Chapter Five : PAHIYA
anubayan ~ kung hindi pang aasar , panghihiya namn ang ginagawa nila sa akin , pero hindi ako nagtatanim ng galit , hindi ako yung ganong klase ng tao , alam ko naman na biro lang yun eh ...
sabi nga ng teacher ko , dapat daw sinasakyan ko na lang daw yung mga pang aasar nila , tingnan ko daw siya ... sinasakyan niya lang daw yung mga inaasar sa kanya nung high school , alam ko din naman kasi na hindi totoo yung mga pinangaasar nila sa akin at alam ko naman na trip-trip lang yun kaya sinakyan ko na lang talaga .
pero minsan grabe talaga yung pang-aasar nila sa akin ... as in yung tipong napapahiya ka na sa kanya , kunware ...
nasa school kami tapos madadaanan namin siya , biglang sisigaw si Andy ng " Liz Yu , Liz Yu " ( apelyido niya po kasi ay Yu , may lahi po kasi ) hahaha , parang binaliktad po na UY , parang kung sasabihin ulit yun ni andy pabaliktad , ang kakalabasan ay " Liz Uy , Liz Uy " hahahahaha XD
tapos yung kung minsan po mapapapunta siya sa classroom kasi manghihiram ng gamit or ano , bigla silang mang-aasar ng " Liz~ yung bebe andito na ! " ...
tapos may time din na grabe talaga , as in napahiya ako sa mga grade 8 at sa kanya , kasi andun kami sa may mga kubo sa school nung lunch , take note : nasa kabilang kubo yung ibang mga grade 8 , tapos miya miya biglang dumaan sila Joshua at yung mga kaibigan niya nag-tatakbuhan , mahilig kasi yun magtakbuhan kapag lunch , tapos bigla ba naman sabi ni Andy " Liz ! , you're one true love ! " tapos biglang napatingin sa akin yung mga grade 8 at pati narin si Joshua , nakakahiya ~ , tapos lang ng tawa sila Pat. anubayan ~
tapos yung pang-asar pa nila sa akin " ALAMBRE ~ " kasi daw may braces siya
pero grabe talaga yung mga pang-aasar nila sa akin , bakit ba kasi eh ?
BINABASA MO ANG
i know that we can't be ( first love )
TeenfikceIsang one-sided love story na kung saan ay first time na na-inlove nung babae at nasaktan at nabigo lamang siya , ano kaya ang gagawin niya para makapag move-on ?