chapter 7 : the name . (wala po akong maisip na title ee. XD)

25 2 0
                                    

joana P.O.V

hayy!! nakakapagod yung paghahabulan namin nila kuya at dad kanina.

katatapos lang naming mag dinner.

dumaretso agad ako sa kwarto ko at humiga.

bwisit talaga yung lalaking yun! kala mo kung sino, sya lang naman ang may ari ng school na pinapasukan namin! actully mayaman din sya huh!? ang pogi at cut----.

aaarrggh!! binabawi ko na yung sinabi ko. ano ba tong iniisip ko? paki ko ba dun? umals ka nga sa isip ko.!! alis ! alis! alis!

para akong timang dito sa kwarto ko na inaalog alog yung ulo ko..

kung ano anong pinag iisip ko wag lang yung lalaking yun.

hanggang sa nakatulog na ko......

*can i have your daughter for the rest of my life say yes! say yes! cause i need to know.*

aaarrrggghhh! ang aga pa ! sino ba yun?!!

kinapa kapa ko yung cellphone ko sa table na malapit sa kama ko dahil dun ko lang nilagay yung cellphone ko.

 * kapa * * kapa * * kapa *

sinagot ko yung tumatawag pero nakapikit parin ako.

" hello?" - ako. antok pa ko ee. T.T

"girl! it's already 5:00 in the morning. wake up! we need to go to school early.!! " - aa! kilala ko na kung sino to! si kate! sya lang naman ang maagang gumising saming apat. siguro ginising din nito yung dalawa.

" iiii!! ayoko pa! ang aga aga pa eee.!! inaantok pa ko!! " - inis na sabi ko sakanya.

" EE KUNG SABIHIN KO SAYONG NANDITO KAMI SA LABAS NG MANSION NYO!! MATUTULOG KA PARIN?!! " - ouch! nailayo ko sa tenga ko yung cellphone ko.! waahh! eardrums ko! grabe talaga makasigaw tong babaeng to.

"OO NA!! MAKASIGAW KA!! " - sigaw ko din sa kanya.

narinig ko naman ang pag aray nya sa kabilang linya.

"sorry naman. bilisan mo na. nag hihintay kami dito. " - siya.

" oo na! maliligo lang ako. ang aga-aga ii.!! " - inis ulit na sabi ko sakanya.

"okay! faster girl!. "- excited na sabi nya.

pinatayan ko na sya.

hinawa ko na lahat ng ginagawa ko tuwing umaga. nag madali na ko. pumunta ako sa kwarto ni kuya.

" kuya aalis na ko sasabay ako kina kate. pakisabi nalang kina mom umalis na ko . bye." - mahinang sabi ko sakanya.

"okay." - sagot naman nya sakin.

dali dali na kong lumabas ng mansion.

" ang bagal! " - sigaw ni kate.

" baka sipain kita dyan! ang aga-aga kasi ee.! " - sigaw ko sa kanya.

sumakay na kami sa kotse .

___ sa school _____

grabe! ang aga pa ano namang katripan nitong si kate.

"bakit ang aga natin? " - tanong ko habang pababa ng kotse.

" oo nga. halos wala pang tao dito oo." - sangayon ni jen.

"inaantok pa nga ako ee." - sharlene. halata ngang inaantok pa.

" kasi balita ko maaga daw pumapasok yung mga pogi dito! yung mga classmates natin. sina kelly! " - excited na sabi ni kate.

gosh! anung gagawin namin dun? ee tao din naman yung mga yun aa.

teka! diba yun yung nakatapon ng juice sakin! ay hindi sinadya nya pala.!

" MISS GANDA!" speaking of! 

"MISS GANDA??!! " - takang tanong nun tatlo.

" girl! ikaw ata! shems sina briall yun! " - ang lande ni kate grabe!

"psssh! makakaganti din ako.!" sabi ko sa kanila.

"gosh! dont tell me." - tumingin sakin si jen.

"yes! "- daretsong sagot ko sa kanya.

" OMG! this is so happy morning! " - si sharlene. excited sya! hahahah!

" hi miss ganda!" - si kelly?

" hello! wait me here!" nakangiting sabi ko sakanya. pumunta ako sa kotse at may kinuha.

yung coffee na na natira dahil dumaan kaminh starbucks .

imismirk nalang ako.

at dumaretso dun kay kelly at binuhos sakanya yung coffee.

" WOAW! "

" OMG!"

"SH*T" 

"nakaganti rin ako! bye kelly!" - binigyan ko sya ng isang matamis na ngiti.

HAHAHAHAHAH!!!

"talaga!? joana! sya yun?!" - si kate

"yep.! let's go." 

kelly P.O.V

so. joana pala name nya. nice name ha! yown alam ko na name nya. pero yung DAMIT KO!! may coffee na! inis naman!

napaismirk nalang ako. i like that girl! pag tiningnan mo parang mahinhin pero grabe! pag inasar mo at gumanti sayo. ang amasona! ang cool ha! HAHAHAHAH! ngayon lang ako nakatagpo ng ganung babae. gusto yung mga ganun. may katapat na ata ako.

------------------------------------------------------------------

-paVOTE

'thankyou!

You're my princess. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon