joana P.O.V
1 week have passed.
1 week na ang lumipas medyo naging maayos na ang pakikisama ko kay kelly.
kaso masyadong naging meserable ang buhay ko. sa araw-araw na pag pasok ko, laging may nag tsitsismisan sa bawat dadaanan ko. sasabihin malandi daw ako , masama ang ugali pinangungunahan pa nga ng maarte girls na sila chrizel. pero yung iba sinasabi bagay daw kami, ang swerte ko daw. hindi ko nalang pinapansin.
kami ni kelly?
nako grabe! di ko alam kung bakit ganun yun, grabe ang sweet! as in! pero minsan naasar ako. di pa nga alam nila mom ee. na kami ni kelly kuno. pag nalaman yun! nako patay na ko!
kina kate sinabi ko totoong naging kami. kay chzannisse din grabe nung sinabi namin parang sila pa yung mga natuwa.
tapos na kung mag almusal.
wala parin si kelly tinetext ko walang reply. tinatawagan ko di sinasagot.
sya kasi sumusundo sakin. araw-araw yun.
napag pasyahan ko na ako nalang ang pumasok sa school mag-isa. tagal kasi ee.
"kuya!aalis na ko!" - sabi ko kay kuya.
"sige"
sabi ko sa kanya mag-isa nalang akong papasok araw-araw baka kasi malamn ni kuya na si kelly ang sumusundo sakin.
pagdating ko sa school nakita ko si kelly.
"KELLY!!"- tinawag ko sya.
tumingin lang sya at nag lakad ulit .
gosh! anung problema nya!?
di ako sanay ng ganyan sya sakin.
di ko nalang muna pinansin.
pero parang ang laki ng diperensya sakin nang dahil lang sa hindi nya ko pinansin.
pagdating ko sa room bumungad agad sakin yung tatlo.
"ey! anong problema?!"- kate
"bakit ang lungkot mo?" - sharlene
"oo nga" - jenny
nagkibitbalikat nalang ako.
atsaka umupo sa upuan ko.
myghod! naiistress ako sa lalaking yun.
dumating na yung teacher namin sa scince na si mrs.de jesus. yung napaka terror. -.-
walang pumapasok sa utak ko na kahit ano. kahit matalino ako pag may iniisip ako lalo na pag ibang TAO! nawawalan ako ng concentrate sa pag-aaral.
---------KKKKRRRIIINNNGG!!!------------
YAN TALAGA YUNG PINAKA HIHINTAY KO YUNG BREAK TIME.
PUMUNTA NA KO SA CAFETERIA di ko na sinama yung sina kate wala ako sa mood.
simula pati nung may nag text sakinala kanina di na nila ako pinansin.
ano bang nangyayari?
"miss eto nayung order mo." - yung nagtitinda sa cafeteria.
"ay sorry. eto oh" - inabot ko yung credit card ko.
"thank you." umalis na ko sa sobrang dami kong iniisip di ko napansin ubos na pala yung kinakain ko.
umalis na ko.
yung tingin sakin ng mga estudyante sakin makatingin wagas. kala mo lalamunin ako ee. anong problema nila?
di ko nalang pinansin.
may umakbay sakin pag tingin ko,...... omygy! as in OMG!
"SHIN!" - sigaw ko. nagtinginan naman yung mga estudyante.
"waaaahhh!!! ang pogi!"
"kyaaaahhh!! ang hot!"
"ang cute!"
"bakit ngayon ka lang nagpakita?!"
" si mom kasi may trabaho eh sinasama ako."
"namiss tuloy kita!" pinisil ko yung pisngi nya.
"awch! bichawan mo ko!" - binitawan ko sya tapos niyakap ko.
"namiss din kita.!" - niyakap din nya ako.
kaso may humigit sakin.
pag tingin ko ..
"kelly." - bulong ko.
"hoy pre! bakit mo niyayakap anh GIRLFRIEND ko?!!" - tapos sinapak nya si shin.
"KELLY!"- piniit ko sya pero di nagpapigil.
kawawa na si shin.pinagtitinginan na kami ng estudyante dito.
"KELLY TAMA NA!! ANO BA!" - tumigil naman sya. tapos tinayo ko si shin "ANO BANG PROBLEMA MO HA?!!" - sigaw ko sakanya.
"IKAW! kung kanikanino ka nakikipa yakapan!"
"bakit ba?! di mo muna kasi alamin kung sino sya! sya si SHIN HYUN! HYUN1 HYUN! PINSAN KO SYA!"
ayan edi natigilan ka?!
"sorry. kala ko kasi.. ano... nag seselos kasi ako.."
"kala mo iba sya?!! kala mo nakikipag harutan ako sa iba? alam mo namang ikaw lang yung mahal ko ee.!!" - natigilan ako s asinabi ko sya naman nakita kong ngumiti.
hinigit nya ko taopos niyakap.
"sorry po. mahal kasi kita kaya ako nagseselos . ilove you joana."
"i love you too." sagot ko. "nga pala! bakit di mo ko pinansin kanina?"
"may hinanda kasi ako para sayo kaso nakita kita may kayakap kang iba."
"ouch!" ay oo nga pala si shin.
"shin tara sa clinic?" tumingin ako kay kelly. "sama ka?"
tumango nalang sya tapos hinawakan yung kamay ko.
"'sorry ha?" - bulong nya sakin
"oo na. mag sorry ka din kay shin" - sabi ko.
"pre! sorry."
"okay lang . atleast pinakita mo na mahal mo si pinsan." - sagot ni shin.
lumapit sakin si kelly at bumulong.
"timang ata tong pinsan mo. binugbog na nga okay padin"- bulong nya sakin.
"sira!"
ewan ko ba napalapit na ko kay kelly dati naman ayoko sakanya.
siguro.....
GUSTO KO NA SYA.
-----------------------------------
WAAAAAHHH! im so sorry ngayon lang ako nakapag upload nagprapraktis po kasi ako araw-araw aa. sorry po talaga.
pavote po.
-THANK YOU! :)