Part 3 ( Welcome Party)

0 0 0
                                    

Habang busy ang lahat sa baba nandito ako nag-iisip. Pagod na pagod na ako. Bago ko lng kasi natapos ang proposal para sa darating na meeting with Mr. and Mrs. Martinez. Kailagan dapat planado at perpekto kung hindi lagot na naman ako sa lolo ko. I want to be normal yung tipong hindi di susi na kailangan pang sabihan kung ano ang dapat gawin. My popsie always been a perfectionist Gusto niya naayon lahat sa kung ano ang plano niya. Me the grandaughter should not be against on what he wants. I'm lonely and broke not physically but mentally and emotionally broke kaya somehow it makes me happy when I see my man I want to be with kahit sandali nawawala. He makes me smile kahit wala siyang ginagawa and it gives me chill nakakalimutan ko na isa akong Yllusurio. Everyone knows me being a black sheeperd, Snob,Maldita,Pranka at Cold and everyone hates it. But that's me the great grandaughter of Don Yllusurio. Walang paki alam sa mga taong di malapit sa akin.

Matapos kong mag sinti naghanda na ako,pumasok na ako sa Dressing room o Walk in closet pero pang isang room talaga sya eh so Dressing room kasi dun din ako maglalagay nag make up so yeah naligo muna ako nasa loob din kasi sa dressing room ang bathroom ko at ilang minuto ang lumipas naghanap na ako ng susuotin ko for my party which is sa may evening gown section but I prefer na pang night out ang susuotin ko, So dun ako pumunta Isang croptop na sleeveless silk yung suot ko from YSL at binagayan ko ng isang red velvet highwaisted skirt na mahaba pero may slit from YSL also at pini pair ko sa Pointed transparent heels from prada. At pagdating sa make up ako mismo ang nag lagay ayoko ng ibang taong mag lalagay sa mukha ko well it depends kung ka closed ko yung nag lagay. After ilang minuto tiningnan ko na ang full self ko nagandahan namn ako well always yun. Pagkatapos bumaba na ako and everyone seems like what they see.

MC : okay everyone please welcome the beautiful Miss Eunice Yllusurio. (Everyone clap their hands)
Girl 1: pero ang ginaw namn ng mga mata niya. Parang di siya happy sa party na ito
Girl 2: sinabi mo pa. Narinig ko ganyan talaga siya. Natatakot nga makigpag usap ang iba.
(Narinig niyang bulong ng mga babae nung nilampasan niya ang mga ito)
Then ayun hindi man lang siya nilapitan ng lolo niya kasi busy makigpag usap sa mga kasosyo niya sa ibang business nila. Mabuti at ni lapitan agad sya ni Dan. Ngumiti ito at nag hug sa kanya
Dan: "girl ang cold mo naman, btw parang mayaman na rin ako oh, salamat dito ha" sabi nito habang nakangiti
Tricia: "OMG! Eunice!! Imissyou so much! I like your Outfit tonight" sabi nito habang nakipag biso sa kanya
Kirsten: "Is that YSL new collection, Hi girls!" Bati namn ni Kirsten na naki-biso rin sa kanila ni tricia
Dani: "Hi girls! Did you know that my dad almost didn't want me to attend this welcome party because malayo daw mygaad iwan ko nlng sobrang over na ha"
Naiiritang sabi namn nito.
Me on the other side feeling so jealous, Never pa naging over protective lolo ko sa akin. Well i want to say dad but alam kong never ko na masasabi iyon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 25, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The PrincessitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon