Chapter 1

70 4 1
                                    

CHAPTER 1

"WAAAAAHHH" 

Napasigaw na ako. pano ba naman kasi anong oras na 6:30. May pasok pa ako ng 7. LAte na talga ako :/

First day of school ngayon dahil 1st year college na ako papasok ako sa napakaganda at sikat na school na OXFORD UNIVERSITY. Akala nyo siguro mayaman ako ? HINDI. Scholar lang po ako na ang course ay accounting. Di ko nga akalain na nakapasa ako ee. Buti na lang nakachamba ang lola nyo:) 

Hmmm' Ako nga po pla si Sarah "jane" Valenciano. Simple lang naman ako. Tama lang ung height, medyo payat, mahaba buhok na laging nakatali, morena, at may brace. in short "PARANG" Nerd :) PARANG lang ah -____-

[Sana naimagine nyo]

Dali dali na akong pumasok sa banyo at naligo. Gahhd. Nagmamadali na talaga ako. Pagkatapos ko maligo nagbihis na kaagad ako. Nagsuklay na lang at nagtali agad. Bumaba na ako at nakita ko si mama na naghahanda na ng almusal.

"Ma, Bakit di mo po ako ginising? ma late na ako oh?"

"Ano ka ba anak 5:30 pa lang ng umaga, Shunga ka?"

Tiningnan ko ung orasan sa sala. OO nga 5:30 pa lang. ibig sabihin mali ung orasan ko. Wahhh. Kaiinis naman -__________-

"Ayy. Oo nga noh. sorry naman" -__-

Tssk. si mama talaga kung makapang bara akala mo hindi nya ako anak ee. Oh? well! Ganyan talaga kaming mag ina parang barkada lang ang peg. pero minsan ako ung talo sa kanya :/

Umupo na ako at kumain na langng almusal. dahil maaga akong nagising, maaga na din akong pumasok. Hindi naman ako masyadong excited.:)

"Ma,Alis na po ako ^___^"

"Sige anak, ingat sila sayo"

"OO, na lang ma. tss" -_-

Naglakad  na lang ako tutal maaga pa naman ee. tska sayang pamasahe. Medyo kuripot ako noh. Buti na lang malapit lang ung university.

Nakarating ako sa university ng 6:45 pero pagpasok ko sa gate.

"WOW! O__O Ang ganda at laki naman dito" -Bulong ko

Ang ganda talaga ng university. may napakalaki at gandang garden, malawak na field at may kanya-kanyang court ang bawat sports at malalaking building sa bawat course.

Hinanap ko na lang ang room ko pero bigla akong nakakita ng mga taong nagkukumpulan. May artista yata ? Sino naman ?

Pero di ko na lang pinansin. Haler ? baka sabihin ang chismosa ko noh. Medyo lang. HEHE.

Pero habang naghahanap ako may mga narinig akong mga babaeng nag uusap:)

"uyy. friend, nandyan daw ung prince dito ah"- G1

"Oo nga, nakita ko na sya ^_________^"-G2

"at infairness Hot and handsome sya ah"-G3

PRIINNCCEEE? Grabe naman. May prinsipe pa pala dito. HEHE. Dami naman nilang alam. sigurado ako na walng modo un.

"Yeesss. Nakita ko na din"-bulong ko

Pumasok na lang ako at nilibot ko ang paningin ko. nakakahiya naman ang sososyal nila. XD

Umupo na lang ako dun sa may gilid malapit sa bintana. Loner lang ang peg ko XD Wala pa akong friends ee. Malay ko ba sa pakikipag socialize.

Saktong 7:00 na si prof. Mejo matanda na din sya ah. Syempre assual na ginagawa kapag first day. Tawag muna isa-isa. Naghintay na lang ako. alam ko naman na matagal pa ako ee.

"Ampongan.....andres......arrevalo.....bugtong.....contador....del mundo......dacles......jacinto.....templa............Valenciano!"

"Present Sir" 

Tss. Ako pala pinakahuli. Nagulat at napasigaw tuloy ako. HAHAHA.

"Okay, Let's proceed to the boys"

"Agliones...abantao....babiera.....fuerte.....Morales.....Morales?"

Halos maraming bese na binaggit ni prof ung apelyido na un. pero wala pa ring sumasagot. Medyo nainis na si prof. nakataas na kilay ee. pero isa na lang lalaking sumagot.

"Sir, he's present"

habang nakaturo pa din dun sa tulog. friend nya ata un ee. Ang tamad naman nya. tss. Cute pa man at hot. Wahhh. Sarah ano bang pinag iiisip mo. Pero totoo ah :PP

MY Playboy "Textmate" Prince :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon