoy pa" im just planning kung paano ko yun gagawin ."sabi kong nakatingin sa kisame.
"I'll help you with that. I havr a plan already."
"What plan?"
Ibinulong niya sakin ang plano niya .
BINABASA MO ANG
One Chance:Revenge of the past
Teen FictionIs it right to take revenge for just a simple thing ? Is it right to take revenge on someone that hasn't done anything to you ? The Black mailer of Aerienne Rodriguez, Black Witch . Bina black mail niya si Aerienne ,for what reason ? Is it becouse o...