Chapter 3

18 1 0
                                    

"Aerienne ! Aerienne "

May naririnig akong boses.

"Aerienne gising !" Boses ni Kenneth ang naririnig ko.

Binuksan ko ang mga mata ko at nakita ko sila Kenneth at Chesca.

"Aerienne !! "sabi ni Chesca.

"Anong nangyari ?" tanong ko.

Nagulat ako dahul bigla akong niyakap ni Kenneth worried na worried talaga siya sakin.

"Kenneth ..... "sabi ko.

"Im so worried about you hindi ka kasi umuwi kagabi kaya talagang Worried na worried kami sayo. Ano ba'ng nangyari ? Nakita ka na lang namin ma nakahalandusay dyan sa sahig."sabi ni Kenneth

"H-hindi ko alam " truth to be told ayokong sabihib sa kanila ang totoong nangyari.

"Aerienne sabihin mo na samin !"sabi ni Chesca

"Hindi ko alam ! Wala akong matandaan ! Ang naalala ko lang pumunta ako dito dahil may kailangan akong kunin dito."

"It doesn't matter now. Basta ligtas ka. " Hawak-hawak ni kenneth ang magkabilant pisngi ko.

"Mas mabuti pang kalimutan na lang natin yun."sabi ko in a very down . (tone)

Kenneth Andrada's point of view ~~

"Uy kenneth kamusta na si Aerienne ?" sabi ni Warren sakin.

"Kakaiba nga ang mga ikinikilos niya eh. I'm so worried to her pero nagtataka parim ako kung bakit lagi siyang nahihilo eh."sabi ko.

"Oo nga nakakapagtaka talaga yon. Ma-iba tayo, Nakakausap mo pa ba si Kristine ?"

"Krostine ? Sinong Kristine ? Christine Reyes ?"

"Hindi ~~ Si kristine Ortega yung babaeng parang linta na lapit ng lapit sayo. Sa selos ni Aerienne sinikmuraan pa nga niya eh."Now I remember yung babaeng ta-tanga -tanga na babae dun sa elevator.

"Matagal ko na siya hindi nakikita eh. Saka IDC about her!"

"Sabi mo eh."

RIIIING !!

May tumatawag...

+123456789 Calling...

Unregistered number sino naman kaya to ? Sinagot ko yung tawag .

"Hello ?"I said.

"Kenneth Andrada, kamusta ?" Ano bayan nakakatakot naman ang boses nito.Sobrang lalim.

"Sino ka ba ha ?"

"Relax ka lang . Ako si BlackWitch at kailangan lahat ng sasabihin ko susundin mo kundi mo susundin ang lahat ng gusto ko baka hindi ko magustuhan ang mangyari savteddybear mo."

"Ano'ng ? Wag mong gagalawin si Aerienne !"

"Nagalaw ko na nga siya eh. Kahapon lang. "

"Ano ?! Ibig sabihin "

"Tama ! Ako nga ang dahilan kung bakit laging nahihilo si Aerienne hindi ko na ulit siya gagalawin kung susunod ka sa lahat ng sasabihin ko. Ano payag k" shit! Mahirap tanggihan tong Black witch nato siya yata ang nagba blacl mail sa amin eh.

"Fine susunod ako sayo in one condition. "

"Ano yon ?"

"Susundin kita lahat lahat basta huwag na huwag mong gagalawin si Aerienne Maliwanag ba ?" mahirap tong papasukin ko.

"Clear na clear "

Eng... Eng.... Eng.... Eng...

Bastusang bata yo ah ! Binabaan ako .

One Chance:Revenge of the pastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon